Chống Trộm Khăn Tắm bằng Bọ Điện Tử - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Một số khách sạn bắt đầu gắn những con chip điện tử siêu nhỏ vào khăn tắm hay áo choàng - những vật thường có xác suất mất trộm cao.
68% du khách Anh thừa nhận họ đã lấy trộm khăn tắm khách sạn. Ảnh: News.
Tại nhiều khách sạn sang trọng, khăn tắm và áo choàng là những món đồ được các vị khách ưa thích do sự mềm mượt, ấm áp mà chúng mang lại. Theo thống kê của News, khăn tắm đang là món đồ bị mất trộm nhiều nhất.
Tuy nhiên nhiều du khách không biết rằng hiện nay hơn 2.000 khách sạn ở Anh và nhiều nơi trên thế giới đang âm thầm lắp một loại chip nhỏ vào khăn tắm, áo choàng và thậm chí là ga trải giường. Nhờ thiết bị này, khách sạn có thể biết được chính xác vị khách nào đã lấy trộm khăn tắm để bỏ vào hành lý.

Theo điều tra của MailOnline, 68% người tham gia từng lấy trộm khăn tắm khi đi nghỉ dưỡng. Các khách sạn tính toán rằng việc lắp chip này giúp họ tiết kiệm được 50.000 USD tiền mua khăn mới trong một năm.
Công nghệ chống trộm này sử dụng các thẻ tần số radio chịu được giặt đính vào khăn tắm, áo tắm và các loại đồ vải khác để chúng có thể rung chuông báo động nếu bị đưa ra khỏi các tòa nhà.
2.000 khách sạn đã sử dụng chip điện tử để quản lý khăn tắm. Ảnh: News.
Công ty của Mỹ, tác giả của công nghệ mới, cho biết một khách sạn ở Hawaii dùng loại thẻ này từ mùa hè năm 2010 và đã chứng kiến số vụ trộm khăn tắm giảm từ 4.000 xuống còn 750 mỗi tháng, tiết kiệm được 9.000 bảng/tháng. 

"Các khách sạn có thể mất từ 5 đến 20% số khăn tắm, khăn trải giường, áo tắm mỗi tháng. Như vậy rất tốn kém do giá bông tăng", William Serbin, Phó Chủ tịch hãng công nghệ Linen Technology Tracking ở Florida, nói. 
Công ty này đã sử dụng các con chip nhận dạng tần số radio có thể lần theo dấu vết đồ vải vào và ra khỏi phòng giặt, tại buồng bể bơi và phát hiện món đồ bị trộm nếu chúng bị đưa ra khỏi các tòa nhà.

VIETSOLUTIONS tổng hợp từ tinmoi.vn và vnexpress.net

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu