10 nhà làm khách sạn huyền thoại – Kemmons Wilson - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Khách sạn, nhà nghỉ, Holiday Inn. Người đàn ông đã tạo nên chuỗi khách sạn nổi tiếng được nhắc tới trong Rapper’s Delight bởi Sugarhill Gang chính là Kemmons Wilson.


Sau một kỳ nghỉ đáng thất vọng ở những nhà nghỉ ven đường ở Washington DC, Wilson đã quyết định làm gì đó để thay đổi tình trạng này.

Ông ấy mở khách sạn đầu tiên của mình ở Memphis vào năm 1952. Câu chuyện kể rằng kiến trúc sư của Kemmons, Eddie Bluestein, đã đùa rằng ông ấy nên đặt tên khách sạn theo bộ phim Bing Cosby.

Nhưng ý tưởng đã thất bại và rất nhanh chóng các tài sản khác đều sử dụng cái tên Holiday Inn.

Vào năm 1957, Wilson nhượng quyền chuỗi thương mại Holiday Inn của Mỹ và nó đã phát triển một cách thực sự nhanh chóng. Theo chuẩn mực được đề ra bởi Wilson, tất cả các nhà nghỉ đều cần phải theo tiêu chuẩn nhất định, sạch sẽ, lý tưởng, thân thiện và dễ dàng tiếp cận với khách đường bộ.

Cho tới năm 1958, Wilson đã có tất cả 50 địa điểm xuyên suốt quốc gia và đến năm 1959 thì có tất cả là 100. Đến năm 1960, Holiday Inn tấn công vào quốc tế. Vào năm 1954, Holiday Inn có tất cả 500 khách sạn, và khách sạn thứ 1000 được mở ở San Antonio, Texas vào năm 1968. Cũng chính thời điểm này, chuỗi khách sạn thực sự đã thống lĩnh thị trường thông qua việc sử dụng hệ thống đặt phòng thông minh Holidex.

Đến thàng 6 năm 1972, hình ảnh Wilson được lựa chọn làm hình ảnh bìa cho tập báo Time. Sự sáng tạo thông minh như xây dựng bể bơi trong nhà đã biến hình ảnh của những nhà nghỉ ven đường thành những khu nghỉ dưỡng ven đường cao cấp, tất cả đều đi theo mong muốn của Kemmons là có thể tạo nên những khu lưu trú mang chất lượng chuẩn mực.

Wilson thực sự là một người tiên phong thực thụ đối với ngành khách sạn hiện đại, chính bởi vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi ông ấy hoàn toàn xứng đáng để trở thành một trong mười nhà làm khách sạn huyền thoại.

Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu