Tô điểm kỹ năng ngôn ngữ trong ngành Khách sạn - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Trong thị trường nhân lực lĩnh vực nghỉ dưỡng và khách sạn đầy cạnh tranh, các ứng viên cần có lợi thế hơn những người khác, cần chất lượng để khiến CV của bạn nổi bật trong đám đông những người ứng tuyển. Trong ngành công nghiệp này, việc biết hai hoặc nhiều ngôn ngữ đem đến lợi thế cho bạn hơn là biết một ngôn ngữ với những kĩ năng và kinh nghiệm làm việc tương tự.



Ngành du lịch quốc tế đang phát triển

Du lịch quốc tế là một ngành công nghiệp khổng lồ, đóng góp hàng tỷ đô la cho nền kinh tế thế giới. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới, du lịch quốc tế đến Bắc Mỹ tăng lên 5.8% trong năm 2005. Số lượng khách thăm viếng nước Anh của người cư trú ở nước ngoài vào năm 2005 là cao nhất từ trước đến nay – 30.0 triệu, với du khách chi tiêu 14,2 tỷ bảng. Du khách quốc tế rõ ràng muốn ra ngoài và khám phá thế giới.

Các khách sạn và khu nghỉ mát nhận ra rằng vì nhóm khách đa dạng này đến từ Hy Lạp, Pháp, Nhật, Đức và các nước khác để đi nghỉ mát, họ đánh giá cao những tiện nghi từ nhà ở khách sạn và chỗ ở. Đôi khi nói “Xin chào” thân thiện bằng ngôn ngữ riêng của họ là đủ để khách sạn lưu lại trong lòng du khách một trải nghiệm đáng nhớ và vui vẻ.

Tại sao nhà tuyển dụng cần kĩ năng ngôn ngữ của bạn?

Trải nghiệm của khách sẽ được cải thiện khi họ có ai đó giới thiệu về nhà hàng, chỉ dẫn các địa điểm nổi tiếng và lời khuyên về sử dụng phương tiện công cộng trong số các mối quan tâm về kỳ nghỉ. Các nhà tuyển dụng nhận thấy giá trị của việc cung cấp những dịch vụ này dường như nhỏ nhưng rất quan trọng đối với khách hàng của họ.

Theo Dennis McMonigle, Giám đốc Bộ phận Nhân sự tại Khách sạn Adams Mark ở Denver, Colorado, "Trong ngành của chúng ta, dịch vụ khách hàng là điều tất cả, và khả năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng cũng như đồng nghiệp bằng ngôn ngữ mẹ đẻ là một tài sản có giá trị trong chiến lược tuyển dụng của chúng tôi".

Năm 2005, nhu cầu nhân lực biết hai ngôn ngữ cho ngành dịch vụ đang rất lớn , Bộ trưởng Lao động Mỹ Elaine L. Chao tuyên bố rằng gần 2,6 triệu đô la trợ cấp để đào tạo nhân viên khách sạn, nhấn mạnh vào việc đào tạo tiếng Anh cho những người thông thạo ngôn ngữ khác. Bà nói: “Ngành công nghiệp khách sạn đang phát triển nhanh chóng, đang cần nhiều nhân lực lành nghề.” Bà nhận xét: “Hàng ngàn nhân lực sẽ được hưởng lợi từ việc tiếp cận, biết viết tiếng Anh và kỹ năng nghề nghiệp … có thể thông qua các khoản trợ cấp này.”

Nhân lực song ngữ cho ngành dịch vụ thăng tiến thường xuyên hơn

Làm việc trong ngành khách sạn cung cấp cho nhân viên cơ hội để du lịch và khám phá thế giới trong khi xây dựng sự nghiệp của họ. Kết quả là, các khách sạn thường là nơi làm việc đa dạng và có thể tuyển dụng nhân viên từ nhiều quốc gia khác nhau. Nhân viên nói được ngôn ngữ khác và hiểu văn hóa của đồng nghiệp là những ứng cử viên hấp dẫn cho việc đào tạo quản lý và quảng bá vì họ có thể giao tiếp hiệu quả với đội ngũ nhân viên đa dạng.

Các nhà tuyển dụng khách sạn thường trả lương cho nhân viên song ngữ một mức lương cao hơn và xem xét họ trước nhất cho việc thăng tiến. Ghislain Savoie, trưởng nhóm nghiên cứu xã hội của Bộ Di sản Canada, nói: Các ứng viên song ngữ cũng dễ dàng bước vào thị trường lao động và thay đổi công việc dễ dàng hơn. Ở Vương quốc Anh, lực lượng lao động đa dạng và đa dạng văn hoá quốc tế, đặc biệt là trong ngành khách sạn và nghỉ dưỡng, khiến cho nhân lực song ngữ trở thành một tài sản to lớn ở nơi làm việc, đặc biệt là giữa các giám sát viên và quản lý. 40% phụ nữ Trung Quốc và 33% phụ nữ Bangladesh ở Anh làm việc trong ngành nhà hàng và khách sạn. Kết quả là những người nói tiếng Bengali / tiếng Anh hoặc tiếng Trung / tiếng Anh có tiềm năng nhận được sự thăng tiến và trở thành quản lí lớn hơn nhiều so với người biết nói một thứ tiếng và không thể giao tiếp hiệu quả với nhân viên của họ.

Nhận việc

Song ngữ thật sự có nghĩa là bạn có thể nói, đọc và viết thành thạo ngôn ngữ thứ hai của mình. Nếu bạn tham gia một vài khóa học ở trường trung học nhưng không thể nói chuyện như khi bằng tiếng mẹ đẻ của bạn, đừng nói với nhà tuyển dụng tương lai rằng bạn là người song ngữ; Họ sẽ thất vọng nếu bạn không thể thực hiện các nhiệm vụ mà bạn đã được thuê.

Hầu hết các trường cao đẳng cộng đồng cung cấp các khóa học ngôn ngữ học bán thời gian và liên tục. Tương tác với người khác trong lớp học ngôn ngữ của bạn là một cách tuyệt vời để phát triển và đánh bóng các kỹ năng của bạn. Một khi bạn đã tự tin vào ngôn ngữ mới của mình, đừng dừng lại ở đó! Học một ngôn ngữ thứ ba không khó như bạn nghĩ, đặc biệt nếu hai ngôn ngữ có những điểm tương đồng ví dụ như tiếng Pháp và tiếng Ý.

Làm nổi bật tính đa ngôn của bạn trong hồ sơ là một trong những kỹ năng cần thiết cho bạn. Đó là cơ hội thể hiện tài năng của bạn khi phỏng vấn!

Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu