Quy Trình Phục Vụ Rượu Vang - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Quy Trình Phục Vụ Rượu Vang

Khi khách hàng sẵn sàng chi nhiều tiền cho một chai rượu ngon, họ sẽ mong đợi một chút sự phô trương và nghi thức trong phục vụ để giúp họ tin rằng việc mình chi nhiều tiền là xứng đáng. Đến lúc này, nếu bạn là nhân viên phục vụ, bạn sẽ đóng vai trò quyết định. Đừng lo lắng rằng mọi cặp mắt đều dồn vào bạn. Chỉ cần một kỹ thuật rót rượu nhẹ nhàng, bạn sẽ giúp cho bữa ăn của thực khách càng trở nên đáng nhớ.
1. Mang đủ ly phục vụ đến bàn: Trước khi mang ly cho khách, bạn phải kiểm tra cẩn thận mỗi ly xem có vết dơ hay son môi trên miệng ly không. Bạn dùng khay mang ly ra trước, sau đó cất khay đi và quay trở lại với chai rượu vang trên tay, bạn cần phải để rảnh hai tay khui rượu.
2. Khi lấy rượu, bạn phải đảm bảo rượu đã được lưu trữ đúng nhiệt độ. Cần chuẩn bị một xô đá để ướp rượu trắng hoặc rượu sủi tăm.
3.Trình bày chai rượu cho người gọi, thường gọi là “chủ tiệc”. Bạn cần chú ý những điểm sau:

  
- Đứng bên tay trái chủ tiệc khi trình rượu
- Hướng nhãn hiệu lên trên 
- Đọc rõ tên rượu, năm, và loại rượu.
4. Dùng khóa mở rượu để khui rượu. Dùng khăn phục vụ rượu, lau sạch miệng chai để tránh bụi của nút chai vương trên miệng chai.
5. Gửi lại nút chai cho khách. Một số khách hàng muốn kiểm tra các nút chai để đảm bảo rượu không bị hỏng, hoặc ngửi nó. Một số người không quan tâm đến điều này, trong trường hợp này, bạn hãy để nút chai trên bàn, hoặc trên một cái đĩa nhỏ,đặt cạnh khách.
6. Thử rượu: Rót 1 oz rượu vào ly của chủ tiệc. Trong lúc khách thử rượu, bạn hãy bước lùi cách xa bàn một bước, vẫn giữ rượu trên tay, nhãn hướng về khách hàng, và chờ ý kiến khách hàng.
7. Sau khi khách hàng đồng ý, bạn bắt đầu phục vụ rượu. Bạn cần chú ý những điều sau:
 

- Di chuyển theo chiều kim đồng hồ quanh bàn để phục vụ cho phụ nữ đầu tiên. Sau đó, di chuyển quanh bàn lần thứ hai để rót rượu cho quý ông, chủ tiệc luôn là người được phục vụ cuối cùng. 
- Khi bắt đầu rót rượu, bạn cần chú ý số lượng khách cần phục vụ để cân đối lượng rượu cho mỗi khách. 
- Theo quy chuẩn, đối  với rượu đỏ, bạn rót 1/3 ly để rượu thở và tỏa hương, và với rượu trắng, bạn rót một lượng vừa phải (cũng khoảng 1/3 ly), như vậy bạn sẽ đảm bảo rằng khách không bao giờ bị phục vụ rượu nguội. 
- Chú ý, khi rót rượu trắng, bạn hãy quấn khăn phục vụ quanh chai rượu để tránh hơi ấm từ tay bạn làm ảnh hướng đến nhiệt độ rượu và tránh nhỏ giọt nước trên chai. 
- Khi rót rượu sủi tăm, bạn hãy rót chậm và dừng lại nhiều lần tránh tràn ly. 
- Sau khi rót rượu vào mỗi ly, bạn hãy dùng khăn phục vụ nhẹ nhàng lau miệng chai để tránh nhỏ giọt. 
- Lắc nhẹ cổ tay và xoay chai sau mỗi lần rót, và không bao giờ nhấc ly hay chạm chai vào miệng ly khi rót.
8. Để chai trên bàn nếu vẫn còn rượu. Đối với rượu đỏ, đặt chai lên bàn và xoay nhãn hiệu ra ngoài, về phía phần còn lại của nhà hàng, để khách có thể quan sát được lượng rượu còn trong chai. Đối với rượu trắng, đặt chai vào xô đá ướp lạnh với khăn phục vụ đặt ở mép xô.
9. Trong suốt bữa ăn, bạn cần chú ý lượng rượu trong ly khách, luôn đảm bảo trong ly lúc nào cũng có rượu.

10. Khi sắp hết rượu, bạn cần thông báo cho chủ tiệc / người gọi rượu và hỏi xem họ có cần gọi thêm rượu không.
 VIETSOLUTIONS trích từ nguồn tuvansetup.com

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu