10 nhà làm khách sạn huyền thoại – Kỳ 3: Barry Sternlicht - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Là người sáng lập của tập đoàn Khách sạn và Khu nghỉ dưỡng Starwood, Barry Sternlicht chính là nhà quản lý khách sạn với tầm nhìn sâu xa và khả năng nhận diện thương hiệu tuyệt vời.


Một khi ai đó đã được mệnh danh là “Ông hoàng khách sạn”, hẳn là người đó đã thu hút được sự chú ý của đa số nhân lực ngành và nhà quản lý khách sạn tài ba đó chính là Barry Sternlicht.

Rất nhiều người đã sao chép những sáng kiến của ông ấy, như một phương thức để nịnh nọt.

Sinh ra ở New York vào năm 1960, Sternlicht nhận bằng MBA từ trường kinh doanh Harvard vào năm 1986. Công việc đầu tiên của ông ấy sau khi tốt nghiệp ở Havard chính là tại trụ sở JMB Realty ở Chicago, nhưng ông đã buộc phải nghỉ việc bởi cuộc khủng hoảng nợ và tiền gửi.

Ông ấy có một người bạn quản lý tiền cho gia đình giàu có nhà Burden và nha đình Ziff thì mong muốn có thể giúp đỡ ông với 20 triệu USD nếu như ông bắt đầu sự nghiệp đầu tư của riêng mình. Rất nhiều người khác tham gia vào, và vào năm 1992, Sternlicht đã đưa ra tập đoàn vốn Starwood.


Mục tiêu của ông là có thể tối đa hóa số lượng chung cư được bán dưới gói cứu trợ của chính phủ. Năm 1993, Sternlicht đã bán danh mục đầu tư của trùm bất động sản Sam Zell với hơn 20% Zell’s Equity Residential Properties Trust (tạm dịch: Giá trị tài sản tín dụng). Khi Zell để mở cổ phiếu ra công chúng vào năm đó, Starwood đã nhận lại được 100% thu hồi vốn.

Sau này Sternlicht bắt đầu buôn bán khách sạn, tập trung vào đam mê về kiến trúc và tài chính bất động sản của ông.

Tập đoàn vốn Starwood cũng đã mua khách sạn đầu tiên của nó, khởi động hàng loạt động thái trong việc tổ chức lại ngành công nghiệp khách sạn sau này.

Bước đầu tiên chính là việc tập đoàn mua lại khách sạn và khu nghỉ dưỡng Westin và 1 tháng sau, Starwood đã hoàn thành việc mua bán ITT Sheraton Corp. với giá 14.6 tỉ USD.

Ngành kinh doanh khách sạn, trong khi đó, đã chứng minh cho Sternlicht thấy rằng nó hoàn toàn phù hợp trong thị trường vốn, hoạt động, marketing và thiết kế. Nhận được những phản hồi tích cực từ việc sáp nhập khách sạn, ông ấy đã đóng góp rất nhiều những sáng kiến mang tầm ảnh hưởng lớn khác. Năm 1999, ông ấy bắt đầu chương trình Starwood Prefered Guest.

Cũng trong năm đó, ông ấy đã phát triển thương hiệu cao cấp ST Regis sau khi mua khách sạn St. Regis ở vùng trung Manhattan.

Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu