Thách thức của một tổng giám đốc khách sạn - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Trong khi bất cứ lúc nào khách sạn cũng phải giữ bầu không khí ổn định, tổng giám đốc luôn phải đối mặt với rất nhiều những vấn đề căng thẳng phía sau. 

Tổng giám đốc khách sạn là bộ mặt của doanh nghiệp. Chính vì  vậy, tổng giám đốc sẽ phải luôn tươi cười và bĩnh tĩnh, cho dù bất cứ điều gì xảy ra. Trong khi bất cứ lúc nào khách sạn cũng giữ bầu không khí ổn định, tổng giám đốc phải đối mặt với rất nhiều những vấn đề căng thẳng phía sau. Những khách hàng khó tính, lịch trình không định trước, và áp lực từ việc thu lợi nhuận trong một môi trường đầy tính cạnh tranh chỉ là một vài thách thức mà người tổng giám đốc khách sạn phải đương đầu.




Hạn chế về chi phí
Tổng giám đốc khách sạn phải đối mặt với vấn đề chi tiêu ít nhất nhưng lại thúc đấy được hoạt động khách sạn một cách toàn diện nhất. Tuy nhiên, thỏa mãn mong muốn khách hàng trong mọi tiện nghi là một công việc vô cùng tốn kém. Nó bắt nguồn từ việc phải cho hoạt động hệ thống lò sưởi, quạt thông gió, điều hòa liên tục. Đây chính là khoản chi phí lớn nhất của khách sạn, vào khoảng 50% chi phí năng lượng của khách sạn, theo con số phân tích từ 2006 IVA Communications. Nhà quản trị cũng cần phải có những tính toán nhất định về thuế hoạt động, và chi phí phát sinh cho xây dựng, biên chế và phí công nghệ cao.

Quan hệ khách hàng – nhân viên
Kỹ năng quan hệ cá nhân vượt trội là yếu tố quan trọng mang đến thành công, vì nhà quản trị cần phải làm việc với nhiều loại người trong những tình huống khác nhau. Tổng giám đốc khách sạn cần phải thể hiện sự bình tĩnh và niềm nở dưới áp lực cao khi phải giải quyết vẫn đề với những vị khách đang giận dữ hay trong những tình huống khẩn cấp. Nhà quản trị cũng cần những kỹ năng về quản lý và đào tạo nhân viên – đặc biệt là ở trong những khách sạn nhỏ, khi nhân viên thường phải đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ khác nhau. Kỹ năng tổ chức cũng là điều cần thiết để giải quyết những sự kiện đặc biệt như hội nghị, bữa tiệc lớn hay chào đón những vị khách quan trọng.

Cơ hội việc làm hạn chế
Cục thống kê lao động ước tính nhu cầu cho vị trí tổng giám đốc khách sạn chỉ tăng khoảng 8% trong khoảng từ năm 2010 đến 2020 – thấp hơn so với con số 14% ở các ngành nghề khác. Một trong những lý do là bởi sự hạn chế dịch vụ trong ngành khách sạn cũng như hạn chế về dịch vụ đầy đủ ở những bộ phận riêng biệt. Những tập đoàn lớn phản ứng với hiện thực này bằng cách cắt giảm số lượng quản lý cấp cao, ví dụ như rất nhiều chuỗi khách sạn hiện nay chỉ tuyển dụng một người quản lý duy nhất cho rất nhiều khách sạn khác nhau trong một khu vực. Trên hết, điều này có nghĩa là cơ hội cho các nhà quản lý khách sạn là không lớn.

Lịch trình thất thường
Những lịch trình không định trước và ngoài giờ làm việc trở nên khá phổ biến trong ngành này, bởi dịch vụ phải luôn cung cấp mọi lúc, mọi nơi. Phải làm việc vào buổi tối và ngày cuối tuần không phải là điều gì xa lạ đối với những nhà quản trị khách sạn, và có những người quản lý còn phải làm việc 24 /24. Nếu như bạn không ở khách sạn để điều hành khách sạn, bạn cần phải có một ai đó có trình độ tương tự để quản lý nó. Kỹ năng quản trị thời gian thực sự vô cùng quan trọng, bởi có những nhà quản lý khách sạn thậm chí đang ở trong thời gian nghỉ dưỡng cũng sẽ phải xuất  hiện để giải quyết những vấn đề cấp bách.

An toàn và an ninh
Tổng giám đốc khách sạn cần phải đảm bảo một sự cân bằng giữa việc cung cấp một bầu không khí thoải mái cởi mở cho khách hàng và một môi trường đầy tính an toàn. Một khách sạn đảm bảo điều này bằng cách để nhân viên bảo an mặc vest và đeo cà vạt, thay vì mặc đồng phục bảo an. Nhà quản trị cũng cần phải có những phương thức tương tự đối với những vị khách không mời hay những cá nhân có hành động sai lệch đối với tài sản khách sạn. Nhà quản trị cũng cần phải đào tạo những nhân viên của mình trong việc đánh giá những hành vi đáng ngờ và thực hiện những thiết bị an ninh khi cần thiết nhằm đảm bảo sự an toàn và thoải mái của khách hàng.

VIETSOLUTIONS sưu tầm từ nguồn hoteliers.vn

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu