Kiểm Soát Căng Thẳng - Duy Trì Lạc Quan - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Đã bao giờ chúng ta cảm thấy phiền lòng khi những người xung quanh mình cứ không ngừng lấy hành động, thái độ thay lời nói rằng: "Công việc của tôi thật áp lực mà chỉ có trời mới thấu được.", "Tôi không có thời gian và dư dã tiền bạc cho những mối quan hệ không đem lại lợi ích về tài chính", "Tôi không thể đạt được những dự định của mình là vì cuộc sống của tôi lắm những chông gai, trở ngại và căng thẳng chứ chẳng xuôi chèo, mát máy như bạn đâu" ... Nghe cứ như thể mình là người nhàn rỗi, hạnh phúc nhất thế gian ấy nhỉ. Nhưng có chăng căn nguyên cũng vì những con người 'khốn khổ' đó chưa tìm ra cách 'giải vây' cho nhịp sống bế tắc của mình? Trong bài viết hôm nay, VIETSOLUTIONS muốn chia sẻ đến quý độc giả một bài viết ngắn của tác giả Brian Tracy. Kiến thức thì vô tận, kinh nghiệm lại đa chiều; khó khăn, thử thách trong từng tình huống thì mỗi người mỗi cảnh. "Gieo tính cách, gặt số phận" nên đôi với một vấn đề tưởng chừng như có thể giải quyết một cách đơn giản với người này nhưng lại là một vấn đề cực kỳ nan giải với người kia, vì thế chúng ta không thể lên án mà chỉ nên chia sẻ những góp ý mang tính định hướng mà thôi. Là một bậc thầy về tư duy thành công, Brian Tracy đã rất cô đọng trong việc khoa học hóa những lời khuyên của mình. 

KIỂM SOÁT CĂNG THẲNG VÀ VƯỢT QUA KHÓ KHĂN - 4 CÁCH DUY TRÌ TINH THẦN LẠC QUAN VÀ VƯỢT LÊN PHÍA TRƯỚC
Đối với mỗi cá nhân, bạn liên tục đối mặt với thử thách, khó khăn và kể cả những bước lùi tạm thời. Chúng là những phần không thể tránh khỏi, hiển nhiên trong cuộc sống con người. Bằng việc học cách kiểm soát căng thẳng và giải quyết những thử thách với thái độ lạc quan, bạn sẽ phát triển bản thân và vượt lên phía trước. Trong thực tế, nếu không có những bước lùi, bạn không thể nào học những điều bạn cần biết và phát triển những phẩm chất cá nhân như ngày nay.
Đại đa số khả năng đạt đến thành công của bạn đến từ cách bạn đối phó với cuộc sống và kiểm soát căng thẳng. Một trong những tính cách của những người phi thường là họ nhận ra tính không thể tránh khỏi của những sự thất vọng và thất bại tạm thời, và họ chấp nhận chúng như một phần bình thường và hiển nhiên trong cuộc sống. Họ làm tất cả những gì có thể để tránh gặp rắc rối, nhưng khi rắc rối xảy ra, những người phi thường phản hồi lại với một thái độ lạc quan, học lấy kinh nghiệm từ rắc rối đó, và tiếp tục bước lên phía trước để đạt đến giấc mơ của mình.
Luôn có xu hướng tự nhiên trong mỗi chúng ta phản ứng về mặt cảm xúc khi những mong đợi của chúng ta bị vùi dập theo bất kỳ cách nào. Khi điều gì đó mà chúng ta mong muốn và hy vọng thất bại để hiện thực hóa, chúng ta cảm thấy thất vọng và không vui tạm thời. Chúng ta bị vỡ mộng và phản ứng lại như thể vừa bị ăn đấm.

Kiểm soát căng thẳng với thái độ tích cực
Dù vậy, những người lạc quan biết cách kiểm soát căng thẳng trong những tình huống khó khăn và sớm vượt qua nỗi thất vọng. Người ấy phản ứng nhanh chóng với sự kiện bất lợi và xem đó chỉ là tạm thời, cụ thể và không liên quan đến anh ta. Người lạc quan phản ứng với thái độ tích cực, biết cách kiểm soát căng thẳng và chống lại những cảm xúc tiêu cực bầng cách ngay lập tức tái tạo lại sự kiện đó để cho nó xuất hiện theo cách tích cực.      
Vì bộ não của bạn chỉ có thể suy nghĩ một chuyện tại một thời điểm, cho dù là tích cực hay tiêu cực, nếu bạn cố gắng chọn một suy nghĩ tích cực để theo đuổi, bạn sẽ giữ cho tinh thần của mình luôn lạc quan và cảm xúc tích cực. Vì suy nghĩ và cảm xúc của bạn quyết định hành động, bạn sẽ có xu hướng trở thành một con người mang tính xây dựng nhiều hơn, và bạn sẽ bắt đầu tiến lên phía trước nhanh hơn, đến gần với các mục tiêu mà bạn đã chọn.
Điều này phụ thuộc vào cách bạn tự nhủ bản thân một cách thường xuyên. Trong những khóa học về giải quyết vấn đề và ra quyết định, chúng tôi luôn khuyến khích mọi người phản hồi lại những vấn đề bằng cách thay đổi ngôn ngữ từ tiêu cực sang tích cực. Thay vì dùng từ vấn đề, chúng tôi khuyến khích mọi người dùng từ tình huống. Bạn thấy đó, vấn đề là điều gì đó mà bạn phải xử lý. Một sự kiện cũng vậy. Cách bạn diễn dịch sự kiện với bản thân bạn khiến nó nghe có vẻ và xuất hiện hoàn toàn khác biệt.
Thậm chí tốt hơn tình huống  là từ thử thách. Mỗi khi gặp khó khăn, ngay lập tức định dạng lại nó, xem đó là một thử thách, và bắt đầu tiến lên phía trước. Thay vì nói, “Tôi gặp phải vấn đề”, hãy nói, “Tôi đang có một thử thách thú vị phải đối mặt.” Từ thử thách vốn đã rất tích cực.Thử thách là một thứ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn và tốt hơn. Cùng một tình huống, chỉ là bạn dùng một từ khác để miêu tả.
Từ tốt nhất trong số những từ có thể sử dụng để duy trì thái độ tích cực và kiểm soát căng thẳng là từ cơ hội. Khi bạn đối mặt với khó khăn, thay vì nói, “Tôi gặp vấn đề”, bạn có thể nói, “Tôi đang đối mặt với một cơ hội không mong đợi.” Và nếu bạn tập trung mọi sức mạnh của mình để tìm hiểu xem đó là cơ hội gì – ngay cả khi đó chỉ là một bài học đầy giá trị - bạn chắc chắn sẽ tìm ra. Như một câu ngạn ngữ đã nói, “Tìm kiếm và chúng ta sẽ tìm ra, cho những ai cồ gắng tìm kiếm.”

Tiến lên phía trước và Suy nghĩ lạc quan
Dưới đây là bốn ý tưởng bạn có thể dùng để giúp luôn có thái độ tích cực và kiểm soát căng thẳng:
Đầu tiên, luôn giải quyết trước để khi có vấn đề, bạn sẽ không cho phép nó hạ gục bạn. Bạn sẽ đáp trả với một thái độ xây dựng và tích cực. Bạn sẽ lấy hơi thật sâu, thư giãn và xem rằng tình huống đó sẽ chứa đựng điều gì tốt đẹp.
Thứ hai, trung hòa bất kỳ ý nghĩ hoặc cảm xúc tiêu cực bằng cách tự nhủ với bản thân một cách tích cực mọi lúc. Nói những điều như, “Tôi cảm thấy khỏe mạnh! Tôi thấy vui! Tôi cảm thấy tuyệt vời!” Khi đi làm, tự nhủ, “Tôi thích chính tôi, và tôi thích công việc của mình!” Theo luật diễn tả, mọi thứ được nói ra điều gây ấn tượng. Bất kỳ điều gì bạn nói với bản thân hoặc người khác đều gây ấn tượng sâu sắc vào tâm trí bạn và sớm trở thành một phần vĩnh viễn trong tính cách của bạn.
Thứ ba, nhớ rằng không thể nào học và trưởng thành và trở thành một người thành công mà không có khó khăn cách trở. Bạn phải học cách kiểm soát căng thẳng và vượt qua khó khăn để trở thành một người giỏi hơn. Chào đón mọi khó khăn bằng cách nói, “Điều đó là tốt!” và nhìn vào vấn đề để tìm những gì tốt đẹp trong đó.
Cuối cùng, bắt đầu tiến lên phía trước trong cuộc đời bằng cách luôn nghĩ về mục tiêu, giấc mơi và con người bạn đang muốn trở thành. Khi mọi thứ đi sai hướng tạm thời, đáp trả bằng cách tự nhủ, “Tôi tin vào kết quả hoàn hảo trong mọi tình huống của cuộc đời tôi.” Giải quyết nó để duy trì thái độ tích cực, luôn tươi cười, và cự tuyệt mọi cám dỗ dẫn đến sự bi quan và thất vọng. Xem thất vọng là cơ hội để mạnh mẽ hơn, và chuyển nó theo hướng tích cực và lạc quan đối với chính bạn và mọi người.

VIETSOLUTIONS sưu tầm từ Internet

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu