Những quy tắc khi dùng bữa tại nhà hàng sang trọng - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Chắc hẳn không ít lần bạn cảm thấy bối rối khi dùng bữa tại một nhà hàng sang trọng. Bởi vì bạn không biết ăn như thế nào hoặc sử dụng dao, muỗng, nĩa làm sao cho đúng cách. Những qui tắc vàng trong nhà hàng đẳng cấp 5 sao dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những vấn để này.

1. Khi chuẩn bị dùng bữa

Khi chuẩn bị dùng bữa, bạn cần chú ý đến cách ngôi và sử dụng khăn. (Ảnh: Internet)

Nếu được mời, tốt nhất bạn nên để người đó ngồi trước rồi hẵng ngồi. Còn nếu bạn là phái mạnh thì bạn nên kéo ghế ra giúp phái yếu trước. Khi ngồi, bạn phải ngồi xuống ghế từ phía bên phải và không kéo lê ghế gây tiếng động. Đặc biệt, trong lúc ăn nếu có ai đó đứng lên ra ngoài, bạn cũng nên đứng lên.

Ngay khi ngồi vào bạn, đầu tiên bạn phải đặt khăn lên đùi. Nếu cần rời khỏi bàn, hãy để khăn trên ghế và khi quay lại, hãy lật mặt khăn sạch lên. Như vậy, nhân viên phục vụ sẽ biết là bạn vẫn còn đang dùng bữa.

2. Thứ tự dùng dao, muỗng, nĩa và cách cầm li

Bàn ăn đã được sắp xếp. (Ảnh: Internet)

Chú thích bàn ăn đã được sắp xếp. (Ảnh: Internet)

Mỗi món ăn sẽ có dụng cụ riêng và được sắp xếp theo thứ tự món ăn rõ ràng. Bạn phải sử dụng dao, nĩa theo tứ tự từ ngoài vào trong.

Bạn sẽ có 3 chiếc li để uống nước, một để uống nước, một để uống rượu đỏ, một để uống rượu trắng. Tuy nhiên, một số nhà hàng hoặc chỉ có li để uống rượu và li để uống nước, hoặc cả 2 li đều để uống rượu. Khi bạn không muốn uống rượu, hãy nói nhỏ với nhân viên, đừng nên dùng tay che miệng li. Đặc biệt khi uống rượu, bạn nên cầm li ở phần chân và uống từng ngụm.

3. Không đặt những thứ không liên quan lên bàn ăn

Ngoại trừ dụng cụ ăn uống và đồ trang trí để sẵn, bạn không nên để thứ gì khác lên bàn. (Ảnh: Internet)

Khi vào nhà hàng 5 sao, nếu được hãy để tất cả đồ linh tinh của mình bao gồm cả bóp tiền và điện thoại vào túi xách sang trọng. Tuyệt đối không để điện thoại trên bàn dù bạn đang đợi cuộc gọi từ ai đó.

4. Không nên thêm gia vị vào thức ăn khi chưa nếm thử

Không nên cứ cho gia vị vào món ăn khi chưa thử. (Ảnh: Internet)

Khi phục vụ mang món ăn ra, bạn không nên vội vàng cho thêm gia vị vào như thói quen hằng ngày. Ở một số nhà hàng, đây là hành động thể hiện sự xúc phạm đối với đầu bếp.

5. Ý nghĩa của cách đặt dao, nĩa sau khi ăn

Ý nghĩa của việc để dao, nĩa sau khi ăn.

Tại nhà hàng sang trọng, cách để dao, nĩa sau khi ăn cũng có những hàm ý riêng. Khi bạn tạm ngưng dùng để đi đâu đó hay làm gì, dao và nĩa để vuông góc thành chữ V ngược và không chạm vào nhau.

Khi bạn đã dùng xong một món, dao và nĩa để thành hình chữ thập sẽ cho nhân viên phục vụ biết bạn đã sẵn sàng dùng món tiếp theo.

Khi bạn dùng xong, đặt dao và nĩa song song dọc đĩa. Nếu bạn xoay dao và nĩa nằm ngang nghĩa là thức ăn rất ngon nhưng nếu bạn để dao và nỉa thành chữ V ngược chạm vào nhau nghĩa là món ăn không hợp khẩu vị của bạn.

6. Tránh tạo ra âm thanh trong khi dùng bữa

Khi dùng bữa, tránh tạo ra âm thanh.

Vì không quen sử dụng dao hay nĩa mà bạn sẽ vô tình gây ra âm thanh trong lúc ăn. Nhưng đây là hành động khá bất lịch sự nên tốt nhất bạn nên học cách sử dụng chúng thuần thục, nhẹ nhàng.

7. Không nói chuyện trong lúc đang nhai

Không nói chuyện trong khi đang nhai thức ăn. (Ảnh: Internet)

Không chỉ riêng trong nhà hàng sang trọng mà dù ở bất cứ đâu bạn cũng không nên vừa nhai vừa nói chuyện. Điều này rất bất lịch sự và không tôn trọng người đi cùng mình.

8. Không đẩy đĩa ra xa khi ăn xong

Không đẩy đĩa ra xa khi ăn xong. (Ảnh: Internet)

Nhiều người có thói quen đẩy đĩa ra xa khi dùng xong để trống bàn. Tuy nhiên, bạn không nên làm thế trong nhà hàng bởi vì nhân viên phục vụ luôn sẵn sàng để dọn đĩa từ phía bên phải bạn.

9. Hãy để lại tiền tip trước khi rời khỏi nhà hàng

Bạn nên để tại tiền típ cho nhân viên. (Ảnh: Internet)

Dù bạn không hề quen với việc để lại tiền típ nhưng nếu bạn đang dùng bữa trong một nhà hàng đẳng cấp thì bạn nên làm điều này. Nó thể hiện sự trân trọng với những dịch vụ mà nhân viên ở đây mang lại.

Hi vọng những qui tắc vàng trên đây sẽ giúp bạn có một bữa ăn thật ngon miệng và đúng chuẩn nhà hàng 5 sao.

Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu