Là chủ/ quản lý trong một nhà hàng khách sạn thì ắt
hẳn ai cũng muốn doanh thu của mình ngày một tăng trưởng và đem lại lợi nhuận tối
đa cho doanh nghiệp mình. Nhưng làm sao để tăng doanh thu nhưng vẫn đảm bảo được
các dịch vụ chăm sóc khách hàng được tốt nhất, chế độ nhân viên được đảm bảo.
Dưới đây là một số ý tưởng để giúp bạn có thể thực hiện được điều đó:
- - Trước tiên là bạn phải có một chiến lược
kinh doanh cụ thể và đúng đắn, kể cả dài hạn và ngắn hạn. Điều này giúp cho bạn
có thể chủ động hơn trong việc điều hành, xử lý những vấn đề một cách hiệu quả.
- - Tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn
so với những đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể tập trung vào một điểm mạnh mà bạn
có thể có (dịch vụ, địa điểm, giá cả, trang thiết bị…) để từ đó tạo một điểm nhấn
trong tâm trí của khách hàng khi nghe đến bạn. Tất nhiên là cách dịch vụ khác của
bạn cũng phải trên mức trung bình (nếu tốt hết thì càng tốt).
- - Nhân viên là một nhân tố quan trọng
trong sự phát triển của doanh nghiệp, vì họ là người tiếp xúc trực tiếp với
khách hàng, họ hiểu khách hàng cần gì và sự hài lòng của khách hàng đa số đến từ
sự phục vụ của nhân viên. Vì vậy việc đào tạo kĩ năng cho nhân viên là điều
quan trọng và ưu tiên hàng đầu trong mỗi doanh nghiệp, tiếp theo đó là tạo lòng
trung thành của họ đối với doanh nghiệp mình.
- - Tạo một không gian thoải mái và thân thiện
cho khách hàng để họ cảm thấy như đang được ở nhà và họ được đối xử như một người
chủ nhà.
- - Cung cấp thông tin du lịch, giải trí,
văn hóa nơi họ đang du lịch cũng như gợi ý những địa điểm mà họ cần tham quan
khi đang ở khách sạn của bạn.
- - Quan tâm và chú trọng vấn đề thực phẩm tại
doanh nghiệp của bạn.
- - Cần có những hoạt động đổi mới nhằm tạo
sự mới mẻ (menu thức ăn, buồng phòng, trang trí phong cách theo mùa/ lễ…) để tạo
ấn tượng cho khách hàng.
- - Đầu tư việc nhận diện thương hiệu trên
môi trường Internet để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng cũng như thêm phương thức đặt
phòng online để khách hàng lựa chọn.
- - Kiểm soát và tiết kiệm chi phí một cách
tốt nhất, điều này không làm tăng doanh thu nhưng có tác dụng trực tiếp trên lợi
nhuận cuối cùng. Hoặc dùng tiền tiết kiệm chi phí để đầu tư vào các khoản hậu
mãi cho khách hàng thì nó cũng giúp cho doanh thu tăng.
- - Tạo ra một mùi hương đặc trưng cho khách
sạn của bạn (có thể dùng nến hương), để khi khách hàng tới khách sạn của bạn họ
không chỉ coi đó là nơi lưu trú mà họ còn có cảm giác thoải mái và bị mê hoặc bởi
mùi hương này. Điều này có thể áp dụng
trong từ phòng khách sạn sẽ có những mùi hương để khách hàng tự lựa chọn. Và
doanh thu của bạn có thể tăng thêm trong việc bán nến hương ngay tại quầy hàng
lưu niệm của bạn. (Nhưng nhớ là mùi hương của bạn phải đặc trưng đấy nhé ^^)
- - Theo nghiên cứu hành vi của khách du lịch
của Billboard Cornell thì 75% khách đặt phòng khi họ trực tiếp đến khách sạn,
nhưng có tới 83% khách hàng tìm kiếm thông tin trên internet trước khi ra quyết
định. Vì vậy nếu họ thấy đánh giá của những khách hàng khác về bạn không tốt (sản phẩm, dịch vụ, địa điểm, trang
thiết bị…) thì khả năng họ sẽ không đặt phòng của bạn là rất cao. - Để tăng doanh
thu thì bạn phải làm tốt và kiểm soát tốt thông tin trên môi trường Internet, tất
nhiên là tôi khuyên bạn nên có một số thủ thuật nhỏ trong việc điều chỉnh nội
dung trên Internet.
Hy
vọng với những ý tưởng trên đây sẽ giúp bạn tăng doanh thu cho doanh nghiệp của
mình nhưng vẫn đảm bảo được các dịch vụ chăm sóc khách hàng. Mong rằng bạn đừng
vi doanh thu mà bất chấp tất cả (không chú trọng tới khách hàng) để rồi cuối
cùng tương lai của Doanh nghiệp bạn cũng sẽ bị sụp đổ, phá sản.
Sơn
Hoàng
0 comments:
Post a Comment