Các nguyên nhân khiến kế hoạch marketing online khách sạn kém hiệu quả - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Marketing trực tuyến khách sạn, với bất kỳ ai, đều thỉnh thoảng có vấn đề hoặc kém hiệu quả. Hiệu quả kém có nghĩa là chúng không mang lại đủ số lượng bookings qua kênh trực tuyến. Vậy đâu là nguyên nhân?

Khách sạn không có sức mạnh thương hiệu
Sức mạnh thương hiệu của bạn không chỉ được đo bằng lượng bookings trực tuyến từ website khách sạn, mà tất cả các bookings từ internet. Hiện internet mang lại cho bạn bao nhiêu % trong tổng số bookings: 60%, nhỏ hơn 60% hay chỉ khoảng 30%?
Một khách sạn có sức mạnh thương hiệu sẽ có cơ cấu bookings như sau:
- Trực tiếp (gọi điện, email trực tiếp… nhưng KHÔNG bao gồm đặt phòng trực tuyến qua website) 10%

- Khách hàng trung thành 10%
- Internet 60%
- Nguồn khác 20%



Thương hiệu không được bảo vệ
Khi tìm kiếm khách sạn của bạn trên internet, du khách có thấy website của khách sạn? Có hàng tá các công cụ trực tuyến mà du khách sử dụng khi tìm kiếm khách sạn, như Google, Yahoo, TripAdvisor, Trivago, Kayak… Hãy thử tìm kiếm khách sạn của bạn trên các công cụ đó, kiểm tra xem trong số các kết quả nhận được thì khách hàng sẽ muốn đặt phòng với bạn qua website nào. Để bảo vệ thương hiệu của mình, website của bạn cần thiết phải xuất hiện ở đó, cho dù bạn phải bỏ thêm chi phí.

Chất lượng website hoặc gói sản phẩm trên website không tốt
Website của khách sạn và các gói trên website có đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của du khách và chuyển đổi thành đặt phòng? Bạn có thể tự tìm ra câu trả lời bằng cách nhìn vào cơ cấu bookings từ internet của khách sạn và xem hiện nay bookings chủ yếu đến từ nguồn nào.
Nếu booking trực tuyến từ website bạn chiếm 15% hoặc ít hơn, bạn cần phải cải thiện website hoặc các gói sản phẩm, giá trên website của mình.

Dịch vụ kém
Khách sạn bạn có xếp hạng cao trên TripAdvisor? Ồ không, đó không phải là câu hỏi đúng. Bởi vì có rất nhiều tiêu chí ảnh hưởng đến xếp hạng của khách sạn trên TripAdvisor. Câu hỏi đúng phải là: xếp hạng của bạn trên TripAdvisor và các website đánh giá có đang được cải thiện? Các vấn đề tiêu cực có được du khách đề cập thường xuyên hay chúng đã được giải quyết dứt điểm? Nói cách khác là bạn đang tốt hơn hay tồi hơn.
Nếu khách sạn đang cải thiện, đã giải quyết vấn đề mà khách nêu ra từ các nhận xét trực tuyến, khách hàng sẽ ghi nhận và chỉ số chất lượng dịch vụ tốt nhất là bạn có được bao nhiêu booking từ truyền miệng (word of mouth)? Chúng tôi thấy vô số khách sạn có nhiều bookings từ TripAdvisor cho dù vị trí của họ không phải nằm ở tốp đầu.

by Tony Loeb (WHIP)

VIETSOLUTIONS trích từ nguồn Hotel Marketing Vietnam

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu