Xu Hướng cho Khách Sạn Xanh-Sang 2015/ Trends for Eco-Lux Hotels in 2015 - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

10 Xu Hướng Bền Vững cho Khách Sạn Xanh-Sang trong năm 2015

10 Sustainability Trends for Eco-Lux Hotels in 2015

Sẽ luôn là một điều mạo hiểm để đưa ra bất kỳ phỏng đoán nào cho tương lai, nhưng dựa trên sự quan sát cũng như các cuộc đối thoại của các chuyên gia với khách hàng của mình tại các khách sạn và nhà nghỉ sang trọng vùng Costa Rica và Nicaragua để đi đến đúc kết về những xu hướng và sự phát triển sẽ diễn ra trong năm 2015 này.   
It is always risky to make predictions for the future, but based on experts' observations and conversations with guests at luxury hotels and lodges in Costa Rica and Nicaragua, they give out the following trends and developments evolve for 2015.

1. Địa điểm du lịch lạ lẫm đánh bật các cụm du lịch thông thường/ Off the beaten path beats tourism clusters
Chẳng ai muốn đến những nơi mà tất cả những người khác đều đã từng đặt chân đến. Những địa điểm kỳ bí như Nicaragua hứa hẹn sẽ bùng nổ về lượt khách du lịch trong năm 2015. Ngoài ra cũng còn một số địa danh như Osa Peninsula tại vùng Costa Rica với nguồn lực dự trữ cho một lượt khách du lịch lớn và sẽ thật sự lôi cuốn những du khách sành điệu đang tìm kiếm một điều gì đó đặc biệt độc đáo, có một không hai.  
Nobody wants to go where everybody else has been already. Exotic destinations like Nicaragua are going to see a boom in 2015. There are also destinations like the Osa Peninsula in Costa Rica that have been spared from mass tourism and will be very attractive for the discerning traveler looking for something unique and special.

2. Trải nghiệm ẩm thực chinh phục du lịch sinh thái/ Culinary experiences conquer eco-tourism
Trong suốt nhiều năm, trải nghiệm ẩm thực đã và đang luôn là ưu tiên một đối với các vị khách du lịch theo trường phái sinh thái. Các loại bia thủ công cao cấp, các loại rượu sinh động học, hải sản được đánh bắt đúng luật, gia cầm không có hoóc-môn tăng trưởng, bò được nuôi bằng cỏ thiên nhiên là một số ví dụ cho thấy xu hướng ẩm thực có ảnh hưởng bền vững như thế nào đến nghệ thuật nấu ăn ngon.       
For many years culinary experiences have not been a priority for ecotourists. Premium craft beers, bio dynamic wines, responsibly caught seafood, hormone-free poultry and grass-fed beef are just a few examples of how culinary trends have conquered sustainable gastronomy.
Six Senses Con Dao, Vietnam - The building materials come from sustainable resources, the structure maximizes air flow to reduce the need for air conditioning and the staff has a passionate commitment to social responsibility and reducing the carbon footprint (Image refered from http://mashable.com, 2013)
3. Hoạt động bền vững ngoài việc đơn thuần thay đổi khăn tắm và bóng đèn tiết kiệm điện năng/ Sustainability actions beyond towel change and efficient light bulbs
Chúng ta đã khá mệt mỏi khi phải nghe khách sạn "nói luyên thuyên" về giấy chứng nhận sinh thái gì đó của họ khi cứ đề cập đến bóng đèn tiết kiệm điện năng và chủ trương không thay khăn tắm hàng ngày cho khách. Để gây ấn tượng và tạo nên sự khác biệt, các khách sạn cần phải làm gì đó sáng tạo hơn ... "kiểu cũ". Dẹp bỏ hoàn toàn các chai nước nhựa hoặc chỉ phục vụ các loại hải sản được đánh bắt đúng luật thì sao nào? Hay thay đổi từ việc tái chế đến việc từ chối sử dụng sản phẩm và thuyết phục, hướng khách hàng chỉ nên tiêu thụ hàng hóa tại địa phương.       
We are tired to hear hotels “rave” about their eco-credentials when mentioning energy efficient light bulbs and a program of not changing linens every day.  In order to impress guests and make a true difference in their communities, they will have to go beyond.  How about getting rid of all plastic drink bottles or serving only responsibly caught seafood? How about moving from recycling to “refusing” products and educating clients about consuming local products only.

4.  Thuyết minh về thiên nhiên và văn hóa/ Personalized interpretation of nature and culture
Sẽ là không đủ cho một cuộc trải nghiệm khi chỉ đi dạo đơn thuần vào một khu rừng mưa nhiệt đới, một đồn điền cafe hay một khu chợ của nhà nông ở địa phương. Khách du lịch khao khát được "thuyết minh" về những thứ mình gặp và mong muốn học hỏi thêm. Một hướng dẫn viên trình độ cao tại khách sạn và nhà nghỉ sẽ là người có đủ năng lực để truyền đạt thông tin về thiên nhiên cũng như văn hóa đến với những vị khách của mình và sẽ rất cần thiết cho hoạt động của bản thân khách sạn lắm đấy!   
It is not enough of an experience to just walk through a tropical rain forest, a coffee plantation or a local farmer’s market. Travelers are hungry for “interpretation” and want to learn. Highly educated guides at hotels and lodges that will be able to interpret nature and culture to guests will be in high demand. 
The Park Hyderabad, India - maximizes natural light, reducing the need for electricity, and there's a culture of incentives for green transportation (bicycles, electric cars, etc.) (Image refered from http://mashable.com, 2013)

5.  Nhà nghỉ sinh thái "đụng độ" thiết kế khách sạn: Sự lôi cuốn trái chiều/ Eco lodge meets Design Hotel: Opposites attract
Sẽ thật phấn khởi khi khách hàng của chúng ta thật sự yêu quý và hài lòng về những trải nghiệm khác biệt sau một cuộc lưu trú tại khách sạn của mình. Ở trong một nhà nghỉ sinh thái rừng mưa nhiệt đới nơi mà mọi thứ tập trung vào việc mang đôi ủng cao su và khám phá thảm động thực vật nhiệt đới kết hợp với thiết kế khách sạn có một nét gì đó độc đáo hơn là một nơi chỉ để làm phòng chờ đơn điệu bên cạnh hồ bơi. Nhiều vị khách kết hợp và xem những trải nghiệm đó làm họ thật sự khác biệt         
We find it fascinating how our guests love to have very different experiences within one trip. Take a rain forest eco lodge where the focus is on putting on rubber boots and getting out to explore the tropical flora and fauna and combine it with a design hotel which is more of a place to “lounge” by the pool and relax. Many of our guests combine those experiences as they are so different.

6.  Trải nghiệm Du Lịch Làng Quê vẫn còn khá sốt/ Agro tourism experiences are still hot
Du Lịch Làng Quê vẫn còn trong tầm ngắm của các du khách theo trường phái sinh thái trong những năm gần đây. Cơ hội trải nghiệm các nông trường hòa hợp hoàn hảo với thiên nhiên sẽ làm một nét đặc biệt cực kỳ lôi cuốn. Các trải nghiệm phổ biến nhất thường là với rượu và bia, nhưng riêng ở vùng Costa Rica và Nicaragua, trải nghiệm ở một đồn điền cafe mới là điểm mạnh của nơi đây.  
Agro tourism has been on the radar of ecotourists for a few years. The possibility to experience agricultural projects that exist in harmony with nature is a very attractive feature. The most popular experiences involve wine and beer, but there in Costa Rica and Nicaragua, the coffee plantation experience is in strong demand.

7. Càng nhỏ, càng gần gũi, càng tốt .../ The smaller and more intimate, the better …
Nếu có một điều gì đó làm cho một du khách dày dặn theo trường phái sinh thái cảm thấy phật lòng thì đó là đám đông. Chính vì vậy, họ thường tìm kiếm những khách sạn, nhà trọ hoặc phòng nghỉ nhỏ với tổng số phòng tối đa từ 3 - 16 phòng. Điều đó đảm bảo dịch vụ cá nhân và sự lưu tâm đặc biệt bởi quản lý khách sạn; những thứ này sẽ khó tìm thấy được tại các khách sạn lớn hơn. Latitude 10 tại Santa Teresa vùng Costa Rica là một ví dụ điển hình của một khách sạn tạo cho khách hàng cảm giác được vui vẻ, chan hòa cùng bạn bè của mình. 
If there is something that the seasoned eco traveler dislikes, it is crowds.  Therefore they often seek out small hotels, inns and lodges of 3 to 16 rooms maximum.  It guarantees personalized service and special attention by management that is often harder to achieve in bigger hotels. Latitude 10 in Santa Teresa in Costa Rica is a great example of a hotel that feels like staying over with friends.
Hi Hotel, Nice, France - has received Green Globe certification for using recycled paper, organic paint, eco-friendly cleaning products and organic food (Image refered from http://mashable.com, 2013) 

8. Trẻ con trở thành người dẫn dắt cho các trải nghiệm sinh thái/ Kids become drivers for eco experiences
Còn nơi nào thú vị hơn là dẫn những đứa trẻ của mình đến một công viên quốc gia hoặc một khu bảo tồn rừng mưa nhiệt đới không nhỉ! Kỳ nghỉ của bạn sẽ trở thành một chuyến đi thực tế khám phá về sinh vật hoặc địa lý học cũng nên. Các chuyên gia nhận ra rằng chính những đứa trẻ đã khuyến khích cha mẹ của chúng dẫn mình đến những khu vực hòa mình vào thiên nhiên như vậy và rất có thể chúng ta vẫn đang đánh giá thấp thú vui của thế hệ Internet, một thế hệ cũng biết đặt niềm vui của mình khá nhiều vào các trải nghiệm ở môi trường tự nhiên đấy.   
What better place to take your kids than to a national park or a private rain forest reserve. A vacation could become a biology or geography field trip.  The experts have found that often it is the kids that push their parents to take them to those natural places and we might be underestimating the interest of the internet generation’s interest in real nature experience.

9. Hình thức chăm sóc sức khỏe mới mẻ, ngoài dịch vụ xoa bóp và chăm sóc da mặt/ Wellness beyond a massage and facial
Nhiều du khách cản thấy nhàm chán với các dịch vụ spa và xu hướng các gói chăm sóc sức khỏe hiện có trên thị trường. Điều gì tạo ra sự khác biệt cho dịch vụ xoa bóp trong một phòng máy lạnh đóng kín cửa nhỉ? Các chuyên gia nhận ra rằng khách hàng ngày càng có xu hướng khám phá ý tưởng chăm sóc sức khỏe thông qua chế độ dinh dưỡng, một thói quen luyện tập thể dục cho tâm hồn lẫn thể chất, một sự kết nối giữa thiên nhiên quanh mình và việc tận hưởng cảm xúc ở nơi mà họ đặt chân đến.   
Many travelers are bored with spas and mainstream wellness offers that are available in the market.  What’s special about a massage in a closed air-conditioned room?  The experts find that guests are exploring the idea of wellness more and more through their nutrition, an exercise routine for body and soul, a connection with their natural surroundings and an appreciation of a sense of place.
Finca Rosa Blanca Coffee Plantation and Inn, Heredia, Costa Rica - Underground electrical systems don't interfere with the wilderness, coffee pulp is reused as fertilizer, all linens are made from bamboo fiber and all of the vegetables are organic (Image refered from http://mashable.com, 2013)
10. Những duy khách hiểu biết sẽ bắt đầu bằng việc hỏi những loại câu hỏi thông minh/ Savvy guests will start to ask the right kind of questions
Những vị khách du lịch kỳ cựu và có trình độ sẽ không còn dễ dàng bị đánh lừa bởi một vài "Chứng chỉ sinh thái" hay cái mác xanh sạch nào nữa. Họ có khả năng nhận ra điều gì làm nên sự khác biệt và sẽ đặt những câu hỏi thông minh để tìm ra điều đó: Liệu đội ngũ khách sạn có thật sự cẩn trọng với chuỗi cung ứng của mình và gián tiếp tác động đến môi trường cũng như cộng đồng nơi tổ chức của họ đang vận hành.  
The well traveled and highly educated guest is no longer fooled by some kind of an “eco-certification” or a green label. They know what makes a difference and will ask the right kind of questions:  If forces hoteliers to look more carefully at their supply chains and secondary impacts on the environment and the communities that they operate in.

VIETSOLUTIONS refers from and translates based on blog page of Cayuga Sustainable Hospitality 

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu