Các Loại Ly Rượu & Cocktail - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Các loại ly phổ biến dùng trong khách sạn, nhà hàng
Ly uống vang đỏ
Ly uống rượu vang đỏ thông thường (Merlot, Aria, Rossi Giovani…) chân cao, thân to và rộng để hương rượu vang đủ đậm. Với rượu vang ủ lâu ngày (Cabernet, Aria Vini Rossi, Rosso), nên chọn ly chân cao, thân to nhưng gần miệng uống hơi nhỏ lại một chút và đủ rộng để uống nhanh và hương rượu còn phảng phất sau khi uống. Ly uống rượu vang đựng trong thùng gỗ có chân cao, thân ngắn và bụng rộng.
Ly uống vang trắng
Ly uống vang trắng ủ lâu ngày (Barbera, Nebbiolo, Brunello) có chân cao, thân cao và dài để uống chậm. Nhờ thân ly dài, khi dốc uống thì hương rượu thơm sát mũi và đế ly tạo hình ảnh thanh thoát, đẹp mắt. Uống rượu vang có hương mạnh hơn dùng ly chân cao, thân nhỏ, bụng nhỏ gọn, miệng chúm lại.
Ly uống champagne
Chân cao, thân cao và ốm hoặc thân bầu nhưng nhỏ gọn.
Ly uống rượu mạnh
Khi uống Cognac, Brandy, thường dùng ly có chân thấp và kích cỡ nhỏ, bụng rộng có miệng chúm lại, hoặc loại chân vừa, nhỏ, thân nhỏ, miệng nhỏ.
Ly uống nước, cocktail, rượu trái cây ngọt
Chân ngắn, thân dài và rộng, miệng rộng ngang bằng thân ly, hoặc loại không có chân, đế rộng bằng thân ly, hoặc loại chân cao, thân ngắn, bụng phình rộng ra, miệng rộng.
Sở hữu những bộ ly đắt tiền, bạn cũng cần trang bị kiến thức về cách sử dụng chúng. Lựa chọn đúng loại ly phù hợp với mỗi thức uống không chỉ chứng tỏ sự am hiểu, sành điệu của chủ nhân mà còn giúp thưởng thức được đầy đủ hương vị của thức uống.
VIETSOLUTIONS sưu tầm từ HFSC

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu