10 kỳ quan đẹp nhất thế giới không thể bỏ lỡ - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện



Trang Lonely Planet vừa công bố 10 địa điểm xứng đáng là kỳ quan cần phải đến trước khi nhắm mắt.

    Đền Angkor Wat: Được xem là điểm đến hàng đầu của Campuchia. Được bảo tồn tốt nhất trong khu vực, Angkor Wat là ngôi đền đỉnh cao của phong cách kiến trúc Khmer, và trở thành biểu tượng của đất nước Campuchia.

    Rặng san hô Great Barrier Reef ở Australia là hệ thống đá ngầm san hô lớn nhất thế giới, bao gồm khoảng 2.900 tảng đá ngầm riêng rẽ và 900 hòn đảo, trải dài hơn 2.600Km, bao phủ một vùng diện tích xấp xỉ 344.400Km2.

    Nằm ở độ cao 2.350 mét tại Peru, thành phố bị lãng quên Machu Picchu vẫn giữ được hiện trạng tốt nhất của người Inca còn sót đến ngày nay. Ở độ cao như thế này cùng địa hình thung lũng hiểm trở xung quanh, lại không được ai nhắc đến, mãi đến năm 1911 người hiện đại mới biết đến công trình này.

    Vạn Lý Trường Thành là bức tường thành nổi tiếng của Trung Quốc liên tục được xây dựng bằng đất và đá từ thế kỷ 5 TCN cho tới thế kỷ 16. Theo truyền thuyết, một con rồng đã chỉ hướng xây dựng Trường Thành cho người Trung Quốc. Nhiều người còn cho rằng Vạn Lý Trường Thành mang hình dáng của một con rồng nằm trên rặng núi.

    Đền Taj Mahal, Ấn Độ được xem là biểu tượng của tình yêu vĩnh hằng. Taj Mahal được xây ròng rã suốt 22 năm (1631-1653). Tương truyền, đây là lăng mộ do vua Shah Jahan, hoàng đế Hồi giáo xây dựng để tưởng niệm người vợ thứ ba yêu quý của mình - hoàng hậu Mumtaz Mahal. Ông có ba bà vợ, trong đó người vợ thứ ba được yêu thương nhất. Hai người chung sống suốt 19 năm và hầu như không rời nhau nửa bước. Sau khi hạ sinh người con thứ 14 cho Shah Jahan, hoàng hậu qua đời. Để tỏ lòng tiếc thiêng cho người vợ hiền, ông quyết định cho xây dựng lăng mộ này.

    Vườn quốc gia Grand Canyon, Mỹ là một khu bảo tồn ở tiểu bang Arizona, Hoa Kỳ. Đây là một trong những vườn quốc gia sớm nhất của Hoa Kỳ. Ở trong vườn quốc gia này có Hẻm núi lớn Grand Canyon nổi tiếng thế giới.

    Đấu trường La Mã (Colosseum) nằm tại Rome, Italy là một kiệt tác kiến trúc trường tồn đến ngày nay. Theo ước tính, thời xưa, hơn 500.000 người và hơn 1 triệu động vật đã chết khi tham gia các trò chơi sinh tử đẫm máu ở đấu trường La Mã nhằm mua vui cho mọi người.

    Thác Iguazú Falls, Brazil là một trong những thác nước hùng vĩ nhất thế giới. Hệ thống thác nước này nằm trên sông Iguazu đoạn chảy qua biên giới giữa tỉnh Misiones ở miền bắc Argentina và bang Paraná ở miền nam Brazil.

    Cung điện Alhambra, Tây Ban Nha được UNESCO công nhận là di sản thế giới từ năm 1994. Ngoài những hoa văn, họa tiết đặc trưng của đạo Hồi, cung điện còn mang nhiều hình dạng đặc trưng của kiến trúc Hy Lạp, La Mã cổ đại.

    Aya Sofya, Thổ Nhĩ Kỳ ban đầu là một Vương cung thánh đường Chính thống giáo, sau là thánh đường Hồi giáo, và nay là một viện bảo tàng ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Nơi đây đặc biệt nổi tiếng vì vòm trần lớn, và từng là nhà thờ lớn nhất thế giới trong vòng gần 1.000 năm.

    VIETSOLUTIONS sưu tầm

    0 comments:

    Post a Comment

     
    Lên đầu