Đặt món trực tuyến: Lợi cả đôi đàng - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện



Đặt món trực tuyến (online ordering) đang thay đổi cách nhà hàng tương tác với khách hàng. Vậy làm sao để khách hàng đặt món trực tuyến tác động đến hiệu quả kinh doanh của nhà hàng?


Cải thiện sự hiệu quả. Nếu so với cách đặt hàng bằng điện thoại thì có thể thấy nhân viên nhận đặt món dễ gặp sai lầm vì nhầm lẫn trong quá trình nói chuyện do ngôn ngữ, tiếng địa phương, đường truyền,… Thông thường một lệnh đặt hàng bằng điện thoại mất 5-8 phút hoặc nhiều hơn, nhưng đặt món trực tuyến mất khoảng 30 giây. Điều này cũng dễ hiểu vì nhà hàng đã cung cấp nhiều thông tin để khách đi đến quyết định chi tiêu trong khi đặt món trực tuyến, khách chỉ cần xem trên màn hình máy tính, mọi thứ đều được chi tiết hóa và chỉ có việc bấm chuột chọn món.

Lượng món nhiều hơn. Đặt món trực tuyến còn đem đến cho nhà hàng lượng món nhiều hơn, do thực khách có thời gian để lựa chọn. Mặt khác, đặt món trực tuyến còn là phương cách upselling hiệu quả nếu nhà hàng biết cách thiết lập sự dẫn dắt các món ăn một cách hấp dẫn. Khi khách hàng quyết định đặt món trực tuyến là họ muốn giao hàng tận nơi. Hẳn nhiên họ không chỉ đặt món cho mình họ ăn, mà còn nhiều người khác nên tổng chi tiêu đặt hàng trực tuyến sẽ có khuynh hướng cao hơn.

Mở rộng khách hàng. Đặt món trực tuyến không những đem lại hiệu quả cao mà còn đem đến nhiều khách hàng mới cho nhà hàng. Một năm, tại Mỹ, thương mại điện tử riêng lĩnh vực nhà hàng đem đến doanh thu 200 tỷ USD, và có mức tăng trưởng 15%/năm. Như vậy, đặt món trực tuyến là một thị trường đầy tiềm năng nếu nhà hàng đầu tư đúng mức.

Chi phí thấp. Hầu như đặt món trực tuyến không làm phát sinh chi phí cho nhà hàng. Nếu có chỉ là các phí về thuê máy chủ, thuê người quản lý trang web, giao hàng hay tiền hoa hồng. Các nhà hàng nhỏ rất có lợi với đặt món trực tuyến vì khi khách đến sẽ có khuynh hướng lựa chọn vị trí, không gian, trong khi đặt món trực tuyến phụ thuộc vào độ ngon của món ăn. Do đó, nếu có món ăn ngon, dịch vụ giao hàng tốt, nền tảng công nghệ cho đặt món trực tuyến hiệu quả thì nhà hàng nhỏ sẽ phát triển mạnh về thương hiệu, thu hút khách hàng mà hầu như không tốn mấy chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng.

Chuẩn bị trước khi khởi động đặt món trực tuyến. Trước khi quyết định cung cấp dịch vụ đặt món trực tuyến tại nhà hàng, chủ đầu tư cần đặt mình vào vai trò khách hàng để xem dịch vụ đã thuận tiện chưa.

Đầu tiên, bạn phải chắc chắn thực đơn của nhà hàng đã lên trang trực tuyến, sau đó xem xét các loại phí cần tính cho khách hàng, nhưng nhớ để ý đối thủ đang miễn phí dịch vụ nào để tính phí cho hợp lý. Kiểm tra xem nền tảng đặt món trực tuyến có hỗ trợ bản đồ đường đi, khoảng cách vì rất quan trọng trong việc tính phí vận chuyển, thông báo giờ giao hàng cụ thể, và cho nhà bếp biết ưu tiên lệnh nào trước để làm món.

Cần chú ý, nền tảng dịch vụ đặt món trực tuyến phải đơn giản, dễ thao tác và chú ý thêm vào các mục lựa chọn đặc biệt để đáp ứng tối đa những sở thích khác nhau của khách hàng. Nền tảng có hỗ trợ thanh toán bằng nhiều phương thức, như thẻ hay tiền mặt. Một khi lệnh đặt hàng đã được khẳng định, hệ thống phải phản hồi thông tin cho khách để họ yên tâm. Điều này rất quan trọng cho cả khách lẫn nhà hàng, bởi là sự cam kết giữa hai bên.

Với dịch vụ đặt món trực tuyến, khách muốn mọi tác vụ đều thực hiện nhanh nên hãy chú ý hệ thống có đáp ứng khối lượng đặt hàng lớn.

VIETSOLUTIONS trích từ nguồn Ẩm Thực Khách Sạn


0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu