BÍ QUYẾT XÂY DỰNG PHONG CÁCH PHỤC VỤ BÀN TRONG NHÀ HÀNG - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Dù bạn cung cấp dịch vụ ở lĩnh vực nào, làm hài lòng khách hàng là yếu tố quan trọng nhất, trong ngành nhà hàng tiêu chuẩn phục vụ càng được chú trọng.

Khi kinh doanh một dịch vụ dù lớn hay nhỏ, rẻ hay đắt hãy xây dựng cho mình một phong cách phục vụ riêng. Đối với mỗi nhà hàng, việc tạo dựng phong cách phục vụ thể hiện sự uy tín, tin cậy và đẳng cấp riêng. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu bí quyết xây dựng phong cách phục vụ của nhà hàng.

Nhân viên phục vụ luôn tươi cười với khách hàng

1. Luôn nở nụ cười với khách hàng

Tất cả nhân viên trong nhà hàng luôn nở nụ cười khi gặp mặt khách hàng, sẵn lòng giúp đỡ, giải quyết những thắc mắc, khó khăn của khách hàng một cách nhanh nhất, là cách tạo nên hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng.

Nụ cười góp phần làm giảm không khí căng thẳng trong những tình huống khách hàng than phiền về dịch vụ và cần được giải quyết.

2. Bỏ đi những thông lệ xấu

Nhiều nhân viên trong nhà hàng không hiểu vì sao họ phải chăm sóc khách hàng, trong khi trước đó họ chưa từng làm việc này. Một số nhân viên chịu trách nhiệm mua hàng hóa và vật dụng trong nhà hàng, đã cố tình mua những sản phẩm chất lượng thấp không đạt tiêu chuẩn. Điều này trở thành thói quen không thể thay đổi. Trong khi đó những nhân viên khác trả lời điện thoại một cách qua loa, tùy tiện dẫn đến chất lượng phục vụ của nhà hàng ngày càng kém.

Thay đổi những quy tắc, thông lệ xấu và thái độ phục kém là cách tạo nên phong cách phục vụ và tạo dựng hình ảnh đẹp về nhà hàng trong tâm trí khách hàng.

3. Tạo dựng thái độ tình cảm gần gũi với khách hàng

Nếu bạn từng nghĩ làm dịch vụ, phục vụ khách hàng là làm nhiệm vụ của “kẻ hầu hạ” thì đây chính là quan niệm sai lầm. Hãy là đối tác, người bạn của khách hàng, giúp họ giải quyết những nhu cầu, thắc mắc. Gần gũi hơn với khách hàng thông qua việc trò chuyện, tư vấn và giải quyết những rắc rối khách hàng đang gặp phải.

Xây dựng phong cách phục vụ khách hàng không diễn ra trong một hai ngày, thay đổi những thói quen xấu, quan điểm làm việc tiêu cực là cách hữu hiệu để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu