4 típ để có một bộ máy quản lí khách sạn hoàn hảo - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Lựa chọn một bộ máy quản lí khách sạn luôn là một quyết định khó khăn với mỗi chủ khách sạn. Quá trình chọn lựa là một phép so sánh phức tạp với các tiêu chí phù hợp của ứng viên với vị trí đầy thách thức này. Sau đây là 4 bước mối chủ khách sạn cần quan tâm:

swiss-hotel-management-school-leysin

1.Tạo môi trường cạnh tranh
Các ông chủ khách sạn thường mắc lỗi bị ám ảnh bởi quản lí đầu tiên họ làm việc. Họ thường mời thăm nơi đẹp nhất, ở trong một căn phòng đẹp đẽ, thưởng thức một buổi tối ngon lành với ban giám đốc khách sạn, và điều tiếp theo là sự cam kết.
Thật không may, môi quản lí lại không giống nhau, các điều khoản hợp đồng có thể khác nhau đáng kể. Tạo ra một môi trường cạnh tranh ngay từ đầu sẽ buộc các nhà quản thương lượng giải quyết với kết quả tốt nhất cho chủ khách sạn. Phương pháp phổ biến nhất tạo ra môi trường cạnh tranh là yêu cầu đề xuất (RFP – Request for proposal).

2.Nhờ sự trợ giúp
Khách sạn là một thực thể khác với bất động sản. Chúng vận hành cả doanh nghiệp, và mối quan hệ giữa ông chủ và người điều hành trở nên phức tạp.
Hầu hết các công ty quản lí đều có nhiều kinh nghiệm , sử dụng cả những quản lí nội bọ và bên ngoài. Quyền sở hữu nên được giao cho những chuyên gia. Tất cả các ông chủ nên đại diện bởi các chuyên gia pháp lý về thỏa thuận quản lí khách sạn.
Chủ sở hữu hạn chế về sự lựa chọn quản lí khách sạn cũng nên thuê một người quản lí tài sản của khách sạn có kinh nghiệm để hỗ trợ họ trong qua quá trình làm việc liên tục để tối ưu hóa giá trị khách sạn. Trong quá trính lựa chọn quản lí, các chuyện gia tư vấn sẽ giúp làm rõ các mục tieey, từ đó đưa ra các khuyến nghị liên quan đến vị trí quản lí tốt nhất cho khách sạn. Cuối cùng, một đội ngũ giàu kinh nghiệm có được sẽ giúp cho chủ sỡ hữu gặt hái nhiều thành công hơn.

3.Làm rõ mục tiêu

hotel-asset-management-top
Tối ưu hóa giá trị đầu tư là mục tiêu chính của các ông chủ và cơ sở cho hầu hết các quyết định. Tuy nhiên, không đơn giản như vậy và đôi khi lợi nhuận không phải luôn luôn là động cơ chính của các ông chủ.
Một phát triển gia xây dựng một khách sạn đầy đủ dịch vụ trong một thị trường thành thị nhiều rào cản đề xâm nhập có thể phục vụ tốt nhất bằng cách giữ sự độc lập của khách sạn, đàm phán chấm dứt hợp đồng với quản lí để lưa chọn một nhà quản lí có chiến lược trong việc quản lí và xây dựng thương hiệu.
Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một chiến lược khá mạo hiểm. Chủ sỡ hữu không thúc đẩy được lợi nhuận nhưng lại có thể nhìn thấy được sự tác động của các yếu tố sử dụng đối với khách sạn của họ. Ví dụ, các trường cao đẳng và đại học thường quan tâm nhiều về mối quan hệ giữa cộng đồng và hình ảnh thương hiệu hơn là lợi nhuận.
Dù mục tiêu gì đi nữa, hiểu được mục tiêu là một yếu tố là một việc cực kì quan trọng để lựa chọn vị trí quản lí.

4.Hiểu biết về khách sạn
Mỗi khách sạn là một sự độc đáo. Sẽ có nhiều điểm tương đồng nhưng cũng có những điểm không tương đồng. Các khách sạn không đơn giản chỉ có các phòng và các sản phẩm vật chất, họ còn được xác định bởi vị trí địa lý, cầu thị trường và đối thủ cạnh tranh.
Chủ sở hữu phải hiểu thấy đáo về khách sạn bất kể nó là một tài sản hiện có hay xây dựng mới. Các tiêu chí xem xét trong vị trí ứng cử viên quản lí bao gồm quản lý phòng, dịch vụ thực phẩm và giải khát, không gian cuộc họp, vị trí, thương hiệu và thị trường. Ngoài ra, chủ khách sạn cần có hiểu biết tốt về nhu cầu vốn của khách sạn và hoạt động tài chính dự kiến.
Cuối cùng, phải hiểu những mong muốn của khách sạn đối với các nhà quản lí cũng không kém phần quan trọng. Một khách sạn 1000 phòng ở trụ sở tại một thành phố cửa ngõ sẽ là một tài sản đắt giá, nó cần một bộ máy quản lý vận hành trơn tru những gì khách sạn có và có khả năng phục vụ.
Chủ khách sạn và những nhà phát triển chuản bị lựa chọn một bộ máy quản lí tốt bắt đầu càng sơm càng tốt để đủ thời gian xem xét kỹ lưỡng từng vấn đề. Một loạt các bên liên quan cần phải được đặt lên bàn và các chuyên gia bên ngoài nên được mời tham dự.
Hơn nữa việc lựa chọn và đàm phán các quy trình thực tế thường mất nhiều thời gian so với dự đoán nhất. Tùy thuốc vào loại tài sải và nhu cầu cụ thể, giới hạn thời gian khác nhau, do đó nên xem xét từng khía cạnh một sẽ giúp làm rõ quá trình hoạt động và tối đa hóa hiệu quả ở từng giai đoạn.

VIETSOLUTIONS sưu tầm từ hanoitourist.com.vn

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu