Có lẽ với nhiều người, phòng của nhà nghỉ hay khách sạn chỉ đơn thuần bao gồm chiếc giường ngủ, phòng tắm, TV. Nhưng với sự phát triển của công nghệ, những trang bị sau đây sẽ khiến bạn khi nhận phòng phải thốt lên “thật không thể tin được!”.
1. Phòng tắm sẽ trở nên rộng hơn
Phòng
tắm cùng các trang thiết bị như bồn tắm, vòi hoa sen,… được coi như một
tiêu chuẩn để đánh giá một khách sạn bởi vì đây là phòng có chi phí mắc
nhất trong việc xây dựng khách sạn, nhà nghỉ.
Theo
Zeev Sharon, một nhà đầu tư phát triển lĩnh vực khách sạn và là sáng
lập của khách sạn Hotelied cho biết xu hướng ngày càng cao của việc
khách hàng dựa vào phòng tắm để đánh giá chất lượng một phòng trong
khách sạn/nhà nghỉ. Và chúng ta sẽ chứng kiến sự “bành trướng” về diện
tích của phòng tắm, lên tới 50% hoặc hơn diện tích cả phỏng trong khi
phòng khách sẽ bị thu nhỏ lại.
2. Phòng tắm cũng sẽ mang lại trải nghiệm tương tự phòng mát xa
“Mọi người thích một phòng tắm sang trọng và mang hơi hướm của một phòng mát xa”,
Sharon chia sẻ. Việc khách sạn thiết kế phòng tắm phải cân nhắc tới
những thứ như không gian liệu có đủ để chứa những vật dụng cho phòng tắm
và rất nhiều mối bận tâm khác để có thể mang lại trải nghiệm như phòng
mát xa. Và bạn sẽ thấy điều này được hiện thực hóa ở tất cả các loại
phòng. Hiện nay, ngay cả từ khách sạn chuẩn 3 sao cũng đã bắt đầu chú ý
vào việc nâng cấp này.
3. Phòng khách sẽ trở nên nhỏ hơn
Chiếc
TV màn hình phẳng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các phòng của khách sạn,
nhà nghỉ vì chúng mỏng, không chiếm dụng nhiều không gian để đặt như thế
hệ TV cũ. Phòng khách sạn giờ đây cũng sẽ chỉ bao gồm những gì cơ bản,
cần thiết nhất.
Mike Tiedy, Phó chủ
tịch cao cấp của Senior Vice President of Global Brand Design and
Innovation tại Starwood Hotels & Resorts cũng đã chia sẻ rằng: “Các phòng sẽ là nơi đầy đủ tiện nghi với chỉ những gì bạn cần mà không cần thêm bất cứ thứ gì nữa”.
4. Những tính năng công nghệ cao sẽ được đưa vào phòng khách sạn
Phần lớn mọi người ra ngoài hiếm khi quên mang theo smartphone, laptop, tablet của mình ở nhà. Và Sharon cho biết các khách sạn đang bắt đầu tích hợp chặt chẽ điều này vào việc thiết kế phòng.Trong
tương lai, khách lưu trú có thể dễ dàng kiểm soát mọi thứ trong phòng
như đèn, màn che, điều hòa,… thông qua ứng dụng cung cấp trên smartphone
hoặc các bảng điều khiển bằng màn hình cảm ứng.
Marriot
cũng vừa áp dụng mô hình này vào trong mối cộng tác với Netflix đối với
các phòng giải trí. Khách sạn Personality và Starwood đã cho phép khách
hàng sử dụng smartphone như một chìa khóa để vào phòng.
5. Sẽ có nhiều ổ cắm điện hơn
Chắc
chắn sẽ có nhiều tiếng thở dài của nhiều người đối với việc sạc các
thiết bị của mình khi phải loay hoay đi kiếm ổ cắm điện hoặc phải kiếm
thêm cho đủ ổ để sạc. Theo Sharon, “mọi người muốn có nhiều ổ cắm
điện để có thể sạc mọi thứ, và điều đó đã trở thành một bài toán lớn.
Các ổ điện cần phải đầy đủ, thuận tiện cho việc sử dụng và đã có rất
nhiều suy xét về vấn đề đó”.
6. Các phòng sẽ được trang bị những tính năng chiếu sáng tân tiến
Tiedy đã chia sẻ:
“Công nghệ LED đã tạo ra những cơ hội để kết hợp ánh sáng với khả năng
tương thích hơn và dễ dàng quản lý hơn theo cách mới và độc đáo”.
Thương
hiệu Alsoft của Starwood hiện đang thử nghiệm một tấm gương phòng tắm
có một nút cảm ứng cho phép người dùng có thể điều chỉnh độ sáng của đèn
LED để làm nổi bật nó nhất có thể, cùng với đó là cho phép smartphone
điều khiển được đồng thời ánh sáng và nhiệt độ. Trong khi đó, Four
Points lại đang phát triển một tấm gương thông minh, tấm gương kỹ thuật số tích hợp màn hình cảm ứng cho phép đọc thông tin và nhận dự báo thời tiết ngay lập tức.
7. Phòng sẽ bố trí theo phong cách tối giản
Người
dùng hiếm khi mở va-li, vì thế theo Luanne Fausett, một nhà thiết kế
khách sạn cho biết thay vì là những tủ đồ to lớn, chúng ta sẽ được nhìn
thấy những kệ/giá trần và “tô điểm” để không gian mang tính linh hoạt
dành cho những chiếc va li, túi đồ. Chúng sẽ được thiết kế để mang lại
cảm giác ấn tượng hơn về không gian. Tương tự như vậy, khi mà khách hàng không thường xuyên sử dụng bàn, Tiedy nói rằng “căn phòng sẽ có diện tích thoải mái và phù hợp với công việc hoặc nghỉ ngơi khi bớt đi những yếu tố quan trọng trên bàn”.
8. Khách sạn chú trọng hơn vào chất lượng giường ngủ
Các
khách sạn đã cố gắng tái phát minh “trải nghiệm giấc ngủ” từ năm 1999,
khi Westin chi 30 triệu USD để phát mình ra chiếc giường 10 lớp Heavenly
Bed, hứa hẹn sẽ đem lại một giấc ngủ ban đêm hoàn hảo. Ngày nay, sự
quan tâm vào vấn đề này ngày càng gia tăng khi số tiền các khách sạn chi
vào nó ngày càng nhiều lên.
9. Sảnh khách sạn sẽ trở thành không gian đa dạng với công nghệ cao
Ngày
mà sảnh khách sạn chỉ có duy nhất một chiếc bàn tiếp tân phía trước
đang tới gần. Các sảnh khách sạn đang nhanh chóng biến thành một không
gian đa dạng với quán bar, nhà hàng, quán rượu, trung tâm thương mại,
tất cả được tích hợp trong một không gian ở sảnh.
Cuộc cách mạng kỹ thuật số đang dần thay đổi cả sảnh cùng với phòng khách sạn. Tiedy chia sẻ: “Các
thiết bị cá nhân với khả năng ngày càng lớn trong việc truyền tải nội
dung trực tuyến giúp cho khách hàng có thể làm việc và tương tác xã hội ở
bất cứ đâu trong khách sạn. Điều này ảnh hưởng lớn đến việc chúng tôi
thiết kế không gian, đảm bảo hòa trộn giữa không gian công cộng và nhu
cầu cá nhân cho những ai muốn ở trong không gian cộng đồng nhưng vẫn
được một mình, không bị làm phiền, có không gian đối với nhóm nhỏ hoặc
lớn dành cho các cuộc họp, gặp mặt ăn uống. Họ còn cần một mạng wifi
mạnh, nguồn điện ổn định và nhiều loại ghế ngồi”.
10. Truyền thông mạng xã hội sẽ ảnh hưởng tới thiết kế khách sạn
Các
khách sạn ngày nay nên bắt đầu tới việc suy nghĩ về hình ảnh của mình
trên các phương tiện truyền thông xã hội hơn là một trang Facebook hay
tài khoản Twitter. Điều này bắt nguồn từ việc du khách tới khách sạn
không chỉ để nghỉ ngơi mà còn có nhu cầu chia sẻ về địa điểm mình đang
ở. Vì thế, việc thiết kế khách sạn gồm không gian và khung cảnh đẹp, phù
hợp làm tiền cảnh cho những bức ảnh selfie cũng ảnh hưởng tới sự thành
công trong kinh doanh lẫn xu hướng thiết khách sạn trong tương lai.
11. Các yếu tố và vật liệu từ tự nhiên được chú trọng sử dụng nhiều hơn
Bên
cạnh việc cắt giảm khí thải carbon và thân thiện hơn với môi trường.
Việc sử dụng nhiều hơn các yếu tố và vật liệu từ tự nhiên giúp môi
trường trong khách sạn trở nên được thoải mái và gần gũi hơn, khoảng
cách giữa không gian trong và ngoài được xóa mờ đi.
12. Màu trắng ngày càng được ưa chuộng trong thiết kế
Cảm
nhận về sự sạch sẽ của khách hàng ngày càng là mối bận tâm lớn hơn của
các khách sạn. Và màu trắng luôn được minh chứng cho sự sạch sẽ, tinh
tươm, các vết bẩn dính trên các đồ vật màu trắng cũng dễ dàng phát hiện
và lau chùi hơn. Đó là lý do nhiều khách sạn hiện nay đang bắt đầu sử
dụng nhiều hơn những tấm thảm sáng màu và giường ngủ màu trắng. Ngoài
ra, sử dụng sàn gạch cũng giúp ít bám bẩn và việc lau chùi dễ dàng hơn
so với sàn trải thảm.
13. Mang nhiều yếu tố địa phương hơn
Chắc
chắn các yếu tố địa phương sẽ được đưa vào khách sạn ngày càng nhiều
hơn: Các tác phẩm nghệ thuật địa phương, các đặc sản và món ăn nổi
tiếng,… Khách sạn sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm thực sự
đáng nhớ khi họ muốn thử những hương vị món ăn ở địa phương này. Đây
cũng là một lý do tuyệt vời để khách sạn thể hiện lòng tự hào địa phương
của mình đối với du khách.
14. Chú trọng hơn tới việc tập thể dục
Xu
hướng theo dõi và chăm sóc sức khỏe mới chỉ bắt đầu được đưa vào trong
khách sạn và sẽ ngày càng là mối quan tâm lớn hơn. Thay vì chỉ ở trong
một căn phòng nhỏ với các thiết bị tập thể dục cá nhân, các khách sạn
giờ đây đang tập trung vào xây dựng những trung tâm tập thể dục cho
khách hàng của mình. Vì thế, khách hàng có thể lựa chọn việc tập thể dục
ngay tại phòng hay tại phòng tập chuyên biệt có các chương hướng dẫn từ
cách vận hành tới các chế độ tập luyện và dinh dưỡng cần thiết.
15. Nhà hàng của khách sạn sẽ cung cấp thực phẩm sạch tự trồng
Không
những chú trọng vào chế độ rèn luyện sức khỏe của khách hàng, nhu cầu
cung cấp các thực phẩm sạch và tự sản xuất của khách sạn đang trở nên
ngày càng được chú trọng nhiều hơn. Nhiều nhà hàng của khách sạn, resort
đang có những trang trại riêng của mình, cung cấp cho du khách thịt,
cá, rau được tự sản xuất, đảm bảo tươi ngon và an toàn vệ sinh cao nhất.
16. Khách sạn sẽ được tích hợp những công nghệ chỉ có trong viễn tưởng
Ngày
càng nhiều khách sạn áp dụng những công nghệ tối tân vào trong hoạt
động quản lý và vận hành của mình như: rô-bốt quản gia tại khách sạn
Aloft Cupertino và Aloft Silicon Valley, rô-bốt xử lý hành lý có tên gọi
Yobot tại khách sạn Yotel của New York. Ngoài ra, các công nghệ bảo mật
hiện đại cũng được đưa vào sử dụng tại các khách sạn hiện nay như: máy
quét vân tay ở khách sạn Alma Barcelona, máy quét võng mạc ở khách sạn
Nine Zero Hotel ở Boston, máy quét toàn thân bằng tia hồng ngoại tại
khách sạn 1000 ở Seattle,…
Như
vậy, trong tương lai không xa, chúng ta sẽ chứng kiến sự lột xác về
thiết kế và trang bị công nghệ tại các khách sạn, nhà nghỉ hiện nay. Bạn
đã sẵn sàng để tận hưởng những công nghệ này trong những chuyến du lịch
của mình chưa?
VIETSOLUTIONS sưu tầm
0 comments:
Post a Comment