Có thể bạn chưa biết về ngành công nghiệp Bedding - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện


Theo thông tin nghiên cứu và chỉ sẻ từ Pacific Coast Feather - Thương hiệu nổi tiếng trong ngành công nghiệp Bedding về những bí mật thú vị từ các nguyên liệu làm nên các sản phẩm nệm nổi tiếng cũng như công thức dệt vải... Những thông tin này sẽ giúp cho chúng ta hiểu thêm về nguồn gốc các sản phẩm nệm dùng trong khách sạn.

Bí ẩn thứ 1: Lông ngỗng được cho là tốt hơn so với lông vịt. Đó là lý do tại sao lông ngỗng có giá đắt hơn hơn lông vịt.
Nhận định lông ngỗng tốt hơn lông vịt là không chính xác.
Lý do chính mà lông ngỗng có giá đắt hơn lông vịt là vấn đề giữa cung và cầu. Số lượng vịt nhiều hơn ngỗng trên thế giới, điều này làm cho lông ngỗng hiếm hơn và do đó đắt hơn.
Không có sự khác biệt về chất lượng giữa lông vịt và lông ngỗng nếu độ phồng và độ sạch là như nhau.

Bí ẩn thứ hai: Lông ngỗng / vịt trắng thì có chất lượng cao hơn và sạch hơn so với lông ngỗng / vịt xám. Đó là lý do tại sao lông ngỗng / vịt trắng có giá đắt hơn so với lông ngỗng / vịt xám.
Cách hiểu trên cũng không chính xác.
Lý do chính về sự khác biệt giá giữa màu sắc trắng hay xám của lông ngỗng / vịt cũng là vấn đề giữa cung và cầu. Màu xám thì nhiều hơn màu trắng, màu trắng hiếm hơn do đó đắt hơn.
Độ phồng và độ sạch là như nhau thì chất lượng không có sự khác biệt giữa lông màu trắng và màu xám.

Bí ẩn thứ ba: Lông ngỗng / vịt ở nước khí hậu lạnh giá có chất lượng tốt nhất. Lông ngỗng / vịt xuất xứ từ Siberia (Nga) hoặc Hungary được cho là chất lượng tốt hơn so với khí hậu ấm áp của các nước phía Nam.
Nhiều nhà cung cấp sản phẩm lông vũ trên thị trường sử dụng nguồn gốc của lông vũ để làm marketing và tăng giá sản phẩm (ví dụ: "Chăn lông ngỗng Hungary")
Nguồn gốc quốc gia không phản ánh chất lượng lông vũ. Trong thực tế, không có phương pháp nào để kiểm tra chất lượng lông vũ theo vị trí địa lý vùng, quốc gia.
Một lần nữa, khi sản phẩm lông vũ có độ phồng và độ sạch là như nhau thỉ vị trí địa lý theo vùng, quốc giá không ảnh hưởng đến chất lượng lông vũ.

Những câu chuyện thú vị về vải sợi
Câu chuyện thứ nhất: Sợi cotton và sợi polyester
Sợi cotton kém bền hơn sợi polyester (thường gọi là sợi PE)
Sợi cotton ít giữ mùi hơn so với sợi PE (vì polyester chống thấm nước tốt nên khi giặt khả năng tẩy mùi kém hơn vải bông)
Sợi cotton it bám bụi hơn so với sợi PE
Sợi cotton dễ bị nhàu nhăn sau khi giặt hơn sợi PE

Câu chuyện thứ hai: Tại sao sợi polyester được sử dụng trong bộ sản phẩm giường ngủ
Các loại sợi PE thích hợp với các hình thức giặt ủi, do đặc tính kỵ nước (chất chống thấm nước) nên sợi vải mau khô.
Sợi PE bắt sáng tốt hơn so với sợi bông (cotton). Điều này có nghĩa rằng vải PE sẽ ít phai màu theo thời gian hơn.
PE có đặc tính chống nếp nhăn trong khi sợi bông là không.
Sợi PE không gây dị ứng.

Câu chuyện thứ ba: TC xác định chất lượng của vải
Chỉ số TC (gọi là Thread Count) là số lượng sợi vải trong một inch vuông vải, được tính bằng tổng số các sợi vải theo chiều ngang và chiều dọc.
Chỉ số TC có thể nằm trong khoảng 80-1000.
Chỉ số TC được xem là một trong những yếu tố quan trọng nhất để xác định chất lượng sợi vải trong các sản phẩm bộ giường ngủ.
Nhìn chung, người ta tin rằng chỉ số TC tỉ lệ thuận với chất lượng vải.

Câu chuyện thứ tư: Các kiểu dệt sợi vải
Kiểu dệt là cách đan kết giữa các sợi ngang và sợi dọc lồng vào nhau để làm thành một tấm vải. Có 3 kiểu dệt cơ bản: dệt trợn (sợi đơn 1x1), dệt vân chéo (sợi đôi 2x1 hoặc sợi ba 3x1) và dệt bong (sợi tư 4x1).
Kiểu dệt trơn là kiểu đơn giản nhất của tất cả các kiểu dệt. Sợi dọc sẽ đan với các sợi ngang theo cách cứ lên một và lại xuống một. Hai mặt vải trong cách dệt này sẽ giống nhau (không phân biệt phải hoặc trái).
Kiểu dệt vân chéo: Theo cách dệt này sợi ngang chui xuống một sợi dọc, sau đó chui lên và đè lên trên ít nhất hai sợi dọc kế tiếp, sau đó lại chui xuống sợi dọc liền theo đó và tiếp tục như vậy. Theo cách này sẽ hình thành mẫu vân chéo, mà người ta có thể quan sát ở vải jeans. Tùy theo chiều của vân chéo người sẽ gọi là vân S hoặc vân Z. Với cách dệt vân chéo hai mặt vải nhìn sẽ khác nhau, mặt thấy nhiều sợi dọc thì gọi là vân dọc, ngược lại là vân ngang; cách dệt này tạo ra sợi vải bền chặt hơn.  

 Kiểu dệt bóng là kiểu phức tạp nhất của các kiểu dệt cơ bản, sợi ngang chui xuống dưới một sợi dọc sau đó đè lên trên ít nhất hai sợi dọc và tiếp tục như vậy. Sợi ngang tiếp theo sẽ được dịch qua phải ít nhất hai sợi dọc và lên trên một. Qua cách này sẽ cho ra vải  mặt trên  có nhiều sợi ngang song song hơn, việc khiến cho vải có độ bóng tùy thuộc vào ánh sáng chiếu lên. Vải dệt vân đoạn là loại vải được dệt để tạo vẻ đẹp trên bề mặt. Vải đẹp nhưng không bền chắc, độ bong cao, ít nhăn, có thể tạo các hoa văn trên vải.

Nguồn: VIETSOLUTIONS tổng hợp từ Pacific Coast Feather

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu