10 Vị trí trong Nhà hàng không nên bỏ qua - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện


Một số nhà hàng được gọi là “Quán Cóc” nghĩa là đó là những địa điểm lý tưởng để ăn và uống gì đó nhưng đừng mong đợi nhiều về lối trang trí nhà hàng hoặc vấn đề khác như tình trạng sạch sẽ. Trừ khi nhà hàng của bạn đặc thù là một quán cóc, còn không thì việc giữ vệ sinh phòng ăn, nhà bếp, quầy bar là việc quan trọng. Ngoài những vị trí này, có những vị trí khác trong nhà hàng thỉnh thoảng bị bỏ sót khi thay ca làm việc hoặc quên không làm vệ sinh. Lau bụi, lau chùi bìa bọc thực đơn, kiểm tra bát đĩa và dụng cụ ăn là những việc cần phải được thực hiện thường xuyên. 


1.Nhà vệ sinh. Mọi người đều biết nhà vệ sinh phải luôn sạch sẽ trong bất kỳ nhà hàng nào (thật sự, cho dù kinh doanh ở quy mô nào). Nhưng, nhà vệ sinh trong nhà hàng bạn sạch như thế nào? Mọi người đến nhà hàng của bạn để ăn, nhưng nếu nhà vệ sinh không thường xuyên sạch sẽ thì họ sẽ không bao giờ quay lại. Cần bảo đảm rằng nhà vệ sinh luôn được dọn sạch ở mỗi ca (chứ không chỉ được làm sạch một lần vào buổi sáng). Việc thường xuyên dọn dẹp nhà vệ sinh sẽ giúp hạn chế tình trạng bị thiếu giấy vệ sinh và giấy vệ sinh bị quăng đầy thùng rác, trong số những công việc khác.

2.Khu vực rác thải. Tùy vào địa điểm nhà hàng, khu vực rác thải (thường liền kề với nhà bếp) có thể bị khách hàng nhìn thấy. Trong trường hợp này, hãy giữ khu vực này thật ngăn nắp. Tránh tình trạng vứt lung tung các thùng giấy và túi rác.

3.Vật trang trí. Nếu trong nhà hàng của bạn có các vật trang trí trên tường, cây giả hoặc các vật trang trí khác, cần bảo đảm rằng chúng được lau bụi thường xuyên. Cũng giống như ở nhà bạn vậy, bạn có thể không để ý bụi đang đóng lớp trên các vật trang trí, nhưng bạn bè của bạn (như là khách hàng) sẽ để ý đấy.

4.Sàn nhà. Hút bụi hoặc quét sàn một hoặc hai lần một ngày để giữ cho sàn nhà sạch sẽ và ít bụi nhất. Tuy nhiên, sau cùng bạn vẫn cần làm vệ sinh tổng quát. Nhiều nhà hàng thực hiện việc lau chùi dấu chân và làm sạch bằng hơi hoặc cách làm vệ sinh chuyên nghiệp khác giúp cho thảm trải sàn luôn sạch và luôn giữ diện mạo cho nhà hàng của bạn. Nếu sàn nhà hàng bạn lót gạch hoặc gỗ, cần giữ cho chúng luôn sạch sẽ để giữ cho chúng luôn có vẻ hoàn hảo. Vệ sinh sàn nhà là công việc mà bạn có thể sẽ phải tìm dịch vụ bên ngoài để bảo đảm tính chuyên nghiệp.

5.Bát dĩa. Không phải mọi thứ được rửa bằng máy rửa bát thì đều sạch 100%. Vết son trên ly thủy tinh, vết thức ăn khô trên đĩa – thỉnh thoảng vẫn cứ xảy ra. Cần bảo đảm rằng nhân viên của bạn thận trọng với mọi vết bẩn trước khi đổ thức uống vào ly hoặc đặt thức ăn vào dĩa.

6.Chai và lọ đựng gia vị. Đặt lọ muối và tiêu chỉ còn một nửa trên bàn nhìn thật nhếch nhác và những chai tương cà còn vết tương khô dính trên nắp trông rất mất thẩm mỹ. Một phần việc của các ca làm việc là phải làm đầy và lau chùi tất cả các chai lọ đựng gia vị. Đừng quên kiểm tra các gia vị phổ biến trong tủ lạnh xem có bị thiếu hay không ví dụ như mù tạc, rau mùi, hoặc cây cải ngựa.

7.Cửa sổ. Hầu như không ai thích dọn rửa cửa sổ, nhưng đây là công việc phải làm. Chúng ta có thể làm vệ sinh mặt ngoài cửa sổ vài lần một năm, nhưng mặt trong cửa sổ cần được làm vệ sinh thường xuyên để chùi sạch các dấu tay hoặc những vết dơ khác bị dính trên cửa sổ.

8.Thực đơn. Thực đơn giống như một cái danh thiếp của bạn – nó đại diện cho tên tuổi, sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì vậy Nếu thực đơn bị dính vết thức ăn khô hoặc vết cà phê trên đó sẽ nói lên điều gì? Cũng giống như việc bạn cần đổ đầy các hũ đựng muối và tiêu, hãy lau sạch bìa thực đơn sau mỗi ca làm việc.

9.Mặt bàn. Đã bao giờ bạn ngồi xuống bàn trong nhà hàng hoặc tại một quầy hàng và nhìn thấy vụn thức ăn hoặc muối và tiêu rớt xung quanh hũ đựng muối tiêu? Đang giữa giờ cao điểm bữa trưa hoặc bữa tối, bạn có thể lau sơ bàn để sắp lại bàn thật nhanh cho khách mới nhưng đồng nghĩa với việc bạn bỏ sót thức ăn rơi rớt của người khách trước đó. Hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn dọn bàn sạch sẽ và dọn hết những mảnh vụn thức ăn rơi rớt trên bàn trước khi đưa khách hàng mới vào ngồi.

10.Vải lanh. Nếu nhà hàng bạn dùng khăn vải lanh, cần bảo đảm rằng khăn vải không bị ố bẩn, rách hoặc có vết xước.

Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu