Việt Nam và những điểm ấn tượng nhất thế giới - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Cùng chúng tôi điểm lại những điểm ấn tượng nhất thế giới của Việt Nam!

1. Trong danh sách các thác nước đẹp, ấn tượng nhất thế giới vừa được trang Thrillist công bố có tên thác Bản Giốc, Việt Nam.
 
Ngoài thác Bản Giốc, một số thác nước ấn tượng, hùng vĩ cũng được ghi danh là Victoria ( Zimbabwe và Zambia), thác Ventisquero (Chile), Pearl Shoal (Trung Quốc), Sutherland (New Zealand), Niagara (Canada), Palouse (Mỹ), Angel (Venezuela), Iguazu (Brazil và Argentina), Kaieteur (Guyana)....

2. Tạp chí du lịch bụi Placestosee của Mỹ vừa công bố danh sách top 10 hang động có cảnh quan ấn tượng nhất thế giới, trong đó hang Sơn Đoòng (Việt Nam) xếp ở vị trí thứ nhất trong danh sách.
 
Danh sách 10 hang động có cảnh quan ấn tượng nhất thế giới theo tạp chí du lịch bụi Placestosee bao gồm: hang Sơn Đoòng (Việt Nam), Waitomo (New Zealand), Melissani (Hy Lạp), Batu (Malaysia), động băng Mendenhall (Mỹ),  động 3 tầng Baatara Gorge (Lebanon), hang động ở Algarve (Bồ Đào Nha), Grotta Palazzese (Italy), Fingal (Scotland), Reed Flute (Trung Quốc).

3.   Hãng thông tấn nổi tiếng BBC (Anh) vừa bình chọn danh sách 15 cảnh quan và kiến tạo tự nhiên hình thành từ đá đẹp nhất thế giới. Vịnh Hạ Long lọt vào danh sách này.
Theo đó, vịnh Hạ Long được BBC vinh danh ở vị trí thứ 2 sau danh thắng Núi đá Fairy Chimney (Thổ Nhĩ Kỳ) đặc trưng bởi hàng loạt núi đá thon nhọn, hình chóp như những ống khói trên bầu trời.

 4. Tờ The Huffington Post vừa bình chọn 8 điểm ngắm cảnh hoàng hôn đẹp nhất thế giới. Núi Hàm Rồng, thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai vinh dự đứng ở vị trí số 7.   
 
Danh sách các điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất là: Summit Lake ở công viên quốc gia Mt.Rainier (Mỹ); Panorama Ridge, công viên Garibaldi Provincial (Canada); Schwabacher Landing, công viên quốc gia Grand Teton, bang Wyoming (Mỹ); bãi biển Playa Jacó (Costa Rica); đỉnh Mauna Kea, đảo Hawaii (Mỹ); núi Torrenthorn (Thụy Sĩ) và núi Tamalpais (Mỹ).

5. Ðèo Hải Vân nổi lên trên nền nước biển xanh ngắt của biển Ðông, trải dài khoảng 20 km từ Huế đến Ðà Nẵng. Ðó là một vùng đèo cao nằm dọc theo bờ biển dài 1600km của Việt Nam.
 
Tờ The Guardian không chỉ gọi đèo Hải Vân là “con đường trong mây” mà còn khẳng định đây là một trong những con đường ven biển tốt nhất thế giới hiện nay. Khách du lịch có thể thuê xe máy hoặc ô tô để băng qua cung đường này chỉ trong một ngày. Và tại đỉnh đèo, bạn sẽ được tặng thưởng một món quà vô giá: đó là phóng tầm mắt ra xa để tận hưởng những quang cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn.
 
Đèo Hải Vân bắt đầu nổi danh thế giới khi được chương trình chuyên về lái xe nổi tiếng thế giới Top Gear Special giới thiệu vào năm 2008. Cùng với đèo Hải Vân là 9 cung đường ở Nhật Bản, Na Uy, Thụy Sĩ, Brazil, Mỹ…lọt Top cung đường ngoạn mục trên thế giới. 

6. Mới đây trang TripAdvisor vừa công bố danh sách Travelers' Choice cho 10 điểm du lịch đáng ghé thăm nhất trong năm 2015, trong đó Hà Nội (Việt Nam) xếp ở vị trí thứ 4.


 

Theo Trưởng nhóm Marketing của TripAdvisor, bà Barbara Messing cho hay “Những điểm đến được chọn đều có điểm chung là giàu chất lịch sử, văn hóa, có vẻ đẹp cổ kính cũng như muôn vàn điều thú vị để khám phá và trải nghiệm”.
Đứng thứ 4 thế giới trong Giải thưởng Điểm đến Travellers' Choice, thủ đô Hà Nội hấp dẫn du khách bởi nét đẹp cổ kính của những công trình kiến trúc Pháp nằm xen lẫn với vẻ đẹp hiện đại các tòa nhà cao ốc. Bên cạnh đó, thành phố nghìn năm tuổi này vẫn còn nhiều những chứng tích lịch sử, những hồ nước, công viên, đại lộ rợp bóng cây và hơn 600 đền chùa lớn nhỏ, chính điều này đã tạo nên sức lôi cuốn cho thành phố, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Nội. 

Và còn những điều tuyệt vời nữa mà Việt Nam có. Bạn có thấy tự hào khi là người Việt Nam không?

VIETSOLUTIONS tổng hợp từ nguồn Tổng Cục Du Lịch

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu