Xu hướng phát triển trong thiết kế nội thất khách sạn - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Những khách sạn hiện đại đã thiết kế một cách khéo léo sao cho phù hợp với những thay đổi nhanh chóng trong xã hội bằng cách sáng tạo ra nhiều giải pháp khác nhau. Trong bài này, chúng tôi sẽ đưa ra 11 xu hướng thiết kế nội thất khách sạn hiện đại và sáng tạo nhất trong ngành kinh doanh khách sạn hiện nay. 

Từ việc thiết kế lại bố cục phòng khách để đảm bảo phù hợp với tính cá nhân của mỗi khách hàng, các chủ khách sạn đã chuyển đổi từ một chỗ trọ phục vụ việc ăn ở đơn giản thành một địa điểm nổi bật nổi bật với nhiều chức năng hơn. Nếu bạn muốn sở hữu một khách sạn hoặc đang lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi hay công tác nước ngoài thì dưới đây là một số gợi ý về những thiết kế hiện đại nhất.


1. Hành lang được thiết kế một cách linh hoạt và đa chức năng

Rất nhiều dự án khách sạn đều tập trung vào việc tạo ra một ấn tượng nổi bật ngay từ lúc nhìn vào lần đầu tiên. Điều đó tạo nên sự chú ý về tầm quan trọng của việc thiết kế hành lang khu vực lối vào khách sạn, các cuộc gặp gỡ xã giao diễn ra ở khu vực đặc biệt này ngày càng nhiều hơn. Với xu hướng vừa du lịch vừa đi làm kinh doanh, hành lang khách sạn nên cung cấp không gian đa chức năng cho những cuộc gặp gỡ bình thường hay mang tính trang trọng, nơi ngồi làm việc với laptop, nơi cắm sạc thiết bị. Để đáp ứng cho điều này thì một chiếc ghế sofa với một cái bàn cà phê như những nơi khác là không đủ. Sáng tạo nên không gian cho nhiều phân khúc khách hàng khác nhau là thật sự cần thiết, đáp ứng cho cả những cuộc gặp xã giao bình thường hoặc mang tính riêng tư, cũng như thiết kế nội thất thoải mái và nhiều chức năng hơn. Các bức tường lớn màu xanh lá cây, thác nước trong nhà, đèn chùm lớn… tạo nên một không gian khách sạn hiện đại, năng động và mang cá tính ngông cuồng hơn.


2. Đổi mới suy nghĩ về cấu trúc phòng khách

Không còn là việc kết hợp giường – bàn – tủ theo cách cổ điển đủ để tạo nên một không gian gọi mời cho một phòng khách sạn. Khách hàng hiện nay luôn mong muốn một nơi ở mới mẻ ở mọi nơi mà không giống một căn nhà bình thường. Có lẽ đó là lý do tại sao việc thiết kế khách sạn hiện đại luôn có thêm những ý tưởng mới mẻ hơn những cái trước đó. Những văn phòng đầy sáng tạo cho du khách doanh nhân, TV bảng lớn, thêm 1 ghế sofa bên cạnh chiếc giường cỡ lớn là một số yếu tố chính tạo nên một phòng khách sạn hợp thời. Thiết kế kết hợp nhiều màu sắc hay các loại đèn khác nhau cũng có thể hấp dẫn du khách muốn trải nghiệm nơi này hơn.


3. Phòng tắm với nhiều đặc điểm giống một Spa

Phòng tắm nay không được coi là một công trình phụ, không gian nhỏ hẹp hơn các khu vực khác. Khách du lịch mong muốn tìm thấy nhiều điều mới mẻ hơn trong chuyến đi của họ. Một phòng tắm ở khu nghỉ dưỡng với tính năng như một spa sẽ hấp dẫn và lôi cuốn với các chức năng khác nhau giúp khách hàng thư giãn. Phòng ngủ kèm theo phòng tắm có thác nước, bồn tắm kích cỡ lớn, bồn rửa mặt, những tấm khăn lớn, những món hàng trưng bày đẹp và không gian đa dạng.


4. Không chỉ là một nhà hàng, mà còn là một điểm đến thú vị

Một vài nhà hàng khách sạn vẫn dựa trên cách thiết kế nghiêm ngặt và thực tiễn. Nấu ăn là một nghệ thuật, vì vậy nó cần có một không gian trưng bày. Chúng tôi đã nhìn thấy nhiều nhà hàng khách sạn chuyển hóa thành những không gian đáng nhớ thông qua cách thiết kế. Thiết kế và trang trí phông nền được chú trọng, thúc đẩy sự sáng tạo lên một tầm cao mới và biển đổi nhà hàng ăn uống trở thành một điểm đến thú vị.


5. Làm mờ ranh giới giữa không gian bên trong và bên ngoài

Không chỉ là phòng khách sạn được mở rộng thông qua không gian, thiết kế sàn lớn hay mở rộng hiên phía trước, mà kết hợp yếu tố tự nhiên từ bên ngoài cũng có thể mang đến sự thoáng đãng cho không gian bên trong. Những tấm chắn bằng gỗ, trang trí nội thất bằng đá, cây xanh, thác nước trong nhà… chỉ là một trong những yếu tố giảm bớt sự căng thẳng cho khách hàng.


6. Những điểm đặc trưng với màu xanh lá cây

Tính bền vững cho các thiết kế là một vấn đề quan trọng đối với các chủ khách sạn, nhưng họ vẫn cần có những ý tưởng sáng tạo để có thể dẫn đầu trong ngành này. Cửa sổ lớn đến đón ánh sáng tự nhiên, vật liệu xây dựng tự nhiên, bức tường màu xanh lá, mái nhà xanh, vòi nước điện tử, đồ ăn được chế biến bởi thực phẩm trồng ở địa phương hay nước tái chế chỉ là một vài trong số các xu hướng của khách sạn để có không gian xanh.


7. Tập trung vào nghệ thuật theo phong cách địa phương

Các chủ khách sạn ngày nay càng nhận ra rằng, việc thêm yếu tố nghệ thuật mang phong cách địa phương trong thiết kế của họ sẽ nâng cao nhận thức và tạo nên một trải nghiệm thật sự cho du khách. Từ các tác phẩm điêu khắc nhỏ hay các ảnh chụp cỡ lớn, kết hợp yếu tố nghệ thuật trong hình ảnh của khách sạn có thể là một cách dễ dàng để thành công.


8. Công nghệ Overload

Không phải ai cũng muốn tìm kiếm một nơi có công nghệ hiện đại, ngược lại, khách hàng thường có xu hướng dẹp bỏ công việc trong thời gian nghỉ dưỡng. Nhưng ngày càng nhiều khách sạn tập trung vào việc giúp khách hàng có thể kết nối tốt với công việc của họ bằng mọi cách. Chắc chắn đó là một cách tốt dành cho khách hàng là doanh nhân, một phòng làm việc sử dụng công nghệ một cách thân thiện sẽ khuyến khích khách hàng có hứng thú làm việc hơn. Khách sạn hiện đại cung cấp tính năng điều chỉnh ánh sáng, điều hòa không khí, thậm chí cả rèm cửa sổ thông qua điện thoại của mình, đó là một cách kinh doanh tốt. Một xu hướng khác là đặt máy tính phục vụ in ấn, cũng như đảm bảo khách hàng có thể kết nối trực tuyến để làm việc.


9. Giảm thiểu mô hình, thêm nhiều màu sắc và hoa văn hơn

Khi đi du lịch, bạn thường thích khám phá bằng nhiều giác quan. Đây có lẽ là lý do tại sao phòng khách sạn lại giảm thiểu các mô hình trực quan và thay thế bằng cách trang trí khác. Tạo cho di khách một cái gì đó để họ có thể cảm nhận một cách say mê và có trải nghiệm đáng nhớ, một trong số họ có lẽ sẽ muốn quay trở lại. Thêm một vài màu sắc tươi sáng để tạo hiệu ứng không gian và không khí vui tươi nhẹ nhàng.


10. Không gian được cá nhân hóa

Thực tế, những đặc điểm ấn tượng của khách sạn sẽ được ghi nhớ trong đầu khách hàng lâu hơn nếu họ được trải nghiệm một kỳ nghỉ dưỡng độc đáo tại nơi này. Với ý tưởng này, chủ khách sạn muốn cá nhân hóa không gian sao cho có thể tác động mạnh mẽ đến khách hàng, đặc biệt là khi du khách chỉ ở lại không lâu.


11. Ở khách sạn nhưng cảm giác như đang ở nhà

Hơn bất cứ điều gì, phòng khách sạn sẽ cung cấp sự thoải mái, cảm giác của một ngôi nhà. Cho dù nó sang trọng thế nào, thì công nghệ thân thiện và không gian ấm cúng là một yếu tố quan trọng cho việc thiết kế. Thêm chất liệu gỗ vào các thiết kế, các vật dụng trang trí gần gũi, thảm, rèm cửa, lò sưởi, một bộ TV và máy phát nhạc cho những du khách yêu thích âm nhạc – tất cả những yếu tố đó sẽ đem đến cho khách hàng một kỳ nghỉ đáng nhớ.


Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu