Làm sao để quản lý tốt nhân sự trong nhà hàng khách sạn ? - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện


LÀM SAO ĐỂ QUẢN LÝ TỐT NHÂN SỰ TRONG NHÀ HÀNG ?  
     
Khi nói đến vấn đề quản lý nhân sự trong nhà hàng khách sạn làm sao cho hiệu quả thì thực sự có rất nhiều ý kiến, kinh nghiệm. Nhưng vì hoàn cảnh khách nhau nên cách quản lý ở mỗi nhà hàng khách sạn cũng khác nhau, và nó chỉ tồn tại một số điểm chung mà chúng ta cần chú ý.
Nếu bạn là một người quản lý hồ sơ nhân sự thì điều này có vẻ như dễ dàng hơn nếu sử dụng có hiệu quả các phần mềm dành riêng cho lĩnh vực nhà hàng khách sạn, chỉ cần bạn có tính cẩn thận và hiểu được các tính năng của sản phẩm thì việc đem lại hiệu quả tốt trong quản lý là điều dễ dàng.
Nếu bạn là một người quản lý trực tiếp nhân sự thì đây mới chính là thử thách dành cho bạn. Để trở thành một người quản lý tốt thì ngoài việc bạn phải học hỏi kiến thức chuyên môn thì bạn cũng cần phải trau dồi thêm những kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống, kĩ  năng giao tiếp, kĩ năng tạo lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng, với nhân viên… Bạn phải cố gắng làm sao để cho nhân viên cấp dưới của mình nể phục thay vì họ sợ hãi khi đối mặt với bạn. Một người quản lý giỏi thường là một người đã từng xuất phát ở vị trí nhân viên cấp dưới mình, khi đó bạn mới có thể hiểu và nắm rõ công việc của từng người để có thể đưa ra giải pháp trong việc sắp xếp và phân chia công việc cho cấp dưới.
Một câu chuyện mà bạn có thể tham khảo để hiểu được tầm quan trọng của người quản lý trong một nhà hàng/khách sạn:
Trong một nhà hàng kia, khi mà mọi thực khách đang ngồi thưởng thức món ăn thì bất chợt có một vị khách phát hiện ra “vật thể lạ” trong chai nước uống của mình, ngay sau đó vị khách này gọi bồi bàn tới để phàn nàn. Chuyện sẽ không có gì nếu người khách đó bỏ qua vụ việc này, nhưng tiếc rằng xung quanh cũng có nhiều người hiếu kì quan tâm đến vấn đề này. Và không khí bắt đầu sôi nổi và căng thẳng. Người nhân viên bồi bàn thì bối rối không biết xử lý sự việc ra sao đành quay vào trong gọi quản lý đến. Với phong thái tự tin và thoải mái, người quản lý tiến đến gần vị thực khách và mời vị này đứng dậy, ngay sau đó anh ta nói: Xin chúc mừng ông là người may mắn nhận được giải thưởng lớn của nhà hàng chúng tôi. Ông đã may mắn sở hữu được chai rượu trong đó có cái “vật thể lạ” mà chúng tôi đã dùng để xác định người may mắn. Phần thưởng của ông là một chiếc xe hơi đời mới. Xin chúc mừng ông !”
Không khí trong nhà hàng từ căng thẳng chuyển qua hào hứng và mọi người chuyển qua chúc mừng cho vị khách đó, tâm lý được giải tỏa và sự việc đã hoàn toàn trái ngược với trước đó vài phút.
Qua câu chuyện trên ta thấy được vai trò và tầm quan trọng của người quản lý, họ không chỉ là người quản lý nhân viên mà họ còn là người bán hàng, người “quản lý” cả khách hàng.

Son Hoàng

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu