Thực tế ảo (AR)
Marcus Hotels & Resorts (Mỹ) đã trở
thành khách sạn đầu tiên trên thế giới cung cấp ứng dụng thực tế ảo
(Augmented Rreality - AR) cho khách hàng. Khách chỉ cần tải ứng dụng AR
vào smartphone là có chuyến du lịch kỳ ảo tìm hiểu từ lịch sử cho đến
chiêm ngưỡng bộ sưu tập nghệ thuật đắt giá của khách sạn.
AR được hiểu là công nghệ cho phép con
người quan sát những vật trong thế giới thật thông qua một thiết bị điện
tử nào đó. Khi ấy, ngoài những gì mắt thường nhìn thấy, thiết bị điện
tử còn cho biết những thông tin khác liên quan đến vật đang được quan
sát. Chuyến du lịch thực tế ảo theo thời gian
và góc nhìn thực, và được bổ sung các tính năng như video giới thiệu để
khách hiểu thêm và đồ họa, trò chơi.
“Đây là cách mà chúng tôi kết nối khách hàng millennial, khách đam mê
công nghệ với khách sạn có tuổi đời hơn một thế kỷ theo định dạng hiện
đại. Bằng cái nhìn thực tế ảo, khách hàng sẽ
hiểu thêm chiều sâu lịch sử, những câu chuyện hấp dẫn đằng sau một khách
sạn có lịch sử lâu đời. Có thể thấy, thực tế ảo đã giúp chúng tôi giới
thiệu về khách sạn hấp dẫn hơn so với phương cách truyền thống, chẳng
hạn trên báo vốn khá hạn chế về hình ảnh, khó mà thuyết phục được khách
hàng trẻ theo dõi hết một câu chuyện kể về khách sạn”, ông Chris
Anderson, Phó chủ tịch Khách sạn Marcus Hotels & Resorts cho biết. Theo ông Anderson, AR còn là công cụ
tiếp thị rất tốt cho khách sạn, bởi vì nó chứa đựng đầy đủ đặc tính công
nghệ số từ âm thanh, video, đồ họa, cho đến GPS cho phép sự sáng tạo vô
biên để thu hút khách hàng quan tâm đến thương hiệu khách sạn.
Để phục vụ ứng dụng AR, Marcus Hotels
& Resorts đã thiết kế lại trang web phù hợp với mọi kích cỡ màn hình
từ điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính để bàn, máy tính xách
tay,… giúp tăng tính tiện dụng cho khách hàng.
Wifi miễn phí
Tập đoàn Khách sạn Hyatt đã đưa dịch vụ
Wifi miễn phí vào phục vụ khách hàng cho chuỗi khách sạn của mình trên
toàn thế giới. Đây là một sự thay đổi lớn. Các khách sạn 5 sao thường
tính phí sử dụng Wifi rất đắt (theo dung lượng sử dụng) và là nguồn thu
lớn của họ. Khi Hyatt mở đầu việc miễn phí Wifi sẽ buộc các khách sạn
cao cấp phải thay đổi “cách chơi” với khách hàng.
“Kết nối Internet không chỉ là một tiện
ích, mà đang trở thành phần hợp nhất trong thói quen hằng ngày của con
người, đặc biệt là du khách, hay nói cách khác, nó là dịch vụ căn bản.
Bằng cách miễn phí Wifi, du khách khi đến với Hyatt sẽ toàn quyền sử
dụng Internet”, bà Kristine Rose, Phó chủ tịch Hyatt giải thích.
Trước đây, Hyatt chỉ miễn phí Wifi cho
những vị khách có thẻ thành viên ở cấp Gold. Thế nhưng, sự thay đổi này
đã tạo một trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng.
“Điều này có được do chúng tôi lắng nghe
khách hàng và hiểu nhu cầu của họ. Vì ngày nay, điện thoại thông minh
cũng quan trọng như chiếc xe, quan trọng hơn cả việc xem tivi và uống cà
phê. Vì thế, khách hàng của Hyatt chắc chắn cảm thấy ức chế khi sử dụng
Wifi bị tính phí, nó hạn chế họ giao tiếp với thế giới bên ngoài. Bằng
cách làm ngược lại, Hyatt đem đến cho khách hàng thoải mái kết nối với
gia đình, bạn bè, đồng nghiệp… Những trải nghiệm tốt của khách hàng chỉ
có lợi cho thương hiệu khách sạn”, bà Rose nhấn mạnh.
VIETSOLUTIONS trich từ nguồn Ẩm Thực Khách Sạn
0 comments:
Post a Comment