Kinh doanh nhà hàng trong khách sạn luôn có sự khác biệt với nhà hàng
bên ngoài. Khi xu hướng ẩm thực của khách hàng ngày càng khó tính hơn
thì đầu bếp tại những khách sạn lớn lẫn nhỏ phải làm việc chăm chỉ hơn,
sáng tạo hơn. Các chuyên gia ẩm thực chia sẻ 4 xu hướng sau đây có thể
giúp nhà hàng trong khách sạn cạnh tranh thắng lợi.
Làm lấy mọi thứ
Khách
hàng thường lấy chuẩn nhà hàng tại khách sạn là nơi đưa ra những món ăn
tinh tế với nguyên liệu tốt nhất. Chính điều này thúc đẩy xu hướng khách
sạn muốn tự tay chuẩn bị nguyên liệu để đem đến món ăn sạch, không hóa
chất, tươi và thơm ngon cho khách.
Ông Ross
Wheatley, Giám đốc F&B, phụ trách các nhà hàng của Khách sạn
Benchmark (Napa Valley) cho biết, nhân viên của ông tự mổ cừu thay vì
đặt nhà cung cấp. Mặc dù điều này gây thêm gánh nặng công việc nhưng đổi
lại, khách sạn tiết kiệm khá nhiều tiền, và dùng số tiền tiết kiệm đó
để giảm giá thành món ăn, đồng thời khách hàng được thưởng thức các món
ăn thơm ngon hơn vì không dùng thịt đông lạnh có hóa chất bảo quản. Mặt
khác, khi tự chủ nguyên liệu thì tùy biến sáng tạo nhiều món ăn hơn.
Còn theo
ông John Billings, Giám đốc F&B Khách sạn Eaglewood Resort &
Spa (Chicago): “Khách hàng ngày càng khó tính khi luôn muốn tìm kiếm
những món ăn bằng nguyên liệu tươi, trình bày độc đáo. Và chúng tôi đáp
ứng điều ấy bằng cách tự mua nguyên liệu để chế biến chứ không đặt qua
nhà phân phối”.
“Chúng
tôi thậm chí tự tạo cà phê riêng bằng cách phối trộn các loại cà phê
thô, thêm hương vị độc đáo và tự rang xay, đã khiến khách hàng bị mê
hoặc”, ông Brett Patterson, Phó chủ tịch phụ trách F&B Khách sạn
Fairmont bộc bạch.
Khẩu phần nhỏ hơn
Khách
hàng vào nhà hàng của khách sạn thường thích khẩu phần nhỏ nhưng đủ
chất. Ông Ross Wheatley cho biết, khách hàng không thích một bữa ăn quá
nhiều đạm với 6-7 món, hay uống quá nhiều rượu mà chỉ cần những khẩu
phần vừa phải với định lượng vừa đủ.
Bàn trải
khăn trắng và những dịch vụ căn bản tại nhà hàng của khách sạn, kết hợp
với nó là một thực đơn với không quá nhiều món ăn, cách chế biến đơn
giản đang là những điểm nhấn quan trọng F&B tại các khách sạn hiện
nay.
Theo ông
John Billings, cách tiếp cận này cho phép những vị khách mặc quần
jeans, áo thun hay quần short có thể thoải mái vào ăn tại nhà hàng trong
khách sạn. Những vị khách này tạo ra lượng doanh thu không thua kém
những vị khách giàu có, vì họ có khuynh hướng ăn uống tương tự như những
vị khách lưu trú tại khách sạn, là ăn với khẩu phần nhỏ, uống một vài
chai bia là đủ. Cách làm này sẽ không để lọt một khách hàng tiềm năng
nào.
Điển
hình như Khách sạn Ritz-Carlton (San Francisco, Mỹ), một khách sạn hạng
sang, đang có khá nhiều khách bình dân nhờ sẵn sàng cung cấp những tùy
chọn bữa ăn với giá phải chăng, không quá cầu kỳ trong nấu nướng và thậm
chí còn miễn phí thức uống.
Linh hoạt hơn
Biến tấu
thực đơn phù hợp với từng vùng miền là khá quan trọng đối với nhiều nhà
hàng khách sạn. Chẳng hạn, Khách sạn Pullman khi đứng chân tại
Indonesia đã chấp nhận các món ăn địa phương trong hệ thống nhà hàng cả
mình để hấp dẫn người bản địa và cũng tiện giới thiệu các món ăn
Indonesia cho khách quốc tế. Điều quan trọng là biến tấu món ăn đó sao
cho phù hợp với nhiều người mà không làm mất đi cái chất của món ăn
Indonesia.
Ông
Brett Patterson, Phó chủ tịch phụ trách F&B Khách sạn Fairmont cho
biết, mọi người thường thấy nhà hàng trong khách sạn mất nhiều khách vào
tay các nhà hàng bên ngoài, đơn giản họ không dám đột phá để tạo ra
những món ăn địa phương hấp dẫn như kỳ vọng của cộng đồng địa phương nơi
khách sạn đứng chân.
Tổ chức các sự kiện ẩm thực
Theo ông
Brett Patterson, để mở rộng thương hiệu và gia tăng sự nhận biết chất
lượng ẩm thực của nhà hàng trong khách sạn nên thông qua tổ chức các bữa
tiệc và sự kiện ẩm thực. Khách hàng ngày nay có kiến thức tốt về ẩm
thực và thông qua các sự kiện ẩm thực có thể cho họ một ý niệm sâu sắc
về nghệ thuật ẩm thực theo đúng phong cách nhà hàng khách sạn.
VIETSOLUTIONS sưu tầm từ nguồn Atks
|
Trang chủ
»
ẩm thực khách sạn
»
bếp nhà hàng
»
kinh doanh nhà hàng
»
nghệ thuật ẩm thực
»
tiết kiệm chi phí
»
tiết kiệm thời gian
»
xu hướng mới của nhà hàng
» Những xu hướng mới của nhà hàng trong khách sạn
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 comments:
Post a Comment