Những thành phố đáng sống nhất Châu Á - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện


Theo khảo sát của công ty Mercer Human Resoure xếp hạng " những thành phố đáng sống nhất hành tính" như một cách định lượng về giá trị sống của con người trong thế kỷ toàn cầu hóa. Những thành phố của hai đất nước hài hòa nhiều bãi biển đẹp New Zealand và Úc ngự trị trong bảng xếp hạng năm nay. Thiên nhiên và văn hóa trở thành những yếu tố quan trọng nhất của cuộc sống công nghiệp thế giới hiện nay. Xếp hạng các thành phố toàn cầu của Mercer Human Resoure dựa trên khảo sát 125 thành phố với 39 tiêu chí về sự ổn định, y tế, văn hóa, môi trường, giáo dục và cở sở hạn tằng... Trong thế giới nhiều bất ổn hiện nay, không có gì đáng ngạc nhiên khi thành phố của Thụy Sĩ, Canada, Úc và Áo- những thành phố đáng sống nhất nhờ có sẵn hàng hóa và dịch vụ, độ an toàn cá nhân cao và cở sở hạ tầng hiệu quả, thuận lợi cho phát triển thương mại và giáo dục.

Dưới đây là một số Thành phố đáng sống nhất châu Á
1. Auckland - New Zealand: (Xếp hạng toàn cầu: 5)
Thành phố lớn nhất New zealand, giáp biển và được bao phủ bởi những ngọn đồi xanh được hình thành từ các dòng dung nham núi lửa. Nẳm ở phía Bắc Island, Auckland có 1,5 triệu người, chiếm khoảng 25% dân số cả nước. Hài hòa trong một "quốc gia màu xanh", Auckland được mệnh danh là "thành phố của những cánh buồm", nơi có nhiều thuyền buồm tính trên đầu người cao hơn bất cứ thành phố nào trên thế giới.

2. Sydney -  Úc: (Xếp hạng toàn cầu: 9)
Thành phố lớn nhất, nổi tiếng nhất và lâu đời nhất của nước Úc. Được xây dựng xung quanh cảng Jackson với cảnh đpẹ nổi tiếng Sydney được gọi là "Thành phố Cảng", điểm đến du lịch của du khách quốc tế với nhiều bãi biển đẹp và những công trình kiến trúc độc đáo: Nhà hát Opera Sydney (Sydney Opera House) và Cầu cảng (Harbour Bridge). Sydney là một trung tâm tài chính quan trọng ở Chấu Á Thái Bình Dương. Thị trường chứng khoán Úc và Ngân hàng Trung ương Úc nằm tài thành phố này, cùng vận hàng hơn 90 ngân hàng quốc tế, và các trụ sở của khoảng 600 công ty đa quốc gia.

3. Wellington - New Zealand: (Xếp hạng toàn cầu: 12)
Thành phố nằm trong khu vực Wellington tại mỏm phía Nam của Đảo Bắc, cũng là thủ đô đông dân nhất châu Đại Dương. Wellington dược chọn làm thủ đô Neww Zealand và là đô thị lớn thứ 2 của "vùng đất mây trắng dài". Thành phố của những cảng biển, đồi cây tạo nên những cảnh đẹp hiền dịu thích hợp cho cuộc sống về đêm. Là trung tâm chính trị của Neww Zealand, Wellington cũng là nơi tập trung ngành công nghiệp phim ảnh cũng như thể hiện rõ nét bản sắc văn hóa, nghệ thuật hát kịch New Zealand.

4. Melbourne - Úc: ( Xếp hạng toàn cầu: 17)
Melbourne là thành phố lớn thức 2 ở Úc (sau Sydney), với dân số khoảng 4,6trieu dân. Melbourne từng hai lần được tạp chí The Economist bầu chọn là" Thành phố dễ sống nhất thế giới" dựa vào các thiêu chí như văn hóa, thời tiết, giá cả sinh hoạt, điều kiện xã hội. Thành phố này có số lượng sinh viên quốc tế đông nhất thế giới , sau London, Neww York và Paris. Melbourne là một trung tâm công nghiệp và thương mại rộng lớn, là nơi có hải cảng lớn nhất của Úc và có nhiều ngành công nghiệp tự động (kể cả nhà máy sản xuất động cơ Holden, Forrd và Toyota). Thành phố này có mối liên hệ mật thiết với sự thiết lập nền nghệ thuật hình ảnh của nước Úc, phần lớn các tác phẩm của nghệ sĩ Melbourne, và nhiều tác phẩm tuyệt vời đnag được trưng bày tại Viện bảo tàng nghệ thuật bang Victoria.

5. Perth - Úc: (Xếp hạng toàn cầu: 21)
Perth là một thành phố đẹp, huyền ảo và đầy sức sống, nằm trên bờ sông Swan thơ mộng. Tiểu bang phía Tây này hiện nay là một trong những nơi cởi mở, hài hòa và đang văn hóa nhất trên thế giới. Đó là lý do mà Perth trở thành đô thị đông dân lớn thứ tư đất nước Kanguru. Tại đây, con người đắm chìm trong không khí của nhạc đồng quê và văn hóa dân gian Úc, hay hòa mình vào những sự kiện thể thao quốc tế sôi động diễn ra thường xuyên. Perth có đầy đủ sự sôi động và náo nhiệt của một thành phố lớn, cân bằng trong lối sống thân thiện, an toàn và sạch sẽ của một tiểu đô thị.

6. Adelaide - Úc: (Xếp hạng toàn cầu: 30)
Adelaide là thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Nam Úc, và là thành phố lớn thứ 5 ở Úc, với dân số khaongr 1,4trieu dân, là nơi tập trung của các nhà máy sản xuất và ngành công nghiệp quốc phòng. Mặc dù vậy, Adelaide lại nổi tiếng là thành phố của học tập khi tập trung nhiều tường đại học nổi tiếng thế giới. Adelaide cũng nổi tiếng là thành phố lễ hội của Úc với sjw phong phú, đa dạng về văn hóa, âm nhạc, kịch nghệ và thức ăn. Trên các đường phố của  Adelaide có những quán cafe và nhà hàng sống động phản ảnh sự nhộn nhịp của những công đồng dân tộc trong một mái nhà.

7. Singapore: (Xếp hạng toàn cầu: 34)
"Thành phố toàn cầu"- khái niệm do một nhóm viện sĩ tổ chức Globalization and World Cities Study Group and Network đặt ra, thừa nhận một thành phố có ảnh hưởng hữu hình và trực tiếp lên các công việc của toàn cầu thông qua các phương tiện phục vụ kinh tế xã hội, văn hóa, chính trị, thương mại và du lịch thế giới. Dân số thấp và vị thế phụ thuộc vào thị trường nước ngoài để cung ứng các dịch vụ là hai yếu tố chính thúc đẩy nền kinh tế Singapore theo xu hướng thị trường tự do nhất thế giới. Chính phủ giữ vai trò chính trong việc hoạch định và điều tiết tiên trình phát triển kinh tế, luôn chủ động đi đầu về mời gọi nước ngoài đầu tư.

8. Tokyo - Nhật Bản: (Xếp hạng toàn cầu: 35)
Không chỉ là trung tâm hành chính, mà Tokyo còn là trung tâm kinh tế của Nhật Bản trong nhiều thập kỷ qua, Tokyo có nền kinh tế của khu đô thị lớn nhất thế giới: GDP của thành phố này khoảng 2000 tỷ USD, lớn hơn nền kinh tế của Canada, là nền kinh tế lớn thứ 8 trên thế giới.. Nó là trung tâm tài chính quốc tế, là nơi đặt trụ sở chính của một vài ngân hàng đầu tư và công ty bảo hiểm lớn nhất thế giới , và là đầu mối của Nhật về giao thông, công nghiệp xuất bản và phát thanh truyền hình. Các nhãn hiệu hàng đầu thế giói như Sony, Canon, Nissan, Honda và hầu như tất cả văn phòng của các công ty toàn cầu đều đặt tại đây. Sở hữu những con tàu cao cao tốc nhanh nhất thế giới những di chuyển tại Tokyo đặt độ an toàn cao nhất.

9. Yokohama - Nhật Bản: (Xếp hạng toàn cầu: 38)
Yokohama là một thành phố cảng xinh đẹp và hiện đại, là nơi giao lưu hội tụ văn hóa, kinh tế số một Nhật Bản với thế giới bên ngoài và được coi là Tokyo thé hai của Nhật Bản. Vẻ đẹp truyền thống và hiện đại hòa quyện trong một Yokohama tươi đẹp. Thành phố cảng thịnh vượng này có một số công trình kiến trúc đầy ấn tượng, tạo nên khung cảnh của một cảng biển hiện đại và sôi đượng hơn với rất nhiều khách sạn, nhà hàng. Sức sống buôn bán, thương mai của Yokohama cung được tạo nên bởi sự sầm uất của khu Chinatown lớn nhất Nhật Bản.
Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu