10 phương thức để xây dựng kết nối trong ngành du lịch khách sạn - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Nếu như bạn đang làm việc ở bất kỳ mảng nào trong ngành công nghiệp du lịch-khách sạn, bạn có thể chắc chắn một điều rằng mình không bao giờ phải làm việc một mình. Nếu như bạn đang làm việc trong một khu nghỉ dưỡng lớn, bạn sẽ có rất nhiều đồng nghiệp. Nếu như bạn đang làm việc trong một nhà hàng nhỏ, những người đồng nghiệp có thể như những người thân trong gia đình. Điểm mấu chốt là, ngành dịch vụ khách sạn, thực phẩm, sòng bạc,…tất cả đều cần tinh thần đồng đội để đạt được thành công.

Đó được gọi là sự hợp tác. Chia sẻ công việc để đảm bảo rằng khách hàng sẽ luôn rời khỏi công ty của bạn với một nụ cười. Và nếu như bạn chưa bao giờ làm việc trong ngành khách sạn, bạn sẽ không bao giờ hiểu được tầm quan trọng của sự hợp tác. Là một phần của đội, mỗi cá nhân đều hành động với một mục tiêu, đó chính là niềm vui của khách hàng.

Một người đồng đội tốt là một người đồng nghiệp tốt, người sẽ cố gắng để vượt qua những nấc thang chuyên môn để đạt tới thành công. Chính vì vậy, trở thành một người đồng đội tốt không chỉ mang lại lợi ích cho nhà quản lý, mà còn mang lại cho bạn những lợi ích vô cùng thực tế, như lợi ích về tài chính.



Vậy bạn có thể làm gì để trở thành một người đồng đội tốt? Dưới đây là 10 phương thức để bạn có thể hành động như một phần quan trọng của một bộ máy thống nhất:

1. Tình nguyện

Hãy tình nguyện để làm việc muộn. Nếu như có ai đó phải đi ra ngoài và người quản lý của bạn đang cần một vị trí thay thế, hãy sẵn sàng với vị trí đó.

2. Hãy luôn bận rộn

Ngành công nghiệp khách sạn luôn vô cùng năng động và bận rộn. Nhưng cũng sẽ có những quãng thời gian mà bạn có chút thời gian rảnh rỗi? Vậy bạn có thể làm gì khi ở trong tình huống này? Cứ giả sử như là bạn đang là đầu bếp chuyên môn món salad, và bạn đã sẵn sàng cho giờ cao điểm vào bữa tối, vậy hãy nói với người quản lý rằng bạn có thể giúp đỡ những người khác ở những bộ phận xung quanh. Đó chính là tinh thần đồng đội mà các nhà quản lý luôn tìm kiếm.

3. Luôn chuẩn bị để thỏa hiệp

Khi mọi người đang làm việc chặt chẽ như một đội bóng để thực hiện mục tiêu duy nhất của cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất có thể, chắc chắn chúng ta sẽ phải đối mặt với những vấn đề như xung đột hay bất đồng ý kiến. Đó là không thể tránh khỏi. Nhưng bạn có thể làm một cái gì đó về nó!

Tránh xung đột. Thỏa hiệp. Hi sinh một chút. Tìm một phương thức đơn giản và nhẹ nhàng để giải quyết những vấn đề xung đột.

4. Không chấp nhận chủ nghĩa cá nhân

Đây không phải là điều dễ dàng khi bạn đang cảm thấy tự hạo với công việc của mình. Khi bạn mắc một số sai lầm, và bạn cần phải đó một cuộc “nói chuyện” với người cố vấn, đừng cá nhân hóa việc đó. Với vai trò một người lãnh đạo, người cố vấn đó sẽ có xu hướng khen thưởng những cá nhân có thành tích tốt nhất, bao gồm cả bạn. Vì vậy, hãy học từ những lỗi lầm của mình và đừng cá nhân hóa và cảm thấy khó chịu với những lời chỉ trích.

5. Học cách tuân theo những hướng dẫn

Mặc dù đây là một điều hiển nhiên, nhưng bạn sẽ ngạc nhiên vì không phải ai cũng tuân thủ nguyên tắc này. Hãy tuân thủ theo đúng những chỉ dẫn, điều mà sẽ mang đến cho bạn những thành công.

Hãy lắng nghe những hướng dẫn. Viết chúng xuống nếu như những hướng dẫn đó quá phức tạp hay khó nhớ. Đừng sợ hãi phải hỏi khi bạn không biết hay không hiểu rõ bất kỳ điều gì. Hỏi khi bạn không biết bao giờ cũng tốt hơn là thực hiện công việc theo cách hiểu sai của bạn.

6. Đi làm khi có thể

Lại một điều hiển nhiên nữa, và chúng ta đều đã hoan thành nó. Chúng ta thường xuyên nói chúng ta bị ốm dù chúng ta không bị làm sao cả. Thực tế là, ở trong ngành công nghiệp khách sạn, nếu như bạn không làm việc, một ai đó (một người đồng đội của bạn) sẽ phải gánh vác phần việc của bạn. Nếu như bạn thực sự ốm, hãy ở nhà. Nhưng nếu như bạn chỉ cảm thấy “không muốn đi làm”, hãy cố gắng đi làm và trở thành một người đồng đội tốt.

7. Hãy yêu cầu giúp đỡ khi gặp khó khăn

Đừng ngần ngại việc hỏi tới sự trợ giúp của ai đó khi bạn gặp khó khăn. Bạn có thể phải chuẩn bị 250 suất ăn trong vòng hai tiếng. Hãy gọi ai đó tới giúp đỡ để giảm thiếu những rủi ro tới mức tối thiểu. Chẳng có gì là sai khi bạn yêu cầu giúp đỡ khi gặp khó khăn cả.

8. Kết bạn

Làm việc 12 giờ trong mỗi ca làm việc với những người đồng đội quen thuộc sẽ tạo nên những kết nối bên chặt và tình bạn chặt chẽ. Nếu như bạn là một người có ích và đầy nhiệt huyết, bạn sẽ không có bất kỳ vấn đề gì khi kết bạn – những nhóm bạn sẽ cùng nhau có vài chầu bia rượu trước kh đi về nhà.

9. Học những kĩ năng mới

Đó chính là một bước đi chuyên nghiệp và có ích đối với đội làm việc của bạn. Bạn có thể lấp đầy những chỗ trống, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau và tạo nên những giá trị của riêng mình.

10. Yêu thích những gì bạn làm

Làm việc với bạn bè mình, giúp đỡ họ những lúc khó khăn, chia sẻ công việc – tất cả những điều này sẽ mang tới những trải nghiệm làm việc vô cùng tuyệt vời. Chắc chắn rằng bạn sẽ phải làm việc trong những quãng thời gian dài, nhưng với những người bạn và là thành viên của một đội, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ. Chính vì vậy, hãy dành thời gian để thực hiện 10 phương thức này nhằm xây dựng tinh thần đồng đội và sự hợp tác trong ngành công nghiệp khách sạn. Bạn cuối cùng sẽ nhận thấy rằng làm một người đồng đội tốt thực sự rất đáng!

Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu