Công Nghệ Đã Biến Phòng Khách Sạn Thành Ngôi Nhà Của Bạn Như Thế Nào? - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Khi bạn nhận cuộc gọi đánh thức từ phòng khách sạn theWit ở Chicago, sẽ không có một giọng nói tự động "Đến giờ bạn phải dậy rồi". Thay vào đó, bạn được đánh thức bởi một thông điệp khác: 
"Hey, đồ con chuột dơ bẩn, đây là lời cảnh báo từ Al Capone yêu cầu bạn nhấc đống xương chết giẫm của bạn ra khỏi cái hố đó. Giờ thì hãy dậy đi - Ta có một món quà Valentine's quá hạn từ Elliot Ness mà ta phải chuyển cho ngươi đây! [ Tiếng cười và tiếng súng]
Hoặc nếu bạn thích nghe giọng Muddy Waters, hay Ann Landers. Màn hình chạm kế bên điện thoại ở tất cả 310 phòng khách sạn sẽ giúp bạn chọn ai đánh thức bạn vào buổi sáng. Hãy chạm lên cùng màn hình đó để yêu cầu có thêm gối, thêm bàn chải hoặc gọi món ăn, mà không phải nhấc điện thoại lên nữa.
 Đó chỉ là khởi đầu của trải nghiệm khách sạn công nghệ cao, khi bạn rời phòng, rèm cửa sẽ báo chuông như gà gáy vào buổi sáng, và tiếng cú vào buổi tối.
 Khách sạn cũng có các cảm biến nhiệt để điều chỉnh nhiệt độ phòng về chế độ tiết kiệm khi bạn rời khỏi phòng và khởi động theo chế độ bạn muốn lại khi bạn quay về phòng. Thậm chí có một giọng nói chào mừng dành riêng cho bạn khi bạn về phòng, chúc bạn buổi sáng tốt lành, buổi chiều hoặc buổi tối lành.


Chào mừng đến khách sạn ngày nay, hoạt động bởi công nghệ từ internet, cho phép cá nhân hóa trải nghiệm của từng khách lưu trú. Cho đến giờ, công nghệ này vẫn đang cải tiến để tạo ra nhiều trải nghiệm riêng hơn trong vòng vài năm tới.
 "Chúng tôi muốn dễ dàng hơn cho khách" - Christina Santarelli, giám đốc market của theWit nói - "Những tiện nghi này khiến việc đi lại ngày càng thân thiện hơn trong tương lai."

Cách mạng công nghệ
Công nghệ cho khách sạn đã tiến một bước dài quan trọng trong những năm qua, cung cấp cho khách sự tiện nghi và giải trí mà họ chọn lựa. Nelson Garrido, phó chủ tịch dịch vụ cung cấp cho khách sạn và resort Interstate, một công ty quản lý khách sạn toàn cầu cho biết. Trong quá khứ, khách sạn đã cung cấp phim trả tiền trên TV. Sau đó họ cố gắng cung cấp hàng loạt chương trình truyền hình cáp và kết nối trong nỗ lực khiến khách hàng có thể kết nố thiết bị với TV khách sạn. "9 trong số 10 khách, không bao giờ kết nối, hoặc kết nối không phù hợp với thiết bị của họ." - Garrido cho biết. 

Giờ đây, Samsung và các nhà cung cấp khác đang làm việc với các khách sạn trong công nghệ mới, cho phép khách bật các chương trình họ thích lên màn hình lớn từ thiết bị di động của họ. 

Trong kỷ nguyên internet không dây, khách lưu trú ngày càng đòi hỏi các trải nghiệm cá nhân như ở nhà dù họ đang đi nước ngoài. Có thể điều này rất khó cho các khách sạn, nhất là khi công nghệ thay đổi quá nhanh khiến việc chạy theo này rất khó và đắt tiền. Vài năm trước, khách sạn đã tự trang bị để phục vụ 2 thiết bị di động/khách. Giờ đây khách thường có 3 thiết bị di động trở lên, và chỉ khi họ nghĩ họ cần dùng , khách sạn phải tạo ngay mạng tốc độ nhanh hơn. Khách sử dụng các file tải từ email giờ muốn tải phim, gây ra tải nặng hơn trên kết nối internet của khách sạn.
Nhưng ngành dịch vụ lưu trú cực kỳ cạnh tranh, và khách sạn sẽ phải làm tất cả để đáp ứng yêu cầu của khách. Ví dụ tỏa sáng của việc sử dụng công nghệ mới nhất gồm có: 

• Resort và sòng bài Aria ở Las Vegas: Khi khách bước vào phòng, rèm cửa tự mở và nhạc bật lên trong khi hệ thống cảm biến thời tiết cũng được bật. Mọi thứ trở về hiệu chỉnh ban đầu của khách sạn khi khách rời phòng, và trở lại đúng ý khách khi họ trở về. Các hiệu chỉnh được lưu trữ lại cho lần khách đến ở tiếp theo. Tại nhà hàng khách sạn, menu kỹ thuật số gây ấn tượng với khách, đồng thời giúp khách sạn cập nhật thông tin theo thời gian thực là món gì có bán, món gì không còn. Các máy chơi game và bài poker cũng thu thập dữ liệu người dùng, cho phép khách sạn cập nhật các chọn lựa phù hợp với tính cách của khách. 
• Khách sạn Royal Mansour ở Marrrakech: Truyền thống kết hợp với công nghệ cao trong khách sạn này, vốn được thiết kế kiểu truyền thống Ả Rập, với bức tường ngoài, đường ra vườn, phòng với hoa văn truyền thống và họa tiết dệt tay. Nhưng phòng cũng cung cấp màn hình chạm để cho phép khách chỉnh ánh sáng và nhiệt độ theo yêu cầu của khách. 
• Khách sạn New York's. Tại đây hành lý được robot cất giữ, giường có thể điều chỉnh để thiết lập lại không gian trong phòng, bàn ăn tối có thể nâng cao hay hạ thấp chỉ với một nút điều chỉnh. 
• Khách sạn 1000 ở Seattle: Cảm biến hồng ngoại đo nhiệt độ cơ thể giúp nhân viên khách sạn biết khách đã rời phòng chưa, và khách có thể tự kiểm tra tốc độ và sự chính xác của bản thân bằng cách chơi trên sân golf ảo. 
Các công nghệ khác đang được thử nghiệm trong ngành khách sạn để cho phép khách điều chỉnh ánh sáng và nhiệt độ phòng trước khi về phòng hay khả năng mở cửa bằng smartphone.


Tại VIETSPLUTIONS, chúng tôi đồng hành cùng đối tác chiến lược Samsung trong việc lắp đặt hệ thống phòng khách sạn thông minh cho các khách sạn & resort từ 3-5* trên khắp cả nước. Mô hình phòng khách sạn thông minh của chúng tôi phép quản lý khách sạn xác định chính xác ánh sáng cho từng khu vực, thông gió và điều hòa không khí (HVAC), nước, quá trình đốt cháy và các hệ thống khác nhằm quản lý nhiệt độ, điều khiển nhiều đồ gia dụng bao gồm rèm cửa, đèn; camera an ninh kết nối cho giám sát cao cấp và hình ảnh chất lượng cao, nâng cao mức độ hiệu quả năng lượng, đồng thời tăng sự an toàn và tiện nghi.

Nguồn: Tạp chí Forbes Samsung Business Voice.

Thông tin chi tiết xin liên hệ:
Công ty Cổ phần Giải pháp Khách sạn Việt
Địa chỉ: 125/11 Nguyễn Cửu Vân, Phường 17, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 08 35146965
Website: Vietsolutions.vn


0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu