Marketing
trực tuyến khách sạn, với bất kỳ ai, đều thỉnh thoảng có vấn đề hoặc kém hiệu
quả. Hiệu quả kém có nghĩa là chúng không mang lại đủ số lượng bookings qua
kênh trực tuyến. Vậy đâu là nguyên nhân?
Khách sạn
không có sức mạnh thương hiệu
Sức mạnh
thương hiệu của bạn không chỉ được đo bằng lượng bookings trực tuyến từ website
khách sạn, mà tất cả các bookings từ internet. Hiện internet mang lại cho bạn
bao nhiêu % trong tổng số bookings: 60%, nhỏ hơn 60% hay chỉ khoảng 30%?
Một khách
sạn có sức mạnh thương hiệu sẽ có cơ cấu bookings như sau:
- Trực tiếp
(gọi điện, email trực tiếp… nhưng KHÔNG bao gồm đặt phòng trực tuyến qua
website) 10%
- Khách hàng trung thành 10%
- Internet 60%
- Nguồn khác 20%
Thương hiệu không được bảo vệ
Khi tìm kiếm
khách sạn của bạn trên internet, du khách có thấy website của khách sạn? Có
hàng tá các công cụ trực tuyến mà du khách sử dụng khi tìm kiếm khách sạn, như
Google, Yahoo, TripAdvisor, Trivago, Kayak… Hãy thử tìm kiếm khách sạn của bạn
trên các công cụ đó, kiểm tra xem trong số các kết quả nhận được thì khách hàng
sẽ muốn đặt phòng với bạn qua website nào. Để bảo vệ thương hiệu của mình,
website của bạn cần thiết phải xuất hiện ở đó, cho dù bạn phải bỏ thêm chi phí.
Chất lượng
website hoặc gói sản phẩm trên website không tốt
Website của
khách sạn và các gói trên website có đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của du
khách và chuyển đổi thành đặt phòng? Bạn có thể tự tìm ra câu trả lời bằng cách
nhìn vào cơ cấu bookings từ internet của khách sạn và xem hiện nay bookings chủ
yếu đến từ nguồn nào.
Nếu booking
trực tuyến từ website bạn chiếm 15% hoặc ít hơn, bạn cần phải cải thiện website
hoặc các gói sản phẩm, giá trên website của mình.
Dịch vụ kém
Khách sạn
bạn có xếp hạng cao trên TripAdvisor? Ồ không, đó không phải là câu hỏi đúng.
Bởi vì có rất nhiều tiêu chí ảnh hưởng đến xếp hạng của khách sạn trên
TripAdvisor. Câu hỏi đúng phải là: xếp hạng của bạn trên TripAdvisor và các
website đánh giá có đang được cải thiện? Các vấn đề tiêu cực có được du khách
đề cập thường xuyên hay chúng đã được giải quyết dứt điểm? Nói cách khác là bạn
đang tốt hơn hay tồi hơn.
Nếu khách
sạn đang cải thiện, đã giải quyết vấn đề mà khách nêu ra từ các nhận xét trực
tuyến, khách hàng sẽ ghi nhận và chỉ số chất lượng dịch vụ tốt nhất là bạn có
được bao nhiêu booking từ truyền miệng (word of mouth)? Chúng tôi thấy vô số
khách sạn có nhiều bookings từ TripAdvisor cho dù vị trí của họ không phải nằm
ở tốp đầu.
by Tony Loeb (WHIP)
VIETSOLUTIONS trích từ nguồn Hotel Marketing Vietnam
0 comments:
Post a Comment