"Trong chăn mới biết chăn có rận" bất kỳ ngành nghề nào cũng có những bí mật tế nhị mà không tiện giải bày. "Thật không may" Jacob Tomsky, tác giả của cuốn sách Head in Beds - một cuốn sách bán chạy nói về 'thâm cung bí sử' mọi chuyện diễn ra trong ngành khách sạn, đã tiết lộ những điều được coi là tuyệt mật trong khách sạn, dựa theo kinh nghiệm thực tế khi từng làm việc trong ngành. Chia sẻ nội dung này, VIETSOLUTIONS không nhằm mục đích 'lật tẩy' hoặc chỉ ra điểm sơ hở của các khách sạn nhưng để giúp các quản lý khách sạn cần chú tâm hơn trong việc điều đình hoạt động, tránh xảy ra thất thoát nhỏ dẫn đến thiệt hại lớn cũng như những động thái với nguy cơ có thể làm giảm độ hài lòng của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn của mình.
1. Khách sạn xử lý thế nào khi có người chết trong phòng?
"Chúng tôi sẽ xử lý kín đáo nhất có thể. Sau khi làm thủ tục với cảnh sát, thi thể sẽ được chuyển bằng thang chuyên dùng cho nhân viên. Phòng cũng nhanh chóng được dọn dẹp sạch sẽ. Tất nhiên, các nhân viên sẽ được yêu cầu giữ kín chuyện này, kể cả số phòng và nguyên nhân của cái chết", Jacob cho biết. "Có khách chết là một phần của ngành kinh doanh khách sạn", tác giả này nói thêm.
2. Họ sẽ làm gì với các cuộn giấy vệ sinh dùng dở?
Thông thường, phục vụ phòng sẽ để thêm vào đó những cuộn giấy vệ sinh mới, còn cuộn dùng dở vẫn được treo trên móc. Đối với những cuộn dùng gần hết, họ sẽ mang chúng đi.
3. Những món đồ nào du khách thường lấy trộm nhất khi thuê phòng khách sạn?
"Đó là khăn tắm và những đồ dùng cá nhân để trong toilet", theo tiết lộ của Jacob Tomsky, người từng có kinh nghiệm phục vụ tại các khách sạn nổi tiếng ở Orlando và New York. Nhiều người còn sẵn sàng lấy mọi thứ trong phòng, từ điều khiển tivi, thùng rác... "Nói chung ngoại trừ những thứ được đóng đinh gắn lên tường, còn không thì họ lấy hết", anh nói thêm.
4. Mẹo để có thể lấy trộm khăn tắm?
"Khi nhận phòng, bạn có thể đút ngay một chiếc khăn tắm vào trong vali và thông báo với khách sạn phòng bạn bị thiếu. Họ sẽ chẳng bao giờ kiểm tra vali của bạn đâu", Jacob bật mí.
5. Bạn có thể nói dối về số lượng dùng đồ trong quầy mini-bar ở trong phòng?
Jacob cho biết phần lớn các khách sạn quan tâm nhiều đến số lượng khách thuê phòng, chứ ít quan tâm đến việc bạn tính bớt của họ đi một thanh kẹo.
6. Mất bao lâu để làm sạch phòng? Có thứ nào ít được làm sạch không?
Thời gian trung bình để làm sạch một phòng là 30-60 phút. Mỗi năm một lần, thảm và các tấm rèm cửa, chăn, đệm sẽ được làm sạch cẩn thận và kỹ càng. Những thứ ít được để tâm nhất là các điều khiển từ xa của tivi hay điều hòa. Cốc thường là thứ được làm sạch theo cách đáng sợ nhất: "Hoặc họ sẽ ngâm chúng trong bồn rửa của toilet và làm sạch bằng dầu gội đầu, thuốc tẩy...".
7. Nhân viên khách sạn có lấy đồ nơi mình làm việc không?
Jacob cho biết, những thứ mà nhân viên mang về thường không có nhiều giá trị. Với những thứ có giá trị cao hơn một chút, họ cũng sẽ không đánh đổi bằng việc bị đuổi làm.
8. Có nhiều thứ miễn phí trong khách sạn, nhưng không bày sẵn
Bạn có thể xin thêm sữa tắm, dầu gội đầu, kem đánh răng. Thậm chí ở nhiều khách sạn cao cấp, họ còn phục vụ miễn phí lược, dao, kem cạo râu, dép đi trong nhà, lăn khử mùi mini...
9. Két sắt trong khách sạn an toàn chứ?
Sự thật là chúng rất an toàn. Bạn là người duy nhất mở được. Trong trường hợp bạn quên mật khẩu, sẽ có người từ bộ phận an ninh tới giúp bạn với dụng cụ mà họ đã được huấn luyện và cấp phép.
0 comments:
Post a Comment