Sức mạnh của những nhà quản lý nữ - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Vai trò của những nhà quản lý nữ ngày càng trở nên quan trọng trong thị trường việc làm, hay cụ thể hơn chính là trong ngành công nghiệp du lịch khách sạn.


Không có gì đáng nghi ngờ, phụ nữ ngày càng chiếm nhiều vị trí quan trọng hơn ở nơi làm việc trong suốt 50 năm trở lại đây. Trước đây, phụ nữ chỉ được làm những vị trí nhất định, thế nhưng ngày này, chúng ta có thể nhìn thấy sự hiện diện của phụ nữ ở khắp mọi phân khúc trên thị trường việc làm. Chúng ta có thể nhận thấy rằng rất nhiều những hàng rào phân biệt giới tính ở nơi làm việc đã được xóa bỏ.

Mặc dù chúng ta đang nỗ lực rất nhiều để có thể xóa bỏ những phân biệt trong giới tính, phụ nữ vẫn đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức ở nơi làm việc. Được công nhận và khen thưởng khi người phụ nữ hoàn thành tốt công việc dường như vẫn là một điều khá khó khăn kể cả trong môi trường làm việc tiên tiến nhất, và đặc biệt là khó trong ngành công nghiệp khách sạn, nơi mà hầu như vai trò của người đàn ông nổi bật hơn cả, đặc biệt là ở những vị trí như cố vấn, quản lý hay những chức vụ cấp cao.

Chúng ta thường nói rằng rất khó để có thể thay đổi những thói quen cũ, nhưng thực chất chúng ta sẽ mất một chút chiến lược và thời gian để có thể thay đổi những tập quán cũ đã không còn hữu hiệu trong đời sống hiện tại. Và dưới đây chính là một vài phương thức đơn giản mà có thể giúp bạn có thể tạo nên cho chính mình con đường sự nghiệp thành công.

Thay đổi bản thân và trở thành người không thể thiếu trong doanh nghiệp

Phụ nữ ở trong những ngành mà vai trò của nam giới lớn hơn thường xuyên phải chứng minh mình xứng đáng với thời gian và tiền bạc mà doanh nghiệp phải bỏ ra trước khi họ được công nhận và nhận được những cơ hội để thăng tiến. Hãy nâng cao những kiến thức và kĩ năng chuyên môn ở ngành nghề bạn chọn. Nuôi dưỡng những tài năng và khả năng mà không phải ai cũng có thể có, và hãy coi mục tiêu thăng tiến trong doanh nghiệp như là một cái kết phải đạt tới.

Công nhận sự cống hiến và khả năng – kể cả đó là khả năng của bạn

Connie Glaser, một chuyên gia về vấn đề phụ nữ ở nơi làm việc và là tác giả của “Swim with the dolphins: How women can succeed in corporate America on their own terms” đã chỉ ra rằng kể cả những người phụ nữ thành công nhất cũng ngần ngại trong việc thể hiện thành công và chiến thắng của mình. Mặc dù sự khiêm nhường là một đức tính tốt, bạn có thể sẽ xóa bỏ đi ảnh hưởng từ sự cống hiến của mình nếu như bạn không cảm thấy tự hào hay khen thưởng cho sự cố gắng của chính mình. Mặc dù ban đầu bạn có thể cảm thấy khá là kỳ lạ, nhưng hãy cố gắng để khen thưởng cho những thành công của mình, đặc biệt là khi bạn đã vượt qua thành công những nấc thang khó khăn hơn trong cuộc sống của mình.



Tận dụng những chương trình cố vấn, sáng kiến lãnh đạo, hội đồng công ty hay tất cả những cơ hội Networking khác

Đặt ra những khoảng thời gian trong thời khóa biểu của bạn và cam kết với chính bản thân mình sẽ tham gia vào những hoạt đông này. Để có thể tối đa hóa cơ hội thành công của mình, bạn đừng bao giờ bỏ qua bất cứ cơ hội nào để thể hiện bản thân mình cho tất cả những đối tác xung quanh bạn, mở rộng mối quan hệ, hay học được những kiến thức mới trong quá trình phát triển bản thân.

Hoàn thiện hồ sơ của chính bạn

Hãy đầu từ một vài giờ để có thể hoàn thiện hồ sơ của chính mình và khẳng định vì sao bạn là một ứng viên tiềm năng của doanh nghiệp. Tóm tắt những thành tựu và năng lực của bạn. Sẽ có những thời điểm bất ngờ mà bạn cần thể hiện bạn thân mình, chính vì vậy, hãy chuẩn bị thật kĩ lưỡng.

Nhìn xa trông rộng

Nếu như bạn đã bỏ lỡ một cơ hội để “rao bán” chính bản thân mình,, hãy tiếp tục với suy nghĩ rằng đó không phải là cơ hội đúng đắn cho bạn. Hãy cố gắng để có một tầm nhìn lớn hơn trong doanh nghiệp, mối quan hệ với nó, cũng như là tương lai của bạn với công ty. Gắn mình với vị trí mà bạn mơ ước có thể sẽ ngăn cản cơ hội bạn đến với những vị trí mà bạn chưa từng ước đến.

Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu