Để có thể sinh tồn trong ngành công nghiệp khách sạn - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Dù vị trí của bạn là gì, ngành công nghiệp khách sạn cũng có một vài nguyên tắc cơ bản mà bạn cần phải tuân theo để bảo vệ sự sinh tồn của mình. Nói chung, công việc trong ngành này có diễn biến khá khác biệt so với ngành luật sư, bác sĩ hay nhà kinh doanh. Một khi bạn đã được chấp nhận là một phần của ngành, bạn vẫn phải tìm kiếm những người bạn sẽ trung thành suốt đời. Tuân thủ theo những nguyên tắc khách sạn dưới đây sẽ giúp cho các bạn có những vũ khí mạnh mẽ hơn để chiến đấu và sinh tồn trong ngành này:

Quan sát trật tự nội bộ

Mỗi doanh nghiệp đều có những trật tự nội bộ của nó. Nó sẽ bắt đầu với nơi tốt nhất có những nhân viên tốt nhất sẽ gắn bó với doanh nghiệp suốt đời. Ở dưới cùng của thứ tự là những kẻ ngu ngốc hay quá kiêu căng, luôn tìm cách để tách mình ra khỏi guồng quay nội bộ doanh nghiệp. Những người làm việc trong ngành công nghiệp khách sạn thường là những người tốt nhất, hồ hởi nhất, nhưng họ cũng là người không có khả năng chịu được sự hống hách hay những người mà không muốn chơi “đẹp” với những người xung quanh. Trong những ngày đầu tiên đi làm, hãy quan sát trật tự nội bộ. Hãy tìm kiếm ra ai là người bạn nên làm việc cùng, và ai thì chỉ nên giữ quan hệ xã hội. Cho đến khi bạn nhận thức được những trật tự trong doanh nghiệp, hãy giữ thái độ trung tập và im lặng.



Tôn trọng

Không quan trọng là bạn học giỏi hay kinh nghiệm đến mức nào, bạn vẫn là những người mới. Sự kiêu căng sẽ không mang lại cho bạn bất cứ thứ điều gì trừ sự ghét bỏ của mọi người xung quanh, bởi trong ngành này, thứ mang lại giá trị của bạn là hành động chứ không phải lời nói. Nếu như bạn thực sự làm công việc của mình, bạn sẽ không có thời gian để đứng trò chuyện với mọi người xung quanh và nói cho họ biết bạn giỏi đến mức nào. Hãy làm việc chăm chỉ, lắng nghe những gì mọi người xung quanh khuyên bạn, và là một thành viên tốt. Đừng là một kẻ thọc gậy bánh xa hay là kẻ lắm điều. Chẳng có ai thích những người như vậy cả. Và cuối cùng, để có thể nhận được sự tôn trọng, đừng thụ động và ngu ngốc. Hãy đứng lên vì bản thân mình nếu như bạn cần, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn có những lý lẽ hợp lý cho việc đó. Bạn có thể nhận những lời chỉ trích mang tính tích cực nhưng bạn không nên chấp nhận sự thiếu tôn trọng.

Giả sử như mọi thứ bạn nói là kiến thức công cộng

Tại sao? Bởi vì nó nên là như thế. Trong ngành công nghiệp khách sạn, chẳng có điều gì là bí mật cả. Nếu như bạ chọn một phần trong những lời khuyên của tôi để sinh tồn trong ngành công nghiệp khách sạn, đây chính là mảnh nhỏ bạn nên chọn. Nếu như bạn nói điều gì đó về người đồng nghiệp của mình, bạn cần phải biết rõ rằng điều đó chắc chắn sẽ đến tai họ, cho nên tốt hơn cả bạn hãy nói thẳng với họ. Điều này cũng áp dụng tương tự đối với những thông tin cá nhân. Nếu như bạn có điều gì đó về bản thân mình muốn giấu, đừng nói với bất kỳ ai cả. Sự lựa chọn thông minh này chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi những rắc rối không đáng có.

Đối xử tốt với người đầu bếp

Nếu như chỉ có một người trong cả doanh nghiệp mà bạn muốn có một mối quan hệ tốt đẹp, đó nên là người đầu bếp. Anh ấy (hoặc cô ấy) là người có thể tạo nên hoặc phá hủy bạn. Anh ấy nấu thức ăn cho bạn, và cho cả khách hàng của bạn. Đừng bao giờ qua giới hạn nếu như anh ấy không cho phép; bếp chính là nơi thiêng liêng nhất của anh ấy, và thực sự sẽ bất lịch sự nếu như bạn bước vào đó mà không nhận được sự cho phép.

Nếu như bạn có vấn đề về thực phẩm, hãy giải quyết nó một cách nhẹ nhàng thông qua việc thông tin nó với người đầu bếp. Bạn không cần phải nói năng lời. Anh ấy trông có thể rất to béo, và trông rất đáng sợ và nghiêm túc bên ngoài, nhưng thực chất lại khá là nhạy cảm bên trong. Một người đầu bếp tốt sẽ tự hào và yêu tất cả những gì anh ấy làm, và thực sự gắn bó với món ăn của mình. Anh ấy làm việc rất chăm chỉ và quan tâm tới tất cả những gì anh ấy làm, vì vậy hãy tôn trọng chúng bởi anh ấy sẽ có những ấn tượng và ký ức tiêu cực lâu dài nếu như bạn đối xử không đúng với những món ăn của anh ấy.

Tôn trọng tài sản của người khác

Luật số một mà sẽ giúp bạn thoát khỏi những khó khăn về vấn đề tài sản chính là điều này: Nếu như đó không phải là đồ của bạn, đừng bao giờ động vào. Ngành công nghiệp khách sạn thực chất là một gia đình, và trộm cắp là một tội lỗi không thể tha thứ được. Nó không chỉ là việc mất mát tài sản, mà trên hết cả chính là mất lòng tin. Mọi người đều làm việc rất chăm chỉ để có được thành quả của mình, và họ sẽ dùng những thành quả đó để nuôi sống cả gia đình, hay có những chi tiêu cần thiết trong cuộc sống. Nếu như bạn là một phần của doanh nghiệp. những người đồng nghiệp của bạn sẵn sàng giúp đỡ bạn nếu như bạn cần, nhưng đừng bao giờ ăn cắp thứ gì từ họ.

Bằng cách thực hiện những quy tắc này, bạn sẽ bước chân vào ngành khách sạn dễ dàng hơn rất nhiều. Mọi thứ thực sự không khó khăn như bạn nghĩ. Trở thành một người đồng nghiệp tốt và một người bạn tốt là tất cả. Cuộc sống trong ngành công nghiệp này thực sự sẽ mang lại cho bạn những thành quả về mặt tài chính và con người nếu như bạn đi đúng hướng ngay từ lúc đầu.

Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu