9 Dấu Hiệu cho thấy Bạn Sẽ Đạt Được Thành Công Tuyệt Đỉnh (Phần 2) - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

(Phần 2) 


Tiếp theo Phần 1 của bài viết 9 Dấu Hiệu cho thấy Bạn Sẽ Đạt Được Thành Công Tuyệt Đỉnh, VIETSOLUTIONS mời quý đọc giả cùng theo dõi tiếp 4 dấu hiệu cuối cùng.
Continuing the Part 1 of of 9 Signs You Will be Exceptionally Successful, VIETSOLUTIONS would like to deliver to the reader 4 next last signs. Enjoy your read! 
  
6. Bỏ lơ khoảng thời gian sau 40 tiếng làm việc trong tuần/ You ignore the 40-hour workweek hype
Các nghiên cứu cho thấy làm việc hơn 40 tiếng một tuần sẽ làm giảm năng suất lao động. Người thành công làm việc thông minh hơn, đương nhiên rồi.
Studies show that working more than 40 hours a week decreases productivity. Successful people work smarter, sure.

Tôi không rõ nội dung tiếp theo mà ông Jeff Haden muốn chia sẻ trong số 6 này là gì, có vẻ như khuyến khích ta hãy tối ưu hóa thời gian trong tuần hơn, hãy làm việc cật lực hơn, và hãy nhẫn tâm với mình hơn. Tất nhiên, ý này sẽ có liên hệ với ý số 3: "Hãy chỉ nghĩ về cuộc sống." Khi đã nghĩ công việc là niềm vui, là vốn sống thì việc làm việc hơn 40 tiếng một tuần cũng chỉ là cách thức tận hưởng cuộc sống mà thôi, vì vậy "nhẫn tâm" không thích hợp lắm cho mạch câu chuyện trong bài viết này.
Do not know which kind ideas that Mr. Jeff Haden would like to deliver to us in this part; it seems that he would like to encourage us to optimize our week time, to work harder, and to treat ourselves more "ruthless". Obviously, this point will somehow be related to ideas shared in number 3: "Just think life." When we are able to consider our job as our joy, our life then working more than 40 hours per week is just another way of enjoying this life; therefore, "ruthless" is not suitable for this article's spirit.        
(Ghi chú: Tôi không thật sự đồng ý với nội dung này nên không chia sẻ ở đây; quý đọc giả có thể tham khảo thêm nội dung của phần này tại đường link bên dưới bài viết này.)  

7. Nhận ra ý nghĩa tiền là trách nhiệm chứ không phải phần thưởng/ You see money as a responsibility, not a reward. 

Có rất nhiều câu chuyện viễn cảnh trong lĩnh vực kinh doanh như mua 17 chiếc xe hơi, khoe mẻ những bộ đồ cổ đắt tiền, nhập khẩu hàng lô các cây thông Giáng Sinh, và tiêu tốn $40.000 hàng năm cho một nữ nhân viên xoa bóp riêng. 
Many entrepreneurial cautionary tales involve buying 17 cars, loading up on pricey antiques, importing Christmas trees, and spending $40,000 a year for a personal masseuse
Người thành công không chỉ đơn thuần nhận thấy tiền bạc là một phần thưởng cá nhân; họ nhìn thấy tiền bạc là một cách để phát triển doanh nghiệp, sự tưởng thưởng và phát triển cho nhân viên của mình, để hoàn trả lại cho cộng đồng, ... nói tóm lại, không chỉ làm cho cuộc sống của bản thân mình tốt hơn mà còn góp phần cải thiện cuộc sống của những người khác nữa. Và điều quan trọng nhất là họ làm những điều đó mà không cần phải đánh trống, khua chiêng bởi vì phần thưởng thật sự đã nằm hẳn ở những hành động của họ chứ không phải ở sự công nhận.
Successful people don't see money solely as a personal reward; they see money as a way to grow a business, reward and develop employees, give back to the community...in short, not just to make their own lives better but to improve the lives of other people, too. And most importantly, they do so without fanfare, because the true reward is always in the act, not the recognition.

8. Bạn không nghĩ mình là tâm điểm của vũ trụ/ You don't think you're remarkable.

Trong thế giới của truyền thông số hóa, tất cả mọi người đều có thể trở thành một đặc vụ quan hệ công chúng cho chính bản thân mình. Thật quá dễ dàng để bất cứ ai cũng có thể thổi phồng những niềm vinh dự của mình cũng như phơi bày sự chói sáng trong quan niệm và tài năng của mình. Những người thành công thực sự không như vậy. Họ thừa nhận, thành công của mình không chỉ dựa vào tính hoài bão, lòng kiên trì và năng lực thực thi mà còn nhận ra những cố vấn chủ chốt, những nhân viên nổi trội và một liều lớn của sự may mắn cũng đóng góp một phần trong thành công của mình.
In a world of social media, everyone can be their own PR agent. It's incredibly easy for anyone to blow their own horn and bask in the glow of their insight and accomplishments.
Truly successful people don't. They accept their success is based on ambition, persistence, and execution...but they also recognize that key mentors, remarkable employees, and a huge dose of luck also played a part.
Người thành công tuyệt đỉnh thu thập về những phần thưởng từ sự khiêm tốn, từ những câu hỏi thông minh được đặt ra, từ cách tìm kiếm những lời khuyên đáng giá và đặc biệt là từ khả năng nhận thấy và vinh danh những người xung quanh mình.  
Exceptionally successful people reap the rewards of humility, asking questions, seeking advice, and especially recognizing and praising others.

9. Bạn biết đấy, danh vọng chỉ là phù du, nhưng phẩm giá và lòng kính trọng thì trường tồn vĩnh cửu/ You know that success is fleeting, but dignity and respect last forever.

Trả lương cao hơn cho nhân viên, đem lại cho họ những phúc lợi cũng như cơ hội tốt hơn thì thực sự quan trọng. Tuy nhiên không có một mức lương hay phúc lợi nào có thể khống chế sự suy đồi về lòng tự trọng và giá trị bản thân. 
Điều quan trọng nhất mà những người thành công đem đến cho nhân viên, khách hàng và đối tác bán hàng-- cho bất cứ ai họ gặp--đó là chân giá trị. Và bạn cũng nên như vậy bởi vì khi bạn tỏ ra tử tế, tất cả mọi chuyện khác cũng sẽ tự dưng xoay chuyển theo chiều hướng tích cực hơn.
Providing employees with higher pay, better benefits, and greater opportunities is certainly important. But no level of pay and benefits can overcome damage to self-esteem and self-worth.
The most important thing successful people provide their employees, customers, vendors--everyone they meet--is dignity. And so should you...because when you do, everything else follows.
"Thành công không phải là điểm đến cuối cùng, thất bại không phải là tai họa tiền định-chết người: lòng can đảm đi tiếp mới quan trọng" - Winston Churchill

VIETSOLUTIONS sưu tầm, chuyển ngữ và chỉnh sửa dựa theo bài viết của Jeff HadenContributing Editor, Inc. (see more case studies at http://www.inc.com/jeff-haden/the-9-inner-qualities-of-exceptionally-successful-people.html)

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu