Đặt phòng trực tuyến qua Google. - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Đặt phòng trực tuyến qua Google.
Với những thông tin "thu được" từ mạng xã hội Google Plus do người dùng chia sẻ và nguồn tài nguyên từ Zagat (Một website tổng hợp thông tin về nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi, du lịch, địa điểm ăn uống...) mà Google đã mua năm 2011 thì Google chính thức tấn công vào thị trường đặt phòng khách sạn trực tuyến. Tuy có một thách thức lớn so với các công ty chuyên kinh doanh đặt phòng trước đây nhưng với sức mạnh và sự thâu tóm lượng người sử dụng Internet hiện nay của Google thì đó không phải là vấn đề lớn. Với những thông tin khá phong phú về hình ảnh khách sạn, thông tin đánh giá chi tiết từ nhiều người thông qua dữ liệu từ mạng xã hội và đặc biệt người dùng có thể biết giá phòng và cho phép nhập vào ngày nhận và rời phòng. Ngoài ra, Google cũng khuyến khích các nhà hàng, khách sạn, địa điểm du lịch, ăn uống...đặt quảng cáo trực tiếp trên Google mà không phải qua các hãng du lịch trực tuyến, điều này giúp cho Google lại một lần nữa cập nhật được nhiều thông tin chính xác hơn từ nhà cung cấp. Nó cũng là một con dao hai lưỡi khi Google phải từ bỏ một khoản chi phí không hề nhỏ đến từ các hãng kinh doanh đặt phòng trực tuyến (theo khảo sát thì Priceline dự định sẽ chi ra hơn 1,5 tỉ USD trong năm 2014 để quảng cáo trên Google, Expedia dự định ngân sách là 1 tỉ USD...). Tuy nhiên Google vẫn có cơ sở để tin rằng sự đánh đổi trên là có lợi cho Google vì theo nghiên cứu của Wall Street Journal thì số lượng khách viếng thăm đến các website của các hãng du lịch trong tháng 2.2014 là: 78,3 triệu người đến Tripadvisor, 71,6 triệu người đến Priceline, 56,1 triệu người đến Expedia. Đây chính là con số đáng mơ ước của Google nếu số lượng khách truy cập này chuyển từ các công ty du lịch trực tuyến sang Google.
Xét trên khía cạnh nhà cung cấp là các nhà hàng khách sạn, khu du lịch, nghỉ mát ăn uống...thì họ vẫn còn một chút e ngại bước đầu khi hợp tác với Google vì phải cung cấp nhiều thông tin cũng như thói quen của khách du lịch vẫn chưa thay đổi nhiều. Điều này cũng là một thách thức trong việc tìm kiếm đối tác kinh doanh của mình.
Vì lấn sân sang một lĩnh vực chưa phải là thế mạnh nên một số thống kê  về kết quả kinh doanh trong quí I-2014 của Google cũng chưa đạt được như mong đợi, cụ thể là số lượng các cú nhấp chuột phải trả tiền đối với các quảng cáo trên Google tăng trưởng 26% thấp hơn so với 29% như dự tính, kết quả lợi nhuận đạt 4,3 tỉ USD, thấp hơn một chút só với kỳ vọng của giới đầu tư (4,38 tỉ USD).
Trong năm nay Google sẽ tấn công sang việc quảng cáo trên thiết bị di động để bắt kịp với xu hướng người dùng hiện tại cũng như mở rộng thị trường quảng cáo trực tuyến đến nhiều người hơn (Số lượng người sử dụng thiết bị di động gấp nhiều lần so với số lượng sử dụng máy tính).
Hy vọng trong năm nay hoặc thời gian sớm nhất thì người tiêu dùng (đặc biệt là khách du lịch) sẽ có thêm kênh để lựa chọn cũng như nhận được nhiều thông tin giá trị từ Google để có thể lựa chọn cho bản thân một địa điểm lý tưởng trong kỳ nghỉ của mình.

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu