Nhận diện tính cách qua chữ viết - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Không chỉ có tướng mạo mà nét chữ cũng có thể nói lên nhiều điều về tính cách của mỗi con người.

Chữ viết thẳng đứng, nét bút tương đối đều đặn
Đây là người thẳng thắn, trung thực. Lối sống của họ thường rất nề nếp, nguyên tắc, nhưng đôi khi trở nên cứng nhắc quá mức. Họ cũng là những người có phần khó tính, cầu toàn nên rất khó để có thể làm họ thực sự hài lòng.

Chữ viết với nét tháu, nhanh và có phần hơi ẩu hoặc nét bút bị ghì mạnh
Đây là nét chữ của những người với nội tâm bất ổn, hay thay đổi và dễ bị tác động bởi những yếu tố ngoại cảnh. Khả năng giữ bình tĩnh của họ không được tốt, dễ trở nên nóng nảy hoặc bị kích động bởi những điều nhỏ nhặt. Họ dễ dàng tha thứ cho những người đã mắc phải lỗi lầm với mình. Tuy nhiên tha thứ không có nghĩa là họ quên đi lỗi lầm ấy mà trái lại sẽ ghi nhớ nó suốt đời như một vết thương trong tâm hồn.
Vì bản tính không kiên nhẫn, dễ nóng nảy nên họ muốn hay thích gì đều mong được đáp ứng ngay, khó lòng chờ đợi được lâu. Đây cũng là kiểu người có nhiều ham muốn về thể xác hơn người khác.

Chữ viết với nét bút không đều đặn, thô cứng và gãy góc
Nét chữ này thường thấy ở những người có tính tình không mấy thiện chí, khó gần và hay suy nghĩ tiêu cực. Thậm chí, họ còn hay thù vặt, thù dai không đâu vào đâu. Ngoài ra, họ cũng hay nói ba hoa với mọi người nhằm che giấu những điểm chưa tốt về bản thân.

Chữ viết nhỏ, tháu với nét bút cuối cùng trong mỗi chữ thường được hất cao
Đây là kiểu người khá thông minh, lanh lợi, tuy nhiên vô cùng bướng bỉnh và khó bảo. Là người lớn nhưng tính tình vẫn rất trẻ con, dù biết bản thân sai lè lè những hầu như không bao giờ chịu thừa nhận. Tuy nhiên, ưu điểm của họ là tiết kiệm, biết cách quan tâm, chăm lo vun vén cho những người mà họ yêu thương.

Chữ viết nghiêng
Những người có nét chữ nghiêng thường có một tâm hồn nhạy cảm và hết sức lãng mạn, bay bổng, thường cư xử theo tình cảm chứ ít khi tuân theo lý trí. Nếu nét chữ nghiêng về phía bên phải thì đây còn là mẫu người hướng ngoại, thích giao tiếp, trò chuyện với mọi người xung quanh. Họ cũng luôn suy nghĩ tích cực về cuộc sống và thường ở trong trạng thái vui vẻ.
Nếu nét chữ nghiêng về phía bên trái (nét chữ kiểu này hiếm hơn), thì người sở hữu nét chữ này thường sống rất nội tâm, tâm hồn nhạy cảm. Họ thích giữ những tâm sự cá nhân cho riêng mình, hiếm khi chia sẻ cùng ai, tính tình còn có phần bảo thủ.

Chữ viết với nét bút tròn trịa, mềm mại, khoảng cách giữa các chữ rộng và thoáng
Đây là người có tính tình nhẹ nhàng, cởi mở và luôn chan hòa với tất cả mọi người. Không chỉ thân thiện dễ gần, họ còn khá dễ tính và hào phóng, hầu như chẳng bao giờ tỏ ra keo kiệt hay ghen tỵ với người khác bao giờ. Nhiều người trong số này còn có tính tình hơi xuề xòa một chút, không được gọn gàng cho lắm, phong cách thời trang cũng thường rộng rãi, phóng khoáng như tính cách của họ vậy.

Chữ viết không đều nét, lúc thẳng, lúc lại ngả nghiêng

Người sở hữu nét chữ như thế này cũng có tính cách giống như chữ viết của họ vậy. Họ thường hay thay đổi, khả năng tập trung không tốt, dễ bị phân tâm. Lập trường của họ không vững, dễ bị tác động bởi những yếu tố ngoại cảnh, những lời nói vu vơ của mọi người xung quanh. Họ cũng là những người nhạy cảm, hay suy nghĩ, nếu là phụ nữ thì rất mau nước mắt.

VIETSOLUTIONS sưu tầm từ http://doisong.vnexpress.net/

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu