Việc quản trị bài viết trên website khách sạn không phải là điều
dễ dàng, tuy nhiên việc quản trị nội dung tốt lại đóng vai trò quan
trọng trong việc thu hút du khách, tăng lượng traffic đến website và
nâng cao hình ảnh khách sạn.
Hầu hết các website đều dễ dàng bắt đầu với những nội dung tốt, nhưng
một thời gian sau số lượng bài viết giảm dần, nhiều chủ đề, nội dung lặp
lại bởi vì nguyên nhân đơn giản người quản trị nội dung đã dần đánh mất
ý tưởng cơ bản ban đầu cho website.
Để giúp khách sạn cải thiện điều này, hãy cùng hotelnews.vn điểm qua một số ý tưởng giúp phát triển nội dung cho website khách sạn.
GHI NHỚ
Để giúp khách sạn cải thiện điều này, hãy cùng hotelnews.vn điểm qua một số ý tưởng giúp phát triển nội dung cho website khách sạn.
GHI NHỚ
Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất khiến cho website khách sạn không thành công là chưa cung cấp được đầy đủ những nội dung thú vị và hữu ích cho đọc giả là các du khách. Mục tiêu hàng đầu trong việc phát triển nội dung cho website khách sạn là hiểu được du khách và cung cấp những thông tin hữu ích cho họ. Hãy bắt đầu việc viết bài bằng cách trả lời câu hỏi: Du khách cần những gì khi đi du lịch? Tại sao du khạch lại muốn xem và chia sẻ bài viết của bạn?
1. Hình ảnh
Hình ảnh - công cụ truyền tải nội dung tốt nhất.
Một bức ảnh có thể diễn tả nội dung hơn cả ngàn từ ngữ, điều này không
phải là không có nguyên nhân. Bởi vì cho đến nay, phần quan trọng, hấp
dẫn nhất trong một bài viết là hình ảnh trong bài viết đó (chiếm không
gian lớn nhất, nhiều màu sắc giúp đọc giả dễ nhớ, diễn tả đơn giản nhiều
ý tưởng sáng tạo) – và bạn mong muốn nâng cao giá trị khách sạn của
bạn, hãy bắt đầu bằng các bức ảnh.
Thông thường website khách sạn thường có mục thư viện hình ảnh, bạn không muốn lặp lại các bức ảnh trong nội dung bài viết , hãy bắt đầu bằng các gợi ý cho các bức ảnh trong bài viết sau:
Thông thường website khách sạn thường có mục thư viện hình ảnh, bạn không muốn lặp lại các bức ảnh trong nội dung bài viết , hãy bắt đầu bằng các gợi ý cho các bức ảnh trong bài viết sau:
- Chụp những bức ảnh về khách sạn của bạn ở những mùa khác nhau trong năm để du khách có thêm trải nghiệm về khách sạn của bạn.
- Chọn những bức ảnh có góc nhìn đẹp từ khách sạn của bạn ra các khu vực xung quanh (làng quê, bãi biển, khu du lịch, cảnh đẹp…)
- Tham gia các sự kiện diễn ra ở các khu vực lân cận, chụp những bức ảnh đẹp nhất, chia sẻ với du khách. Nhiều sự kiện hấp dẫn xung quanh khách sạn của bạn là yếu tố quan trọng tác động đến lựa chọn đặt phòng của du khách.
2. Nhận xét từ du khách
Đánh dấu nổi bật những nhận xét tốt từ du khách trên website khách sạn của bạn là một điều tốt, tuy nhiên không nên chỉ viết những đánh giá tốt, điều này làm cho khách sạn của bạn có vẻ đang quảng cáo quá mức và rất khó để thuyết phục các du khách mới ghé thăm website khách sạn.
Gợi ý:
- Mời một vài du khách viết nhật ký du lịch trong kỳ nghỉ của họ tại khách sạn của bạn, chia sẻ các bài viết đó trên website khách sạn thật sự là một nội dung tốt, mang tính thuyết phục hơn với các du khách khác khi ghé thăm website khách sạn.
- Thay vì đơn giản để những nhận xét là chữ, hãy gắn nó trong các bức ảnh như gợi ý ở trên, hình ảnh là phương tiện tốt nhất truyền tải thông điệp đến người đọc.
Đặt nhận xét của du khách trên nền hình ảnh giúp truyền tải nhiều thông điệp và đỡ nhàm chán hơn.
3. Trả lời những câu hỏi thường gặp
Có nhiều câu hỏi mà du khách thường quan tâm khi thiết kế chuyến đi. Những dịch vụ phòng nào khách sạn có thể cung cấp? Vị trí khách sạn có gần siêu thị hay điểm vui chơi nào không? Khách sạn cần phải cung cấp những thông tin này cho du khách, thay vì những câu trả lời ngắn gọn, hãy biến nó thành những bài viết, cung cấp nhiều thông tin hơn mà du khách mong muốn được biết.
Gợi ý:
Có nhiều câu hỏi mà du khách thường quan tâm khi thiết kế chuyến đi. Những dịch vụ phòng nào khách sạn có thể cung cấp? Vị trí khách sạn có gần siêu thị hay điểm vui chơi nào không? Khách sạn cần phải cung cấp những thông tin này cho du khách, thay vì những câu trả lời ngắn gọn, hãy biến nó thành những bài viết, cung cấp nhiều thông tin hơn mà du khách mong muốn được biết.
Gợi ý:
- Du khách cần mang theo những gì khi đi du lịch và nghỉ lại tại khách sạn của bạn? (cung cấp nhiều dịch vụ để du khách mang theo càng ít càng tốt bởi vì khi đi du lịch họ sẽ muốn mua nhiều quà lưu niệm)
- Thời tiết tại khu vực khách sạn của bạn có thoải mái cho một kỳ nghỉ?
- Ẩm thực xung quanh khách sạn của bạn có hấp dẫn?
4. Post những bài viết khảo sát
Với những điều du khách yêu thích, họ thường mong muốn chia sẻ ý kiến của mình. Tạo các bài viết khảo sát về một chủ đề nào đó, đưa ra kết quả, khuyến khích du khách chia sẻ ý tưởng, tranh luận.
Gợi ý:
- Điều gì khiến bạn hài lòng về các dịch vụ của khách sạn?
- 3 món ăn bạn yêu thích nhất trong thực đơn là gì?
- Sau đó đưa ra kết quả “80% du khách yêu thích…”
5. Chia sẻ văn hóa, lịch sử địa phương
Có những truyền thuyết hay những câu chuyện về các anh hung trong địa phương khách sạn không? Khách sạn có là cảnh chính trong các quyển tiểu thuyết hay các bộ phim nổi tiếng? Kể những câu chuyện như vậy trong các bài viết trên website khách sạn để hấp dẫn du khách, tạo ấn tượng đẹp về hình ảnh khách sạn.
Truyền tải đến các đối tượng du khách tiềm năng về văn hóa và lịch sử địa phương, mô tả những sự kiện lịch sử nổi tiếng, giải thích những phong tục tập quán địa phương. Nhiều du khách thích du lịch đơn giản là muốn thư giản, yên tĩnh, tuy nhiên phần lớn du khách muốn tìm hiểu và khám phá những nét độc đáo và các sống của cư dân ở những địa phương mới.
Gợi ý:
- Cư dân trong địa phương bạn có những cách ứng xử đặc biệt nào trong các tình huống thông thường?
- Kể với du khách về những sự kiện lịch sử nổi tiếng trong khu vực.
6. Khuyến mãi, sự kiện
Những chương trình khuyến mãi, cuộc thi, sự kiện hấp dẫn thu hút nhiều du khách ghé thăm website khách sạn của bạn. Nhưng cũng không nên quá lạm dụng bằng việc sử dụng các bài viết chỉ để cung cấp thông tin khuyến mãi, điều này làm cho website khách sạn của bạn trở nên nhàm chán. Bạn có thể vận dụng quy tắc 80/20 trong trường hợp này. 80% nội dung hữu ích cho du khách không bao gồm thông tin khuyến mãi và 20% nội dung khuyến mãi.
Gợi ý:
- Tham gia và tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn trong sự kiện “Du lịch hè – rộn rang ưu đãi”
- Giảm 20% cho tất cả đơn đặt phòng chỉ trong tuần này!
7. Tips du lịch
Du khách thường bận rộn với công việc và cảm thấy căng thẳng nên họ bắt đầu nghỉ đến việc đi du lịch. Việc căng thẳng có thể làm du khách bỏ quên những thứ cần thiết cho chuyến đi, hãy đưa ra những tips giúp du khách dễ dàng chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi của họ.
Gợi ý những Tips du lịch giúp du khách chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình.
Gợi ý:
- Hướng dẫn du khách liệt kê danh sách những thứ cần mang theo trong chuyến đi.
- Gợi ý 10 trò chơi nhỏ có thể thu hút trẻ trên những chuyến bay dài đến điểm du lịch.
8. Hướng dẫn đường đi, cung cấp thông tin về các điểm du lịch hấp dẫn ở địa phương
Hướng dẫn du khách về đường đi trong khu vực, giới thiệu du khách với những hướng dẫn viên tự do… Bằng việc cung cấp nhiều thông tin thể hiện việc hiểu du khách của bạn, những điều họ muốn làm, những nơi họ muốn tham quan, cho phép bạn chiếm được lòng tin của du khách khi nghỉ tại khách sạn và trở thành người hướng dẫn đáng tin cậy.
Gợi ý:
- Đề xuất với du khách xem họ có mong muốn trải nghiệm ẩm thực địa phương? Liệt kê danh sách các nhà hàng nổi tiếng để du khách có thể trải nghiệm.
- Những điểm tham quan du lịch hấp dẫn chưa được nhắc đến trong các tour du lịch mà bạn biết, giới thiệu với du khách những điểm đến thú vị này.
- Làm cách nào để có thể dạo quanh thành phố? Cung cấp cho du khách thông tin về lịch trình của các tuyến xe buýt mà họ có thể trải nghiệm du lịch “bụi”.
9. Những chú ý về giao tiếp ngôn ngữ
Hãy giúp du khách nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống xung quanh bằng cách gợi ý cho họ những câu xã giao, chào hỏi mà cư dân địa phương thường dùng. Đây cũng là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách.
Gợi ý:
- 10 câu chào hỏi, xã giao thường gặp.
- Những lưu ý để tránh hiểu nhầm về ngôn ngữ khi giao tiếp với cư dân địa phương.
10. Kể chuyện về khách sạn
Nhiều du khách thường chú ý, quan tâm và dành tình cảm với những chi tiết nhỏ, kể những câu chuyện về nhân viên khách sạn, những mẫu thiết kế phòng mới trong khách sạn của bạn có thể tạo nhiều sự chú ý cho du khách.
Gợi ý:
- Một ngày của nhân viên buồng phòng.
- Những khó khăn của một nhân viên mới.
- Lạc giữa đại dương băng giá trong mùa hè này tại khu vui chơi dưới nước của khách sạn.
11. Kể về lịch sử hình thành khách sạn
Những bài viết về các sự kiện, lịch sử địa phương có thể bị sao chép bởi nhiều nguồn, tuy nhiên lịch sử khách sạn của bạn là duy nhất. Hãy kể với du khách những điều thú vị về lịch sử hình thành và phát triển khách sạn của bạn, nếu có đầy đủ nhiều thông tin, bạn có thể chuyển nó thành dạng infographic hấp dẫn hơn.
Gợi ý:
- Nhìn lại những thành quả khách sạn từ những năm 60.
- 4 năm một nhân tài lại xuất hiện.
12. Hình ảnh người nổi tiếng
Chúng ta đang sống trong thời đại của sự nổi tiếng, nhiều thần tượng âm nhạc, ngôi sao truyền hình khiến các fan phát cuồng. Nếu từng có một ca sĩ nổi tiếng nghỉ lại tại khách sạn của bạn, hãy nhắc đến họ. Tuy nhiên bạn cũng nên để ý đến tin tức xung quanh, những scandal có thể ảnh hưởng đến hình ảnh khách sạn của bạn./.
VIETSOLUTIONS trích từ nguồn HotelNews
0 comments:
Post a Comment