Vì sao nói ẩm thực Pháp tinh tế và thanh lịch? - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Bạn có biết nền văn hóa ẩm thực lừng danh thế giới – Ẩm thực Pháp? Hãy cùng khám phá những lí do vì sao nói ẩm thực Pháp tinh tế và thanh lịch!


1. Cách bày trí các món ăn trên bàn tiệc
Người Pháp luôn được đánh giá là “sành” về ẩm thực và rất cẩn trọng trong việc ăn uống. Đặc biệt, họ luôn quan tâm tới tính nghệ thuật trong cách thức sắp xếp cũng như thưởng thức món ăn. Trên các bàn tiệc Pháp, mọi thứ được chuẩn bị kĩ lưỡng nhất có thể, từ những chiếc đĩa đựng thức ăn, ly uống rượu cho đến từng chiếc nĩa. Các món ăn luôn được trang trí tinh tế và đẹp mắt. Bởi vậy có thể nói cách bày trí trên bàn tiệc cũng là một trong số những lí do để trả lời câu hỏi vì sao ẩm thực Pháp tinh tế và thanh lịch.

2. Nghệ thuật thường thức các món ăn và rượu vang của người Pháp
Với người Pháp, dù là thưởng thức món ăn trong nhà hàng sang trọng hay những món ăn dân dã, giản dị thì họ vẫn luôn giữ nguyên nét lịch thiệp và tinh tế.
Đối với họ dường như không có khái niệm ăn nhanh. Nếu công việc có bận rộn hay gấp rút thì họ vẫn luôn cố gắng sắp xếp thời gian để ngồi vào bàn và dùng bữa một cách lịch sự, tao nhã. Bởi thế, hiếm khi ta bắt gặp họ dừng lại mua vội một món gì ăn dọc đường.

Trong bữa ăn người Pháp thường sử dụng dao, nĩa. Họ rất kỵ nhai phát ra tiếng kêu hoặc ợ hơi trước mặt người khác; khi ăn phải ngồi thẳng lưng; không khoanh tay trên bàn…
Uống rượu vang Pháp là cả một sự tinh tế và thanh lịch. Bởi, khi thưởng thức rượu vang người Pháp không chỉ chú ý tới cách nâng ly rượu sao cho “chuyên nghiệp” mà còn cả sự tinh tế để cảm nhận được mùi vị của loại rượu vang đó.
Hơn nữa, với vang Pháp không phải một loại rượu có thể dùng cho tất cả các món ăn. Khi dùng vang trắng, các món ăn thích hợp nhất là hải sản: cá, hàu…; các món hấp, salad, các món nhiều chất béo. Vang đỏ hợp với các món có nhiều gia vị hơn hoặc các món thịt đỏ giúp thịt có cảm giác mềm, nhiều nước và ngọt hơn trong miệng.

3. Người Pháp có “mật hiệu” trên bàn tiệc
Với người Pháp, trên bàn tiệc họ có những “mật hiệu” được hiểu ngầm với nhau. Ví dụ: khi ăn xong, họ có một “mật mã” để báo cho chủ nhà hoặc người hầu bàn biết đã ăn xong, đó là đặt dao, nĩa chéo song song và nghiêng về bên phải. Như vậy hầu bàn sẽ ngầm hiểu là bạn đã dùng bữa xong. Cách kết thúc bữa ăn như thế này sẽ rất lịch sự và tao nhã. (Bạn có thể giải mã thêm các “mật hiệu” trên bàn tiệc của của người Pháp tại đây)

Mới chỉ ba điểm kể trên cũng đủ để ta thấy người Pháp rất tinh tế khi thưởng thức các món ăn. Nét đẹp nho nhã này cũng là một trong số những yếu tố để cả thế giới công nhận ẩm thực Pháp tinh tế và thanh lịch.
(VIETSOLUTIONS trích nguồn La Badiane)

3 comments:

  1. Bài viết hay lắm, rất hữu ích cho người muốn ăn những món lạ, mới thử qua đặc sản bò một nắng mười đức được ăn kèm với muối kiến vàng rất ngon.

    ReplyDelete

 
Lên đầu