Phương Pháp Giặt Thảm cho Khách Sạn - Giải Pháp Nhà Hàng Khách Sạn Toàn Diện

Bộ phận buồng phòng (Housekeeping) có nhiệm vụ rất quan trọng trong việc đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, tiện nghi, sự thoáng mát, làm cho khách lưu trú cảm thấy thoải mái, hài lòng và xem khách sạn như ngôi nhà thứ hai trong thời gian lưu trú, du lịch và công tác. Vì vậy, nhân viên buồng phải biết cách quan tâm, phục vụ, làm cho mỗi vị khách đều cảm thấy họ là người đặc biệt. 

Bên cạnh đó, việc đảm bảo vệ sinh phòng ốc, lối đi cho các khu vực trong khách sạn cũng không nên xem nhẹ. Hành động nhỏ nhưng đem lại ảnh hưởng lớn, những tấm thảm sang trọng trải dài bên khu vực tiền sảnh, hành lang và bên trong phòng khách luôn đem lại cho khách lưu trú cảm giác được nâng niu, nhưng chỉ khi chúng luôn sạch sẽ, tinh tươm và trông lúc nào cũng như mới. Các khách sạn chuẩn 4 - 5 sao Quốc Tế luôn ý thức rằng sự sạch sẽ hoàn mỹ là một trong những yếu tố đem lại sự thành công trong chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp mình. Vì vậy, việc đầu tư cho các loại máy đánh sàn, tẩy thảm, hút bụi cao cấp, thân thiện với môi trường như KLENCO - mà VIETSOLUTIONS là nhà phân phối độc quyền và là đại lý chính thức - luôn được các quản lý khách sạn cân nhắc thay vì thuê dịch vụ tẩy rửa từ bên ngoài. 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ không đi sâu vào các loại máy móc phục vụ cho việc vệ sinh sàn thảm mà sẽ cùng tìm hiểu về các phương pháp giặt thảm thông dụng nhất. Điều này cũng sẽ giúp các nhân viên vệ sinh của khách sạn hiểu thêm về những thuật ngữ khi tham khảo hướng dẫn sử dụng các thiết bị vệ sinh công nghiệp mà chúng tôi cung cấp.    

1. Giặt thảm trích ly nước nóng

Thường được gọi là làm sạch thảm bằng hơi nước, “giặt thảm trích ly nước nóng” là sử dụng nước nóng sức ép cao để khuấy động các sợi thảm và hòa tan bụi bẩn trên tấm thảm.
Giặt thảm trích ly nước nóng thường liên quan đến áp dụng của dịch vụ giặt thảm làm sạch bề mặt bẩn , kích động của thảm với bàn chải và tiếp theo là rửa. Sau khi làm sạch dịch vụ làm sạch thảm trong một thời gian ngắn, thảm sẽ được rửa” bởi thiết bị làm sạch thảm để rửa sạch chất làm sạch triệt để và sau cuối để khô trong phòng hoặc nhiệt độ hài hòa khí trời.
Một văn phòng trải thảm 300m2 sẽ mất khoảng 2 giờ để làm sạch và sẽ mất chí ít 4 giờ để khô. Hầu hết các công ty sẽ tư vấn cho thảm được làm sạch vào cuối buổi chiều để sau khi nó được thực hiện, thảm có khả năng được để khô qua đêm và hoạt động văn phòng có khả năng nối tiếp trở lại thông thường vào sáng hôm sau.
Những bất lợi chính của biện pháp làm sạch sử dụng hơi nước nóng là 100% lượng nước sử dụng không thể được loại bỏ. Nếu còn lượng nước nhỏ trong thảm, trong điều kiện độ ẩm cao, nấm mốc phát triển có khả năng xảy ra hoặc trầm trọng hơn. Tuy nhiên với sự hiện đại của thiết bị hiện tại, đây không còn là vấn đề lớn. Độ ẩm còn lại trong thảm sau khi làm sạch sẽ bay hơi nhanh hơn với hệ thống thông gió, sưởi ấm, hệ thống điều hòa không khí hoặc độ ẩm.

2. Giặt thảm theo biện pháp “bao màng”

Biện pháp “giặt thảm bao màng” sử dụng chất gột rửa tổng hợp làm chất mang, chất này sẽ kết tinh thành dạng bột khi khô. Các hạt bụi bẩn đính lỏng lẻo trong sợi thảm sẽ được bao vào các màng bột khi sử dụng các hóa chất bọt khô này. Sau cùng, hút bụi hoặc chải khi bọt khô sau khi sử dụng hóa chất.
Kỹ thuật làm sạch thảm theo biện pháp “bao màng” đã vượt qua công nghệ “gội thảm” vì sử dụng ít nước trong quá trình làm sạch và thời gian sấy ngắn hơn so với phương pháp “gội thảm”.
Mặc dù kỹ thuật này đã cho thấy kết quả làm sạch khá tốt, biện pháp làm sạch này đã không thể làm sạch hoàn toàn thảm bẩn nặng do hạn chế về mặt công nghệ.

3. Biện pháp giặt thảm Bonnet (Bonnet Cleaning)

Biện pháp giặt thảm này đem lại kết quả làm sạch bề mặt tốt, là quá trình chính yếu liên quan đến việc làm sạch phần trên của sợi thảm sử dụng một máy thủy lợi hạng nặng với một pad quay đã được đắm mình với giải pháp làm sạch để hấp thu bụi bẩn từ bề mặt thảm.
Bonneting là một phương pháp giặt thảm phổ biến tại các khách sạn bởi nó có khả năng cung cấp một giải pháp mau chóng khắc phục để làm sạch thảm tại các khu vực công cộng với mật độ lưu lượng người qua lại cao; nơi đòi hỏi thảm phải được làm sạch và làm khô một cách mau chóng để tránh gây phiền hà cho các vị khách lưu trú tại khách sạn.
Vì bonneting không làm sạch thảm sâu , bụi bẩn bên dưới tấm thảm sẽ Lộ rõ ra trở lại Đại địa trong giai đoạn ngắn, gây ra thảm tái bẩn một lần nữa một cách mau chóng. Bonneting cũng có khuynh hướng gây ra sự tích trữ của dư lượng hóa chất trong thảm như sức ép từ các máy hạng nặng trên bệ quay đẩy hóa học sử dụng và bụi bẩn còn lại vào tấm thảm.

4. Biện pháp giặt thảm khô (Dry Powder Method)

Giặt thảm hay còn gọi hợp chất giặt khô là một trong những công nghệ sạch mới nhất cho thấy trên thị trường và đã càng ngày càng phổ quát và được phê chuẩn bởi các nhà sản xuất thảm hàng đầu vì hiệu suất làm sạch công hiệu và thuận lợi vì nó không đòi hỏi thời gian sấy.
Kể từ khi phương pháp này được phát minh vào năm 1980, có rất nhiều loại hợp chất làm sạch hoặc bột đã được phát triển trên thị trường. Khi công nghệ này được coi là tương đối mới so với biện pháp làm sạch thảm ướt thông thường khác đã được tin tưởng và sử dụng trong nhiều thập kỷ, nhiều người vẫn nghi ngờ tính công hiệu của công nghệ làm sạch này.

Điểm nổi bật của phương pháp này là ứng dụng làm sạch các hợp chất hoặc bột vào phần dưới cùng của thảm sử dụng thâm nhập thủy lợi máy bàn chải xoay để mở rộng các sợi thảm và cho phép các hợp chất thấm sâu vào bên trong, đem lại giải pháp triệt để làm sạch thảm sâu.
Hợp chất làm sạch thường làm bằng chất liệu phân hủy sinh vật học hoạt động giống như một miếng vi xốp, mà công hiệu là có khả năng hấp thu bụi bẩn hòa tan trong thảm và có khả năng loại bỏ được triệt để các vết bẩn bám sâu trong vải.

Các nhà sản xuất thiết bị khác nhau phân biệt mình bằng cách phát triển hợp chất làm sạch của mình hoặc bột công thức và tùy biến thiết kế thiết bị của họ và chức năng.
Giặt thảm khô là an toàn cho tất các loại thảm và khuyến khích cho các văn phòng thương mại mà cần phải hoạt động 24 giờ, 7 ngày một tuần. Mọi hoạt động trong văn phòng sẽ không bị gián đoạn trong quá trình làm sạch thảm.
Tuy nhiên biện pháp này cũng cần có thời gian thêm để phát triển các hóa chất giặt khô hoạt động mạnh mẽ và thân thiện với môi trường.

VIETSOLUTIONS sưu tầm và biên soạn từ Internet.

0 comments:

Post a Comment

 
Lên đầu