Ứng dụng công nghệ “không chìa khóa” vào khách sạn - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Hai thương hiệu khách sạn lớn trên thế giới là Hilton Worldwide Holdings và Starwood Hotels & Resorts Worldwide đã tiên phong đưa công nghệ mở cửa phòng lưu trú bằng smartphone thay thế hoàn toàn chìa khóa hay thẻ từ như thường thấy. Việc ứng dụng những công nghệ mới chắc chắn sẽ tạo lợi thế riêng cho khách sạn.


[​IMG]

Phản ứng của khách chắc chắn sẽ từ ngạc nhiên đến thú vị nhưng cũng có nhiều người cảm thấy không thoải mái với điều đó, đơn giản là họ không có điện thoại thông minh hay e ngại hết pin. Với khách sạn, mở cửa phòng bằng điện thoại thông minh của khách thì phải đầu tư không ít tiền, mà thực tế hiện nay chỉ có những thương hiệu lớn mới dám áp dụng. “Tôi nghĩ rằng, tiến trình dùng công nghệ số để vào phòng sẽ trở nên phổ biến vì đem lại nhiều lợi ích cho khách lẫn khách sạn về mặt thuận tiện và bảo mật”, ông Sam Shank, Giám đốc Điều hành Khách sạn HotelTonight - một thương hiệu khách sạn đã ứng dụng “công nghệ không chìa khóa” vào kinh doanh, khẳng định.

Theo ông Sam Shank thì không nên thay đổi công nghệ quá nhanh, nên sử dụng khóa từ và khóa chìa song hành để hỗ trợ cho những khách hàng không thích công nghệ mới hoặc trong trường hợp điện thoại của khách hết pin. Đồng thời, luôn có nhân viên am hiểu kỹ thuật để xử lý mọi thắc mắc của khách.

[​IMG]

Cùng với góc nhìn tương tự, ông Dustin Bomar, Phó chủ tịch Hilton Worldwide Holdings nói: “Chúng tôi vẫn thực hiện hai giải pháp song song: ứng dụng công nghệ mới để mở phòng bằng smartphone và vẫn giữ lại công nghệ truyền thống là thẻ từ, cho khách tùy chọn. Nếu khách hàng thấy thoải mái khi sử dụng thẻ từ để ra vào phòng thì họ đến quầy tiếp tân. Với những vị khách còn lưỡng lự với công nghệ mới, chúng tôi cho nhân viên giải thích, hướng dẫn và mời họ dùng thử”.

Ông Dustin Bomar giải thích thêm, nhiều khách hàng không thích thú khi tương tác với nhân viên tiếp tân vì không muốn bị khó chịu với những câu hỏi như tra khảo, hay họ không muốn tốn nhiều thời gian chờ đợi. Do đó, công nghệ mới là tuyệt vời cho những vị khách ấy.

“Mặc dù thấy khách vẫn thích ghé quầy tiếp tân để nói đôi ba chuyện, thích cái cách tương tác giữa người với người hơn là đi thẳng lên phòng, hay chỉ đắm mình trong công nghệ, nhưng chúng tôi vẫn phải thử và theo đuổi công nghệ vào phòng không cần chìa khóa vì đó là xu hướng bắt buộc”, ông Brett Cowell, Phó chủ tịch Khách sạn Hyatt, cho biết.

[​IMG]

Có một chướng ngại khác khiến nhiều chủ khách sạn e ngại ứng dụng công nghệ vào phòng không cần chìa khóa là sự đảm bảo an ninh. Sự lo ngại này có lý do vì có quá nhiều vụ đột nhập qua hệ thống an ninh tưởng chừng như nghiêm ngặt trong thế giới mạng. Tuy nhiên các chuyên gia công nghệ đã trấn an, công nghệ này không chỉ an toàn mà còn có tính bảo mật cao hơn cả thẻ từ.

“Phải trải qua rất nhiều bài kiểm tra khắc nghiệt về tính bảo mật, Khách sạn Hilton Worldwide mới ứng dụng công nghệ vào phòng không cần chìa khóa tại hệ thống. Quá trình này do các chuyên gia bảo mật thực hiện. Do đó, có thể nói, giải pháp mở phòng bằng điện thoại thông minh là an toàn gần như tuyệt đối, hơn cả thẻ từ vốn đang được sử dụng rộng rãi tại khách sạn”, Dustin Bomar cho biết.

Starwood Hotels & Resorts Worldwide đã trang bị công nghệ này cho 30.000 cửa phòng tại 150 khách sạn trên toàn cầu. “Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp giải pháp phần cứng lẫn phần mềm cho công nghệ mở khóa bằng smartphone. Nó đáng tin cậy hơn thẻ từ về tính bảo mật. Bởi vì, nó yêu cầu người sử dụng phải nhập mã khóa lẫn mã code do khách sạn cung cấp”, ông Chris Holdren, chuyên gia phụ trách công nghệ tại Starwood Hotels & Resorts Worldwide, khẳng định.

Nhiều chuyên gia tin rằng, công nghệ vào phòng không cần chìa khóa sẽ là ứng dụng chính tại các khách sạn trong tương lai. Bởi vì công nghệ này đã được ứng dụng tại các tòa nhà văn phòng và về bản chất khi đưa vào sử dụng trong khách sạn, nó không phải là điều gì quá xa lạ với khách hàng. Đó là sức ép buộc khách sạn phải theo xu hướng mới này.

 VIETSOLUTIONS sưu tầm từ nguồn Atks

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu