Luật lệ của nhân viên buồng phòng - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Trong bài viết Nhân viên khách sạn và những bí mật hậu trường, hẳn một vài quý độc giả sẽ có thắc mắc vì sao tác giả Jacob Tomsky lại đưa ra nhận định: "Có khách chết là một phần của ngành kinh doanh khách sạn". Sự cố này là một phần hiện thực trong hoạt động kinh doanh của khách sạn và quan trọng đến nỗi tất cả nhân viên buồng phòng đều phải được huấn luyện biết qua mình nên đối mặt, xử lý như thế nào và kiểm soát cảm xúc ra sao để tránh những động thái tiêu cực của cá nhân làm ảnh hưởng đến các vị khách khác cũng như danh tiếng của khách sạn. Chẳng hạn như sau khi gọi cửa và chờ đợi suốt 24h nhưng không thấy ai trả lời, nhân viên dọn phòng phải báo cho quản lý và tiến hành mở khóa để chắc chắn vị khách vẫn an toàn.

Ngoài ra, nhằm giúp khách lưu trú cảm thấy thoải mái và muốn ở lâu hơn, các khách sạn luôn cố gắng giữ căn phòng sạch sẽ, thơm tho nhất. Cũng vì thế, công việc của người dọn phòng luôn được quan tâm, buộc họ phải tuân thủ nghiêm ngặt một số các luật lệ.

Luật vào phòng khách đã thuê
Người hầu phòng phải có giờ làm việc nhất định để không gây bất tiện cho khách nghỉ. Khi muốn vào, họ phải gõ cửa, bấm chuông và chờ trong 10 giây trước khi gọi lần thứ hai và nói "phục vụ phòng đây ạ". Nếu khách không trả lời sau ba lần gọi, nhân viên được phép mở hé cửa để đảm bảo trong phòng không có ai trước khi bắt tay vào dọn dẹp.

Trường hợp không có sự phản hồi của khách thuê phòng liên tục trong 24h và cửa bị khóa từ bên trong, nhân viên làm vệ sinh phải thông báo cho quản lý. Sau đó, viên quản lý sẽ cùng bảo vệ đến và mở cửa phòng, nhằm đảm bảo du khách vẫn an toàn.
Thái độ phục vụ và tính chuyên nghiệp trong công việc của người hầu phòng
 góp phần quan trọng cho sự thành công ở mỗi khách sạn. Ảnh: Chron
Luật dọn phòng
Nhiệm vụ chính của phục vụ phòng là lau dọn sàn nhà, bụi bẩn trên bàn ghế, giường tủ, cửa sổ và phòng tắm. Để đảm bảo mức độ vệ sinh tuyệt đối, họ phải thay toàn bộ dầu gội, xà phòng, nước rửa tay và khăn tắm, khăn mặt hàng ngày.
Người hầu phòng cũng được phép dùng chất khử trùng an toàn để lau sàn và bồn cầu. Trước khi khách nhận phòng, người quản lý phải kiểm tra một lượt, nhất là phòng vệ sinh, xem đã thực sự sạch sẽ hay chưa.

Luật nhận quà và tiền tip
Để hạn chế tối đa việc ăn trộm hành lý, phần lớn khách sạn đều đưa ra quy định về việc nhận quà, tiền tip từ khách thuê phòng. Thông thường, nhân viên dọn phòng sẽ yêu cầu khách viết lại ghi chú, giải thích rằng họ tự nguyện tặng món quà này.
Nhân viên phục vụ cũng phải nộp lại toàn bộ vật dụng bị bỏ lại sau khi phòng nghỉ được trả, đề phòng trường hợp khách quên và quay lại tìm. Họ cũng phải tôn trọng các vật dụng cá nhân của khách bằng cách không đụng chạm, di chuyển bất kỳ món đồ nào đắt tiền hoặc dễ vỡ.
Phục vụ phòng có thể nhận 1 - 5 USD tiền tip cho một lần dọn dẹp dựa trên sự tự nguyện từ khách trọ và phải tuyệt đối tránh hành vi ép buộc hay gợi ý để được khoản tiền này.

Sự chuyên nghiệp
Các nhân viên trong ngành khách sạn luôn được yêu cầu có tính chuyên nghiệp cao, nhằm tạo sự hài lòng với du khách. Người phục vụ phải luôn mặc đồng phục, có thái độ thích hợp, không được phép trả lời thô lỗ hoặc bỏ ngoài tai khi khách yêu cầu dọn dẹp, làm sạch mọi thứ trong phòng.

VIETSOLUTIONS sưu tầm và biên soạn từ http://dulich.vnexpress.net/ - 'Luật lệ của nhân viên hầu phòng'

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu