Kế hoạch Marketing cho lĩnh vực nhà hàng khách sạn. - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện


Kế hoạch Marketing cho lĩnh vực nhà hàng khách sạn.
Nói về một kế hoạch Marketing thì có thể mỗi doanh nghiệp sẽ có những kế hoạch khác nhau, tùy theo điều kiện hoàn cảnh mà lập kế hoạch marketing cho phù hợp. Đối với ngành công nghiệp khách sạn cũng vậy, cũng có nhiều kế hoạch khác nhau, các bước tiến hành và triển khai cũng không giống nhau. Tuy nhiên, có một điểm chung trong việc lập kế hoạch marketing dành riêng cho ngành khách sạn mà các nhà marketing nên bám theo để có thể đạt được hiệu quả tốt nhất.
Bản kế hoạch cơ bản gồm 4 phần:

1.  Phân tích tổng quát.
Bước này được coi là bước nền tảng trong bất kì một kế hoạch marketing nào trong ngành nhà hàng khách sạn. Nó chủ yếu bao gồm 3 phần chính:
- Phân tích tài sản: Giúp cho bạn có thể đánh giá được điểm mạnh, điểm yếu của khách sạn, bạn có thể thu thập thông tin từ các nhân viên bán hàng báo cáo về những con số doanh thu của từng khu vực. Bạn cũng có thể đánh giá giá trị của thương hiệu, uy tín của khách sạn.
- Phân tích cạnh tranh: Giúp bạn có thể biết được vị trí của mình trên thị trường, điểm mạnh điểm yếu so với đối thủ.
- Phân tích thị trường: Giúp cho bạn xác định được thị trường mục tiêu của bạn, cũng như tạo cơ hội cho bạn thúc đẩy cơ hội tiềm năng để thúc đẩy kinh doanh.

2. Xác định các phân đoạn thị trường:
Đồng ý là bạn phải xác định được thị trường mục tiêu, khách hàng mục tiêu để có cách tiếp cận hợp lý và mang lại hiệu quả cao, nhưng đối với ngành nhà hàng khách sạn thì việc phân chia ranh giới giữa các thị trường và đối tượng khách hàng mục tiêu thì không rõ lắm, bạn có thể bán sản phẩm cho cả thị trường trong khu vực, cho tất cả các loại khách hàng (quan trọng là bạn có biết tiếp thị hay không thôi). Ví dụ: Ngày thường thì bạn có thể bán sản phẩm cho khách hàng là doanh nhân, người đi công tác...nhưng cuối tuần thì lại bán sản phẩm cho những người đi du lịch, nghỉ dưỡng.

3. Thiết lập mục tiêu và kế hoạch Marketing:
Trong bước này bạn phải vẽ ra chân dung chính xác của khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu để có bước tiếp cận chính xác, hiệu quả và có thể đo lường được. Sau đó lê kế hoạch tiếp thị theo từng đối tượng khách hàng, từng chương trình cụ thể như khuyến mãi, tặng quà, event, banner...và nên có một bản ngân sách chi tiết để đánh giá hiệu quả.

4. Phân tích đánh giá các kế hoạch tiếp thị.
Dù bạn lên một kế hoạch marketing ngắn hạn hay dài hạn thì bạn phải có những phương pháp để đo lường, đánh giá hiệu quả. Nếu bạn không đánh giá những công việc, kế hoạch bạn làm thì  bạn sẽ không bao giờ phát triển và mang lại hiệu quả công việc được. Đặc thù của ngành marketing là phải theo dõi và thay đổi cho hợp lý với hoàn cảnh môi trường.

Trên đây chỉ là một gợi ý trong plan marketing của vô vàn plan marketing khác, vì vậy bạn chỉ cần đọc, hiểu và tìm hiểu thêm thật nhiều nhữn plan khác để có những bước đi chính xác và hiệu quả trong quá trình lập và triển khai kế hoạch Marketing cho bản thân mình. Thêm vào đó, thời đại của công nghệ thì bạn cũng không nên bỏ qua một kế hoạch Marketing online, đây có thể sẽ là một kênh chính trong kế hoạch marketing của bạn trong thời gian tới.

Chúc bạn thành công !

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu