1. Định nghĩa:
Trong từ
điển, Hospitality nghĩa là sự thân thiện, chào đón khách hoặc người lạ.
Hospitality còn là mối quan hệ giữa KHÁCH và CHỦ NHÀ. Riêng trong kinh
doanh, Hospitality ý chỉ sự tiếp đón và cung cấp cho khách những dịch vụ
giải trí như resort, club, các tiện ích, các hội nghị, sự kiện đặc
biệt, khách sạn và các dịch vụ khác,…
2.HOSPITALITY MANAGEMENT BAO GỒM NHỮNG GÌ ?
Hospitality Management là một ngành khá rộng bao gồm nhiều chuyên ngành
nhỏ bên trong: Quản lý lữ hành, Quản lý khách sạn, Quản lý sự kiện,
Quản lý khu nghỉ dưỡng, và Quản lý hội nghị.
3. PHÂN LOẠI KHÁCH SẠN:
- Dựa vào mức độ phục vụ: Cao cấp, Trung bình và Bình dân
- Dựa vào thị trường mục tiêu: Khách sạn thương mại, Resort và Trung tâm hội nghị
4. NHỮNG BỘ PHẬN TRONG KHÁCH SẠN:
- Bộ phận dọn dẹp phòng
- Bộ phận lễ tân
- Bộ phận phục vụ ăn/ uống
- Bộ phận kỹ thuật
- Bộ phận hỗ trợ thể dục/ chăm sóc sức khỏe
- Bộ phận an ninh
5. TẦM QUAN TRỌNG CỦA NGÀNH HOSPITALITY:
- Trực tiếp ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng
- Góp phần cải thiện hình ảnh quốc gia
- Thu hút khách du lịch và thị trường kinh doanh
- Giữ một vai trò quan trọng trong sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.
VIETSOLUTIONS trích từ nguồn Internet
0 comments:
Post a Comment