Ngành công nghiệp khách sạn thường được biết đến với dịch vụ lưu trú,
ẩm thực, giải trí. Tuy nhiên, khách sạn còn có vai trò quan trọng là
bảo mật cho khách hàng và cho chính mình.
Bảo mật dữ liệu tài chính
Bởi luôn
tương tác với thẻ tín dụng của khách hàng nên khách sạn dễ dàng thu
thập được những thông tin nhạy cảm tài chính, chẳng hạn, thông tin về
tài khoản ngân hàng của khách. Nếu khách sạn vô tình hay bị nhân viên cố
ý làm rò rỉ các dữ liệu này, thì khách sạn dễ đối mặt với cáo buộc vi
phạm pháp luật, dẫn đến kiện tụng rất tốn kém.
Do đó,
khách sạn cần thực hiện các biện pháp ngăn ngừa như luôn đặt mật mã cho
dữ liệu khách hàng, mã hóa các dữ liệu mà khách gởi trong hệ thống nội
bộ, và chỉ cho phép những người có trách nhiệm tiếp cận thông tin này,
không bao giờ nhắc lại số thẻ tín dụng khách hàng trong tầm nghe của
người không liên quan.
Bảo mật từ góc độ công nghệ
Ngày
nay, khách sạn phải cung cấp dịch vụ internet để khách hàng truy cập.
Điều này cũng đem lại rủi ro cho khách lẫn khách sạn. Nếu hệ thống máy
tính của khách sạn không bảo đảm bảo mật thì thông qua đường truyền
internet dễ bị lấy cắp thông tin kinh doanh. Với khách hàng, nếu thiết
bị số cá nhân của họ không bảo mật tốt thì tình trạng cũng tương tự. Do
đó, khách sạn không chỉ bảo vệ chính mình bằng việc xây dựng hệ thống
bảo mật an toàn cao mà còn phải tư vấn cho khách hàng về những rủi ro
khi truy cập mạng từ khách sạn. Có sự tư vấn trước sẽ giúp khách sạn
miễn trừ trách nhiệm nếu có sự cố.
Thiết lập chính sách minh bạch
Chính
sách bảo mật tại khách sạn phải bắt đầu bằng việc hướng dẫn cho nhân
viên tuân theo các quy trình bảo mật. Chính sách này phải rõ ràng để có
thể bảo vệ khách sạn khỏi các kiện tụng. Hãy chắc rằng, chính sách bảo
mật của khách sạn dễ hiểu cho khách hàng và khách hàng có quyền tiếp cận
chính sách này.
Các vấn đề về hợp đồng
Khi
khách hàng ký hợp đồng bảo mật với khách sạn thì đó là cách ràng buộc về
mặt pháp lý. Một khi khách sạn đã cung cấp các điều khoản bảo mật an
ninh cho khách thì khách sạn không thể làm sai cam kết nếu không muốn
đối mặt với kiện tụng và hậu quả pháp lý với các khoản phạt hợp đồng rất
lớn. Chẳng hạn, khách sạn ký hợp đồng với một diễn viên ngôi sao không
cung cấp bất kỳ thông tin nào cho báo chí thì cam kết đó phải được thực
hiện trọn vẹn.
Tuy
nhiên, khách sạn vẫn có thể miễn trừ vấn đề bảo mật nếu trong trường hợp
khách hàng vi phạm pháp luật và cảnh sát yêu cầu khách sạn cung cấp
thông tin hay khách hàng có bệnh đột ngột thì bác sỹ phải được tiếp cận
để cứu chữa.
Các yếu tố không thể kiểm soát
Trong
khi yếu tố bảo mật có thể kiểm soát theo ý định của khách sạn thì vẫn
còn nhiều yếu tố nằm ngoài khả năng này. Thấu hiểu điều đó sẽ giúp khách
sạn xác lập kế hoạch dự phòng nhằm giảm nhẹ các tác động tiêu cực đến
kinh doanh.
Khi nói
về yếu tố không thể kiểm soát trong ngành công nghiệp khách sạn thì điều
đầu tiên phải nghĩ đến là tình trạng kinh tế của quốc gia nơi khách sạn
đang kinh doanh. Một khi tình trạng kinh tế yếu kém, gia tăng sự thất
nghiệp, người ta không thể kiếm ra nhiều tiền, đương nhiên các khoản chi
tiêu du lịch, lưu trú khách sạn bị cắt giảm. Và khách sạn dù vẫn sở hữu
thương hiệu mạnh, dịch vụ vẫn tốt nhưng kinh doanh chắc chắn bị ảnh
hướng bởi các biến cố này.
Những
thay đổi về luật là nhân tố khó kiểm soát. Chẳng hạn, việc tăng giá thuế
hay miễn giảm thuế đều tác động tiêu cực và tích cực ngay đến kinh
doanh khách sạn. Tác động công nghệ cũng tương tự. Khi công nghệ mới
được tạo ra thì khách sạn phải theo đuổi để đáp ứng xu hướng mới. Công
nghệ mới là đòn bẩy thúc đẩy kinh doanh, nếu khách sạn ứng dụng đúng, vì
tiết kiệm chi phí hoạt động và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
VIETSOLUTIONS sưu tầm từ nguồn Amthuckhachsan
|
Trang chủ
»
bảo mật
»
khách sạn
»
mạng lưới an ninh khách sạn
»
thông tin khách hàng
» Bảo mật khách hàng và bảo mật chính mình
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 comments:
Post a Comment