Dịch vụ miễn phí tăng khả năng cạnh tranh cho khách sạn - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Bước vào năm 2015, nhiều khách sạn đã tăng dịch vụ miễn phí phục vụ tốt nhất khách hàng. Đó cũng là cách nâng cao sức cạnh tranh.


Thực tế ảo (AR)

Marcus Hotels & Resorts (Mỹ) đã trở thành khách sạn đầu tiên trên thế giới cung cấp ứng dụng thực tế ảo (Augmented Rreality - AR) cho khách hàng. Khách chỉ cần tải ứng dụng AR vào smartphone là có chuyến du lịch kỳ ảo tìm hiểu từ lịch sử cho đến chiêm ngưỡng bộ sưu tập nghệ thuật đắt giá của khách sạn.
AR được hiểu là công nghệ cho phép con người quan sát những vật trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện tử nào đó. Khi ấy, ngoài những gì mắt thường nhìn thấy, thiết bị điện tử còn cho biết những thông tin khác liên quan đến vật đang được quan sát. Chuyến du lịch thực tế ảo theo thời gian và góc nhìn thực, và được bổ sung các tính năng như video giới thiệu để khách hiểu thêm và đồ họa, trò chơi.
“Đây là cách mà chúng tôi kết nối khách hàng millennial, khách đam mê công nghệ với khách sạn có tuổi đời hơn một thế kỷ theo định dạng hiện đại. Bằng cái nhìn thực tế ảo, khách hàng sẽ hiểu thêm chiều sâu lịch sử, những câu chuyện hấp dẫn đằng sau một khách sạn có lịch sử lâu đời. Có thể thấy, thực tế ảo đã giúp chúng tôi giới thiệu về khách sạn hấp dẫn hơn so với phương cách truyền thống, chẳng hạn trên báo vốn khá hạn chế về hình ảnh, khó mà thuyết phục được khách hàng trẻ theo dõi hết một câu chuyện kể về khách sạn”, ông Chris Anderson, Phó chủ tịch Khách sạn Marcus Hotels & Resorts cho biết. Theo ông Anderson, AR còn là công cụ tiếp thị rất tốt cho khách sạn, bởi vì nó chứa đựng đầy đủ đặc tính công nghệ số từ âm thanh, video, đồ họa, cho đến GPS cho phép sự sáng tạo vô biên để thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu khách sạn. 

Để phục vụ ứng dụng AR, Marcus Hotels & Resorts đã thiết kế lại trang web phù hợp với mọi kích cỡ màn hình từ điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính để bàn, máy tính xách tay,… giúp tăng tính tiện dụng cho khách hàng.

Wifi miễn phí

Tập đoàn Khách sạn Hyatt đã đưa dịch vụ Wifi miễn phí vào phục vụ khách hàng cho chuỗi khách sạn của mình trên toàn thế giới. Đây là một sự thay đổi lớn. Các khách sạn 5 sao thường tính phí sử dụng Wifi rất đắt (theo dung lượng sử dụng) và là nguồn thu lớn của họ. Khi Hyatt mở đầu việc miễn phí Wifi sẽ buộc các khách sạn cao cấp phải thay đổi “cách chơi” với khách hàng.

“Kết nối Internet không chỉ là một tiện ích, mà đang trở thành phần hợp nhất trong thói quen hằng ngày của con người, đặc biệt là du khách, hay nói cách khác, nó là dịch vụ căn bản. Bằng cách miễn phí Wifi, du khách khi đến với Hyatt sẽ toàn quyền sử dụng Internet”, bà Kristine Rose, Phó chủ tịch Hyatt giải thích.
Trước đây, Hyatt chỉ miễn phí Wifi cho những vị khách có thẻ thành viên ở cấp Gold. Thế nhưng, sự thay đổi này đã tạo một trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.

“Điều này có được do chúng tôi lắng nghe khách hàng và hiểu nhu cầu của họ. Vì ngày nay, điện thoại thông minh cũng quan trọng như chiếc xe, quan trọng hơn cả việc xem tivi và uống cà phê. Vì thế, khách hàng của Hyatt chắc chắn cảm thấy ức chế khi sử dụng Wifi bị tính phí, nó hạn chế họ giao tiếp với thế giới bên ngoài. Bằng cách làm ngược lại, Hyatt đem đến cho khách hàng thoải mái kết nối với gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… Những trải nghiệm tốt của khách hàng chỉ có lợi cho thương hiệu khách sạn”, bà Rose nhấn mạnh.

VIETSOLUTIONS trich từ nguồn Ẩm Thực Khách Sạn

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu