5 bước để trở thành một nhà quản lý khách sạn - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Để có thể trở thành một quản lý khách sạn xuất sắc, bạn cần phải có đầy đủ các kĩ năng giao tiếp, tổ chức, lãnh đạo cũng như là có trình độ học vấn phù hợp.



1. Phát triển kĩ năng giao tiếp

Quản lý khách sạn là những người thường xuyên phải chào đón và giao tiếp với khách hàng, quản lý nhân viên, nói chuyện điện thoại, và giải quyết bất kỳ một khiếu nại hay vẫn đề gì.

2. Học cách tổ chức và quản lý

Quản lý khách sạn cần phải có những kĩ năng tổ chức hoàn hảo bởi họ có trách nghiệm đối với bất kỳ một hoạt động nhỏ nào của khách sạn. Quản lý khách sạn có nhiệm vụ bao quát tới bất kỳ loại dịch vụ khách sạn hay bô phận nào, bao gồm một số như:
  • Hướng dẫn khách hàng
  • Lễ tân
  • Đặt phòng
  • Dịch vụ khách hàng
  • Buồng, phòng
  • Giải trí
  • Kỹ thuật
  • An ninh

Và quy mô của mỗi bộ phận lại khác nhau. Một khách sạn nhỏ có thể có khoảng 30 nhân viên, trong khi một khách sạn lớn ở Las Vegas có thể có tới hàng ngàn nhân viên. Nhưng dù trong trường hợp nào, quản lý khách sạn cũng cần phải là người biết tổ chức và có khả năng kiểm soát hoạt động của cả khách sạn và con người trong cùng một thời điểm.

3. Đảm bảo trình độ học vấn phù hợp

Trong số các chương trình giáo dục toàn diện, đa số các nhà quản lý lựa chọn chương trình đạo tạo học tập 4 năm đại học. Tuy nhiên, trên thực tế, nhà quản lý có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, như những chứng chỉ, bằng cao đẳng hay những chương trình đào tạo. Hãy luôn luôn nhớ rằng những chương trình mà bạn đang có ý định tham dự cần phải được công nhận bởi ACPHA, điều đó có nghĩa là bạn được đánh giá và công nhận bởi những cơ quan có thẩm quyền.

4. Học cách để chi tiêu

Quản lý khách sạn có nhiệm vụ thiết lập giá phòng, phân bổ chi phí cho các bộ phận, phê duyệt chi tiêu, định giá nhà hàng, các loại đầu vào thực phẩm hay nhiều công việc khác nữa. Đến cuối cùng, nhà quản lý cần phải mang về cho khách sạn một khoản lợi nhuận ổn định, trong khi vẫn thỏa mãn tất cả các khách hàng với những trải nghiệm tuyệt vời tại khách sạn.



5. Đừng bao giờ sợ hãi với việc bắt đầu từ những vị trí cơ bản

Thông thường các nhà quản lý khách sạn thường bắt đầu với vị trí của một nhân viên lễ tân, hầu bàn, đầu bếp hay nhân viên khu vực dịch vụ khách hàng. Hãy nhớ rằng từ những vị trí cơ bản này, bạn sẽ có cơ hội học tập và tìm hiểu những hoạt động hàng ngày của khách sạn. Hãy kiên nhẫn, và bạn sẽ nhanh chóng tiếp thu những kinh nghiệm cần thiết để trở thành một nhà quản lý khách sạn xuất sắc.

Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu