Những người quản lý nhà hàng,
hoặc quản lý thực phẩm chịu trách nhiệm cho việc vận hành có hiệu
quả và lợi nhuận nhà hàng. Họ thuê và đào tạo nhân viên và bao quát
tất cả hoạt động của nhà hàng bao gồm khâu chuẩn bị thực phẩm và
đảm bảo chất lượng; dịch vụ khách hàng; kiểm kê kho và đặt hàng mới;
và sự an toàn. Nếu bạn có kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp cùng với thể
lực lĩnh vực này có thể là nghề của bạn.
Giáo dục
Hấu
hết những người quản lý nhà hàng ít có bằng cử nhân. Theo bảng thống
kê lao động tại Mỹ, nhiều chuỗi nhà hàng đang tuyển dụng quản lý có
bằng cấp về ngành hiếu khách hoặc quản lý ẩm thực, những người này
thường có kinh nghiệm thực tế thông qua việc thực tập của họ. Nếu
bạn muốn trở thành một người quản lý nhà hàng, bạn có thể tham gia
một trong những trường trung cấp, cao đẳng, đại học để lấy bằng quản
lý nhà hàng khách sạn hoặc dịch vụ ẩm thực.
Đào tạo & chứng chỉ
Với
các chương trình đào tạo có quy chuẩn, bạn có thể học hỏi về các
tiến trình quản lý nhà hàng, dinh dưỡng, vệ sinh thực phẩm và quản lý
nhân sự. Bạn cũng có thể học cách để duy trì tài chính, tổng hợp báo
cáo bán hàng, lưu kho, chi phí nhân công và các khoản phụ phí khác.
Hầu hết các thông tin tài chính được tổng hợp quan hệ thống máy
tính tải về từ bộ phận thu ngân. Vì vậy, một phần quan trọng của
bạn là học làm quen với sổ sách và báo cáo. Chứng chỉ do nhà nước cấp
là lựa chọn ưu tiên cho cơ hội cao việc làm của bạn.
Kỹ năng dịch vụ khách hàng
Việc lưu thông tin khách có thể là rất ít trong các nhà hàng đặc
biệt là các quán thức ăn nhanh. Đó là lý do vì sao người quản lý nhà
hàng cần có kỹ năng dịch vụ khách hàng tốt, vì khách hàng sẽ quay trở
lại. Khi đến ca làm việc của bạn, bạn cung cấp cho khách hàng hóa đơn
chính xác với khung thời gian hợp lý. Bạn phải đào tạo cho nhân viên
tập trung vào dịch vụ khách hàng, đặc biệt trong giờ cao điểm khách
đông - bữa sáng, trưa và tối - khi bạn tổng hợp sổ sách.
Kỹ năng tổ chức của người quản lý nhà hàng
Người
quản lý nhà hàng cũng cần có kỹ năng tổ chức. Bạn có rất nhiều
trách nhiệm và quản lý thời gian là cần thiết. Bạn phân phối thời
gian cho nhiều hoạt dộng của nhà hàng bao gồm thuê và đào tạo nhân
viên; đặt hàng thực phẩm; nhận hàng;... Nếu bạn làm việc trong một
chuỗi nhà hàng, người quản lý khu vực có thể có thể giao công việc
cụ thể để bạn hoàn thành mỗi tháng.
VIETSOLUTIONS sưu tầm
0 comments:
Post a Comment