Văn hóa Buffet và một số lưu ý - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Buffet vốn là một hình thức ẩm thực lâu đời của văn hóa phương Tây. Từ Buffet trong tiếng Pháp có nghĩa là tự chọn, vì thế mà tiệc Buffet chủ yếu được sắp đặt như một buổi tiệc đứng, nơi mà mọi người có thể thoải mái lựa chọn món ăn, trò chuyện hay kết giao với nhiều người


Những năm gần đây, Buffet đã du nhập và dần chiếm được nhiều tình cảm từ các thực khác Việt Nam. Sự đa dạng, phong phú của các món ăn trên bàn tiệc, không khí thoải mái, vui vẻ hay việc tự do lựa chọn những món ăn yêu thích là một số yếu tố khiến người Việt ngày nay rất ưa chuộng tiệc Buffet.


Vốn đã khá quen thuộc với tất cả chúng ta, nhưng tiệc Buffet cùng những văn hóa ẩm thực của nó thì vẫn chưa thực sự được nhiều người biết đến. Sau đây sẽ là một số lưu ý nhỏ dựa trên văn hóa Buffet giúp các bạn có một bữa tiệc ngon đúng nghĩa:

Cách lựa chọn thức ăn

Với Buffet, việc lựa chọn các món ăn là cực kì quan trọng, vì đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất để tận hưởng trọn vẹn các hương vị của bữa tiệc. Các món ăn trên bàn tiệc đều có một thứ tự đặc biệt và việc của người sành ăn là sắp xếp chúng theo đúng vị trí


Đầu tiên, các bạn nên lựa chọn những món khai vị như nộm, gỏi, salad giúp kích thích vị giác, hệ tiêu hóa. Tiếp theo đó các bạn có thể lựa chọn các món nướng, món luộc rồi sau đó là các món chiên xào. Các món giúp no bụng như cơm, súp, mỳ nên được ăn sau và cuối cùng là tráng miệng với trái cây, rau câu.

Cách ăn


Bên cạnh việc lựa chọn các loại thức ăn, nghệ thuật ăn uống cũng là một bí quyết giúp bạn thưởng thức món ăn đúng chất.

- Ăn từ tốn, chậm rãi để nếm trọn hương vị món ăn. Ngoài ra việc vừa ăn vừa trò chuyện với bạn bè cũng tạo nên không khí vui vẻ, thú vị cho bữa tiệc Buffet.

- Đừng ngại di chuyển nhiều quanh khu vực để thức ăn, vì như vậy bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn cho dĩa thức ăn của mình.

- Nên thử nếm một ít trước các món ăn lạ, việc này sẽ giúp cho các bạn tránh lãng phí thức ăn nếu món ăn mới không hợp khẩu vị

Một số điều cần tránh trong tiệc Buffet


- Không nên lấy quá nhiều một loại thức ăn trên bàn tiệc, tránh tình trạng thiếu hụt thức ăn cho những người khách kế tiếp.

- Không nên để thức ăn thừa trên đĩa của mình, vì thế các bạn nên lấy thức ăn vừa đủ.

- Tránh chen lấn khi lấy thức ăn

- Đừng di chuyển quá nhanh trong khu vực để thức ăn.

Sưu tầm

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu