Chiến lược sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả ngành khách sạn, nhà hàng - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Bài toán về năng lượng, môi trường xanh luôn là một trong những vấn đề lớn, đòi hỏi cần có những kế hoạch cụ thể, dài hạn nhằm tạo điều kiện cho sự phát triển lâu bền của các khách sạn, nhà hàng.



Để giảm tối đa kinh phí của các khách sạn, nhà hàng, hiện nay nhiều đơn vị đã áp dụng chiến lược tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả bằng nhiều phương pháp khác nhau:

Sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời
Đây là phương pháp khá phổ biến không chỉ sử dụng trong đời sống sinh hoạt của hộ gia đình mà còn được các doanh nghiệp, khách sạn, nhà hàng thường xuyên sử dụng. Nguồn năng lượng mặt trời giúp tiết kiệm hiệu quả, giảm kinh phí cho khách sạn, nhà hàng. Ví như việc sử dụng mặt trời để chiếu sáng, giảm nguồn điện của các đèn chiếu sáng; sưởi ấm và làm nóng các thiết bị…

Tiết kiệm nước có nhiều giải pháp độc đáo
Nhiều khách sạn hiện nay sử dụng nước tại khách sạn được tính toán để tiết kiệm và mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Giải pháp mà khách sạn đang sử dụng là thay thế một số toilet cũ bằng loại mới tiết kiệm nước. Đồng thời, kết hợp thả gạch vào trong két nước của toilet, điều chỉnh lại phao để tiết kiệm lượng nước xả. Khách sạn cũng cho lắp đặt các tiết lưu tiết kiệm vào các vòi tắm, chậu rửa để tiết kiệm kiệm nguồn năng lượng nước.

Với những giải pháp trên, mỗi năm khách sạn Nikko tiết kiệm được khoảng 2.324m3 nước, tương đương với gần 28 triệu đồng. Ngoài ra, khách sạn còn đầu tư bẫy hơi nước (stream traps). Thiết bị này có nhiệm vụ tách hơi nước ngưng tụ, dẫn vào bể chứa để tái sử dụng cho nồi hơi. Nước được ngưng tụ có nhiệt độ từ 50-60oC, nên vừa tiết kiệm được nước, lại giảm lượng dầu đốt cho nồi hơi.

Sử dụng năng lượng tiết kiệm và ứng dụng năng lượng tái tạo, tuyên truyền, hợp tác trong nước và quốc tế. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về hoạt động tiết kiệm năng lượng.

Đào tạo, nâng cao năng lực chuyên môn cho các cán bộ tư vấn về tiết kiệm năng lượng; tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế nhằm triển khai các giải pháp mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo...

Xây dựng thể chế chính sách về tiết kiệm năng lượng
Xây dựng, ban hành chỉ thị về hiệu suất năng lượng cho các toà nhà mới xây dựng, toà nhà xanh cho khối khách sạn, resort. Xây dựng các đề án hỗ trợ thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, phát triển năng lượng tái tạo cho các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp và dịch vụ.

Lập quy hoạch tổng thể về phát triển các loại năng lượng tái tạo có tiềm năng cho đất nước. Hình thành tổ chức tư vấn chuyên nghiệp về tiết kiệm năng lượng; xây chương trình, đề án triển khai về tiết kiệm năng lượng.

Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu