Phương Pháp Áp Lạnh - Xua tan triệu chứng Jetlag - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Jetlag là một biểu hiện mệt mỏi sau chuyến bay dài do sự xáo trộn múi giờ. Nếu như đại đa số chúng ta đều biết đến phương pháp trị liệu bằng hơi nóng như sauna, cryotherapy là phương pháp trị liệu bằng hơi lạnh với nhiệt độ xuống thấp đến -220oC, được các khách sạn châu Âu ưa chuộng vì giúp du khách làm tan biến trạng thái mệt mỏi do chênh lệch múi giờ.


Từ lâu phương pháp áp lạnh (Cryotherapy) thường xuất hiện trong những bộ phim khoa học viễn tưởng với hình ảnh buồng khí lạnh bốc trắng toát. Ít ai biết rằng phương pháp này đang được phát triển mạnh mẽ trong đời sống thực, chữa được nhiều loại bệnh trong đó có hiện tượng jetlag. Liệu pháp này phổ biến ở châu Âu vài thập kỷ qua. Jonas Juehne, chủ sở hữu trung tâm sức khỏe sử dụng phương pháp áp lạnh ở Los Angeles cho biết các buồng áp lạnh được dùng nhiều trong các bệnh viện châu Âu và khách sạn cao cấp để giúp du khách thoát khỏi mệt mỏi do jetlag.
"Chúng tôi gặp rất nhiều hành khách đi đi từ New York tới Los Angeles, rời sân bay đến thẳng đây. Họ cảm thấy kiệt sức và muốn cơ thể phục hồi bởi phương pháp này thực sự chữa chứng jet lag hiệu quả", Emilia Juehne nói.

Lauren Hansen, giám đốc Cryo Stay Young, cửa hàng áp lạnh ở Nam California giải thích về cơ chế chữa jet lag bằng phương pháp này. "Áp lạnh hữu ích với người bị jet lag vì nó cung cấp oxy hòa tan trong máu cho cơ thể, tạo ra endorphins, thứ không chỉ mang đến năng lượng tức thì cho bạn mà còn giúp điều hòa giấc ngủ", cô nói. "Hiện tôi đang phát triển cơ sở ở Dubai, nơi cách Los Angeles 11 giờ bay. Tôi xuống máy bay và trị liệu luôn. Đêm đó tôi đã ngủ ngon mà không gặp vấn đề gì".

Phương pháp áp lạnh thường được dùng để giảm đau, kiểm soát cơn đau mãn tính, hồi phục chấn thương thể thao và giảm cân. Hai phút trị liệu có thể đốt cháy tới 500-800 calo trong vòng 48 giờ sau đó.
"Bạn đang ở trong môi trường mà cơ thể cần phải chống chọi để tồn tại, cơ thể bạn nghĩ nó có thể sẽ chết. Ba phút là thời gian an toàn để ở trong đó. Để tồn tại lâu nhất có thể, cơ thể phải phản kháng. Một trong những hình thức đó là đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tăng tốc độ lành các tổn thương và sinh nhiệt nhanh hơn. Những điều này giúp đốt cháy calo", Jonas Kuehne lý giải.


Khách trị liệu bằng phương pháp áp lạnh, trước khi vào buồng sẽ được yêu cầu thay quần áo, bỏ lại toàn bộ tư trang, chọn loại nhạc ưa thích muốn nghe để thư giãn. Nếu khách hàng cảm thấy không ổn, có thể tự mở cửa bước ra ngoài bất kỳ lúc nào. Nhiều người cho biết cảm giác khi trong buồng trị liệu giống bước ra ngoài trời mùa đông giữa cái rét thấu xương. Các giác quan ngay lập tức ở trạng thái báo động cao. Tối đa cho một lần trị liệu là là 2 phút; mỗi 30 giây sẽ có tiếng nhắc số thời gian còn lại. Bước ra khỏi buồng áp lạnh, bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy tràn trề sinh lực, bớt căng thẳng và thậm chí hết đau.

VIETSOLUTIONS sưu tầm từ Yahoo Travel

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu