Quản lý Khách sạn trên Điện toán đám mây ( Cloud Computing) - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Mặc dù khái niệm “Điện toán đám mây” (cloud computing) là không còn quá mới mẻ, nhưng khi đề cập đến việc ứng dụng công nghệ này vào quy trình Quản lý Khách sạn thì những người trong ngành cũng không tránh khỏi băn khoăn, một phần bởi tính trừu tượng của khái niệm cũng như sự phức tạp vốn dĩ của hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT). 

Khi công nghệ điện toán đám mây chưa ra đời, doanh nghiệp (DN) muốn ứng dụng CNTT vào quản lý phải đối diện nhiều bài toán hóc búa về cả con người lẫn chi phí. Mỗi phần mềm được triển khai sẽ đi kèm phần cứng, con người để vận hành, bảo trì hệ thống, sao lưu và phục hồi dữ liệu, nâng cấp, cải tiến... Điện toán đám mây ra đời như một cứu cánh cho việc quản lý nói riêng, và hoạt động kinh doanh nói chung. Xu thế này càng ngày càng lan tỏa mạnh, và ngành khách sạn cũng không nằm ngoài xu thế đó.
Nhiều tiện ích
- Chi phí là điểm lợi đầu tiên khi lựa chọn các giải pháp trên nền tảng điện toán đám mây. Phần mềm được cài đặt trên một máy chủ và kết nối với máy tính của bạn qua internet. Vì thế, bạn không phải mua nhiều bản quyền phần mềm khi sử dụng ở nhiều máy hay nhiều thiết bị khác nhau. Ngoài ra, bạn cũng không cần tốn chi phí đầu tư các thiết bị phần cứng (máy chủ chạy ứng dụng, lưu trữ dữ liệu dự phòng…) tất cả những gì bạn cần là một máy tính và trình duyệt web. Với đặc tính này, chủ DN có thể ngưng sử dụng dịch vụ bất kỳ lúc nào mà không phải lo lắng đến việc sẽ giải quyết những phần mềm và phần cứng đã được đầu tư với chi phí rất cao ở thời điểm ban đầu.
- Tiếp đó, các vấn đề vận hành và bảo trì cũng hết sức nhẹ nhàng. Khách sạn không cần xây dựng đội ngũ nhân lực CNTT để vận hành và bảo trì hệ thống, không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào lên máy tính. Tất cả đều được giải quyết bởi nhà cung cấp.
- Việc truy cập và sử dụng phần mềm là một lợi điểm nữa. Vì ứng dụng được cài đặt trên máy chủ của internet, nó có thể được truy cập và sử dụng ở bất cứ nơi nào có máy tính và mạng internet. Hơn thế nữa, nhà cung cấp có thể phát triển sản phẩm phần mềm của mình để bạn có thể dễ dàng truy cập và sử dụng thông qua máy tính bảng hay smartphone ở bất cứ đâu.
 
- Khi phát triển ứng dụng trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, nhà cung cấp đang sử dụng những công nghệ mới nhất. Điều này có nghĩa là phần mềm ở phiên bản hiện tại đã được nâng cấp và hoàn thiện hơn so với phiên bản trước đó. Thêm vào đó, với việc triển khai phần mềm theo điện toán đám mây, nhà cung cấp có thể dễ dàng cho phép bên thứ 3 phát triển những tính năng mới thông qua những thông tin được cung cấp.
- Cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng, đó là vấn đề an toàn lưu trữ. Thường thì các ứng dụng được cài đặt trên các máy chủ mạnh sẽ rất an toàn do xác suất máy chủ bị hỏng rất thấp. Thêm vào đó, dữ liệu được sao lưu dự phòng ở nhiều nơi khác nhau nên có thể dễ dàng phục hồi trong trường hợp bị hư hại.
Tính sẵn sàng và bảo mật
Khi nói đến điện toán đám mây, hầu hết các khách sạn đều có hai mối quan tâm lớn trong các hoạt động hằng ngày là bảo mật dữ liệu và mất kết nối.
- Bảo mật dữ liệu: Với việc sử dụng điện toán đám mây, các dữ liệu quan trọng thậm chí còn an toàn hơn là lưu trữ dữ liệu trong máy tính, bởi các máy chủ lưu trữ dữ liệu trên internet có các cơ chế bảo mật chặt chẽ. Việc bảo vệ dữ liệu khỏi các phần mềm độc hại và các chương trình virus, dữ liệu được sao lưu thường xuyên, các bản vá lỗi phần mềm được liên tục cập nhật. Khách sạn có thể ký hợp đồng bảo mật thông tin, an toàn dữ liệu với nhà cung cấp và lưu trữ dữ liệu định kỳ trên máy tính của mình.
- Mất kết nối là sự lo lắng tiếp theo thường thấy của các khách sạn. Hiện nay, internet truy cập với tốc độ cao, đáng tin cậy và giá cả phải chăng hơn bao giờ hết. Để dự phòng, khách sạn có thể có nhiều kết nối internet từ các nhà cung cấp khác nhau. Hơn nữa, vì dễ sử dụng, phần mềm thậm chí còn có thể được truy cập thông qua điện thoại kết nối internet, điều không quá xa lạ với hầu hết những người từ nhân viên đến cấp quản lý.
 

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu